meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Căn hộ dưới 29 triệu đồng/m2 đã trở thành dĩ vãng? 

Thứ hai, 07/11/2022-13:11
Tổng kết quý III/2022, căn hộ sơ cấp tại Hà Nội có giá trung bình khoảng 47 triệu đồng/m2, tăng 11% theo năm, giữ mức tăng trong 15 quý liên tiếp. Trước bối cảnh này, đa số người mua nhà ở thực đều khó có thể sở hữu một tổ ấm như mơ ước.

Thị trường chung chững lại, giá căn hộ ngày càng tăng

Theo Tổ quốc, bất chấp những sự trầm lắng của thị trường bất động sản trong nhiều tháng qua vì chịu ảnh hưởng từ chính sách siết chặt tín dụng, lạm phát leo thang, kinh tế thế giới nhiều bất ổn, thì căn hộ chung cư là một trong số ít phân khúc ghi nhận tín hiệu khởi sắc. Báo cáo quý III của Savills Việt Nam cho biết, lượng giao dịch căn hộ tại Hà Nội trong quý đạt 3.603 căn, tăng 61% theo quý và 49% theo năm. 


Thị trường BĐS trong nhiều tháng qua vì chịu ảnh hưởng từ chính sách siết tín dụng, lạm phát
Thị trường BĐS trong nhiều tháng qua vì chịu ảnh hưởng từ chính sách siết tín dụng, lạm phát

Trái với tỷ lệ hấp thụ đã rất khả quan thì nguồn cung căn hộ mới mở bán vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi so với giai đoạn trước dịch Covid - 19. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Hà Nội ghi nhận 8.700 sản phẩm chung cư đã được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt đủ điều kiện bán hàng, chỉ bằng 49,4% năm 2020 và 32,7% năm 2019.

Vì nguồn cung hạn chế, chủ đầu tư ngày càng quan tâm hơn tới chất lượng dự án, giá vật liệu xây dựng tăng cao… đều là các yếu tố thúc đẩy giá bán căn hộ tăng lên. Theo báo cáo thị trường của CBRE Việt Nam, giá bán căn hộ sơ cấp tại Hà Nội trong quý đạt khoảng 1.896 USD/m2 (tức khoảng 47 triệu/m2), cao hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chẳng hạn như dự án Heritage West Lake (677 Lạc Long Quân, Tây Hồ) đang chào bán với giá 120 triệu đồng/m2; căn hộ Green Diamond (93 Láng Hạ, Đống Đa) hay Epic Tower (19 Duy Tân, Cầu Giấy) đều có giá bán khoảng 80 triệu đồng/m2.

Không chỉ tại những quận nội thành, các khu vực mới phát triển như Từ Liêm, Gia Lâm cũng có mức giá sơ cấp tăng tới 62 - 82% so với giai đoạn trước khi dịch bệnh bùng phát. 

Đơn cử như tòa The Lake Premium thuộc dự án Imperia Smart City thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) được chào bán với giá giao động từ 55 - 70 triệu đồng/m2 tùy tầm view. 

Hay như dự án MHD Trung Văn (số 29 Tố Hữu, Nam Từ Liêm) có giá trung bình là 54 triệu đồng/m2, căn hộ được bàn giao thô. Trong khi tại tòa căn hộ Hoàng Thành Pearl (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm) có mức giá bán là 50 - 55 triệu đồng/m2. Phân khu The Zurich thuộc dự án The Metropolitan nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park có giá bán khoảng 50 triệu đồng/m2. 


Khối lượng nguồn cung mới đang rất hạn chế và giá bán sơ cấp tiếp tục tăng
Khối lượng nguồn cung mới đang rất hạn chế và giá bán sơ cấp tiếp tục tăng

Nhìn nhận về giá bán căn hộ trong giai đoạn tới đây, CBRE Việt Nam cho rằng với khối lượng nguồn cung mới đang rất hạn chế và giá bán sơ cấp căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục đạt tỷ lệ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 9 - 10% cho tới năm 2024. 

Điểm danh các dự án dưới 29 triệu đồng/m2, bàn giao ngay

Vì thị trường có đà tăng giá nhà nhanh chóng nên tại Hà Nội đã chứng kiến loại hình căn hộ giá dưới 29 triệu đồng dần biến mất. Thị trường đang phát triển theo mô hình tháp ngược vì số lượng căn hộ cao cấp trên thị trường đang chiếm ưu thế, còn căn hộ giá bình dân thì phù hợp với hầu hết tài chính của khách hàng dường như lại tuyệt chủng. 

Trong 9 tháng đầu năm nay, thị trường Hà Nội chứng kiến những sự chuyển dịch như chuyển dịch cơ cấu khi sản phẩm căn hộ cao cấp chiếm 59% nguồn cung mở bán mới tính riêng trong quý III.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) công bố báo cáo thị trường quý III, chỉ ra nguồn cung căn hộ chung cư chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, chiếm tới 62%. Trong khi đó, sản phẩm bình dân chỉ chiếm 4,7% tổng lượng cung. 

Về mặt bằng giá bán, Bộ Xây dựng cho biết, sản phẩm căn hộ chung cư có giá từ 30 - 50 triệu đồng/m2 đang giữ vai trò chủ đạo trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Phân khúc căn hộ giá bán từ 25 - 30 triệu đồng/m2 tại Hà Nội gần như không còn. 


Người dân nên sớm có quyết định mua nhà nếu đã chuẩn bị sẵn về tài chính.
Người dân nên sớm có quyết định mua nhà nếu đã chuẩn bị sẵn về tài chính.

Khảo sát thực tế cho thấy, thị trường chung cư Hà Nội có hai dự án đang mở bán với mức giá từ 25 triệu đồng/m2 là Tecco Garden (Thanh Trì) và tòa Park 1, Park 2 của Eurowindow River Park (Đông Anh). Hai dự án này đều nằm tại vị trí tiềm năng, dễ dàng kết nối tới các quận nội thành và chủ đầu tư sẵn sàng bàn giao nhà. 

Dự án Tecco Garden tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Tứ Hiệp, rất thuận lợi khi di chuyển vì có hệ thống giao thông huyết mạch gồm cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3, QL 1A. Còn dự án Eurowindow River Park lại nằm ngay chân cầu Đông Trù, chỉ cách trung tâm quận Hoàn Kiếm 15 phút di chuyển. 

Nếu sở hữu 3,3 tỷ đồng thì gia đình đa thế hệ có thể mua ngay một căn hộ 4 phòng ngủ rộng rãi tại dự án Tecco Garden. Nếu muốn nhận nhà ở ngay thì có thể mua căn 3 phòng ngủ tại dự án Eurowindow River Park với mức giá chỉ 2 tỷ đồng đang chuẩn bị được bàn giao tại tòa Park 1, Park 2.

Dù các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất vay, tuy nhiên cả 2 dự án kể trên đều được áp dụng chính sách bán hàng ưu đãi và hỗ trợ tài chính cho người mua. 

Trước bối cảnh giá nhà tăng cao, lạm phát leo thang và hạn chế sản phẩm mới như hiện nay, chuyên gia cho rằng, người dân nên sớm có quyết định mua nhà nếu đã chuẩn bị sẵn về tài chính. Theo dự báo, căn hộ có giá dưới 29 triệu đồng/m2 sẽ không còn tồn tại trên thị trường, phân khúc chung cư bình dân sẽ có mặt bằng giá tối thiểu mới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước