meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách thức đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng sinh lời

Thứ tư, 01/06/2022-14:06
Căn hộ nghỉ dưỡng (Condotel) là loại hình nở rộ trong vài năm trở lại đây, được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng vì số vốn bỏ ra ít nguồn khách hàng ổn định.

Căn hộ nghỉ dưỡng hay còn gọi là Condotel là từ viết tắt của Condo và Hotel dịch ra tiếng việt có nghĩa là căn hộ chung cư kết hợp với khách sạn. Thông thường Condotel sẽ được quản lý và vận hành như một khách sạn có đầy đủ lễ tân, nhân viên và các phòng cũng được trang bị đầy đủ đồ dùng để cho thuê ngắn hạn giống hệt như một khách sạn. 

Tuy nhiên, Condotel và khách sạn sẽ có những điểm khác nhau chính phải kể đến là sự hợp tác của đơn vị quản lý và vận hành, cả tòa nhà cùng với chủ nhân của từng căn hộ. Trên thực tế, các căn Condotel sẽ được mở bán giống như dạng bán chung cư, do đó khách hàng sẽ có thời gian tham khảo, nghiên cứu và mua một sản phẩm hoặc nhiều căn hộ tùy vào nhu cầu của người mua. Sau khi đã sở hữu Condotel thì nhà đầu tư có quyền cho thuê hoặc bán lướt sóng phù hợp với từng thời điểm và theo tính toán lợi nhuận của mỗi nhà đầu tư. 

Hiện nay, các thành phố biển như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu là những nơi tập trung nhiều các căn hộ nghỉ dưỡng. Đồng thời, nhiều loại hình nhà ở Condotel cũng đã được ra đời tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Đây chính là sức hút lớn nhất của loại hình này trên thị trường đầu tư bất động sản hiện nay.


Hiện nay, các thành phố biển như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu là những nơi tập trung nhiều các căn hộ nghỉ dưỡng
Hiện nay, các thành phố biển như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu là những nơi tập trung nhiều các căn hộ nghỉ dưỡng

Đặc điểm của loại hình Condotel 

Condotel là những căn hộ được xây ở theo dự án của các chủ đầu tư nên nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn những căn hộ có vị trí đẹp, thuận tiện với các hoạt động đi lại, mua sắm… phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc nhu cầu ở của các tệp khách hàng khác nhau. 

Thông thường Condotel sẽ được xây dựng trong quần thể khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort dưới sự quản lý của một đơn vị là chủ đầu tư. Do đó, chủ đầu tư vẫn có trách nhiệm cải tạo, hoàn thiện mọi tiện ích của căn hộ nghỉ dưỡng. Đồng thời những hoạt động mua bán, cho thuê lại sẽ nhận được sự trợ giúp từ chủ đầu tư. 

Ngoài ra nhiều nhà đầu tư đã chọn phương án mua một căn Condotel và sau đó cho thuê lại mà không chủ đầu tư sẽ là “cầu nối” để quản lý hộ. Đây là đặc điểm nổi bật nhất mà chỉ căn hộ nghỉ dưỡng mới có so với các loại hình bất động sản khác. 

Một đặc điểm nữa của căn hộ Condotel là tọa lạc tại những vị trí thuận lợi và nằm trong những khu nghỉ dưỡng nên thường sẽ có đa dạng các loại dịch vụ và tiện nghi. Đặc điểm này sẽ phục vụ thị hiếu, nhu cầu của du khách đến thuê hoặc muốn ở lâu dài. 

Bên cạnh đó, những căn hộ nghỉ dưỡng thường phải trang bị đầy đủ nội thất không khác gì một căn chung cư nên du khách hay nhà đầu tư đều có thể chủ động trong việc nấu nướng và làm chủ thời gian của mình. 

Các căn hộ nghỉ dưỡng này cũng được cấp sổ hồng để nhà đầu tư làm chủ và đứng tên như những sản phẩm bất động sản khác. Nhưng có một điều khác là Condotel vẫn được quản lý bởi chủ đầu tư của cả khu nghỉ dưỡng, nên nhà đầu tư không cần bận tâm đến việc không gian sống có bị ảnh hưởng hay không. 


Các căn hộ nghỉ dưỡng này cũng được cấp sổ hồng để nhà đầu tư làm chủ và đứng tên như những sản phẩm bất động sản khác.
Các căn hộ nghỉ dưỡng này cũng được cấp sổ hồng để nhà đầu tư làm chủ và đứng tên như những sản phẩm bất động sản khác.

Những ưu và nhược điểm của Condotel

Loại hình Condotel nở rộ tại thị trường Việt Nam trong một vài năm trở lại đây nhưng vẫn luôn tồn tại song song cả ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

- Đối với các căn hộ Condotel nhà đầu tư có quyền đăng ký quyền sở hữu hoặc đăng ký để cho thuê căn hộ với chủ đầu tư của khu nghỉ dưỡng. 

- Condotel sẽ có luôn đơn vị quản lý vận hành của chủ đầu tư trông coi, chăm sóc và bảo dưỡng, cho nên nhà đầu tư sẽ không cần phải quan tâm nhiều về tình trạng xuống cấp của căn hộ. 

- Các căn hộ Condotel được đặt ở những vị trí có tiềm lực về kinh tế, du lịch, thuận tiện cho việc đi lại và phát triển. Điều này sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho nhà đầu tư và có thể kiếm thêm lợi nhuận từ đây. 

- Đặc biệt, khu căn hộ Condotel nằm trong những khu nghỉ dưỡng nên sẽ được hưởng chung tiện ích nội, ngoại khu cùng các hệ thống chăm sóc và các dịch vụ khác. Đồng thời, loại hình này có thể trao đổi cùng với các resort khác trên toàn quốc. 

- Một đặc điểm nữa của các căn hộ Condotel là có khả năng hồi vốn cao, sinh lời lớn. Đồng thời, lựa chọn đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng sẽ không mất nhiều thời gian trong việc quản lý, kinh doanh. 


Các căn hộ Condotel được đặt ở những vị trí có tiềm lực về kinh tế, du lịch, thuận tiện cho việc đi lại và phát triển
Các căn hộ Condotel được đặt ở những vị trí có tiềm lực về kinh tế, du lịch, thuận tiện cho việc đi lại và phát triển

Nhược điểm

- Khi kí hợp đồng ủy quyền quản lý dịch vụ Condotel thì nhà đầu tư sẽ có 15 ngày được ở trong căn hộ và sử dụng chính căn hộ của mình trong một năm. Thời gian còn lại căn hộ sẽ phải chịu sự quản lý của chủ đầu tư nếu như muốn hủy trước thời gian đó thì chủ nhà sẽ phải bồi thường số tiền tổn thất. Đồng thời, nhà đầu tư cũng sẽ mất một khoản phí khoảng 10 – 20% lợi nhuận để mất phí quản lý, bảo quản tài sản cho chủ đầu tư.

- Trong vài năm trở lại đây Condotel mới phát triển ở Việt Nam nên không phải ai cũng hiểu về loại hình này. Do đó, việc đầu tư Condotel là một bài toán khó và không phải ai cũng giải được. 

Những lưu ý khi mua căn hộ nghỉ dưỡng 

Hiện nay không phải ai cũng đủ kinh tế để thuê những căn villa lớn hoặc đầu tư mua những căn hộ nghỉ dưỡng nên khi đầu tư muốn sinh lời phải lưu ý một số đặc điểm như sau: 

1. Xác định vị trí căn hộ nghỉ dưỡng

Đây là yếu tố cực kì quan trọng trong việc đầu tư Condotel cũng như các loại hình bất động sản khác. Trung bình 90% các dự án này đều được xây ở ven biển hoặc vùng đồi núi nên đương nhiên sẽ thu hút nhiều khách du lịch. Nhưng những dự án này sẽ hút khách hơn nếu nằm ở trung tâm của các tỉnh và thuận tiện đi lại.

Đặc biệt, cần phải chọn những vị trí trung tâm thuận lợi cho việc đi lại, mua sắm vì phần lớn du khách khi đi du lịch đều mong muốn sẽ được đi tham quan nhiều hơn. Chỉ cần chọn được vị trí tốt thì chắc chắn giá trị của Condotel sẽ được tăng mạnh trong thời gian ngắn. 

2. Khảo sát tính chất căn hộ nghỉ dưỡng

Để Condotel có thể thu hút thì cần phải nghiên cứu chính các khu nghỉ dưỡng sẽ xây dựng Condotel để xem có phù hợp với nguồn tài chính và xu hướng của thị trường hay không. Nhưng bên cạnh đó, cũng nên học hỏi từ những nhà đầu tư đi trước để tránh tình trạng lạc lõng. 

Đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng thì phải đầu tư chỉn chu để trang bị đầy đủ tiện ích, hệ sinh thái, dịch vụ, cảnh quan và các khu vui chơi giải trí… mới có thể thu hút đông đảo lượng du khách đến nghỉ dưỡng. Đồng thời, việc này cũng sẽ giúp cho các khách hàng có mong muốn trở lại. 


Đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng thì phải đầu tư chỉn chu để trang bị đầy đủ tiện ích, hệ sinh thái, dịch vụ, cảnh quan
Đầu tư vào căn hộ nghỉ dưỡng thì phải đầu tư chỉn chu để trang bị đầy đủ tiện ích, hệ sinh thái, dịch vụ, cảnh quan

 

3. Lựa chọn đơn vị quản lý và phát triển uy tín 

 

Việc chọn đơn vị quản lý dự án là điều rất cần thiết vì như vậy tính pháp lý mới được đảm bảo, quản lý chuyên nghiệp cùng với các dịch vụ đầy đủ. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng để khối bất động sản được đảm bảo an toàn. 

4. Chọn các dự án có tính pháp lý rõ ràng, tính thanh khoản cao

Vì đây là loại hình mới phát triển trong vài năm gần đây nên đương nhiên tính pháp lý luôn được đặt lên hàng đầu. Ví dụ như dự án Cocobay tại Đà Nằng trong một vài năm trước đã không được cấp sổ hồng cho nhà đầu tư nên đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ. Do đó phải chọn những dự án có tính pháp lý rõ ràng và tính thanh khoản cao.

5. Cân nhắc giữa các loại hình sẽ đầu tư

Cần phải cân nhắc trong phân khúc đó và cùng số tiền bỏ ra thì nên đầu tư vào Condotel hay chung cư để mang lại lợi nhuận và thu hồi vốn trong thời gian nhanh nhất. Để nắm bắt được điều này thì nhà đầu tư cần tìm hiểu qua môi giới hoặc tự đi tìm hiểu từ những người đã mua và sinh sống ở khu dự án này.

6. Cần phải tính toán về khả năng sinh lời của bất động sản

Sau khi mua căn hộ nghỉ dưỡng nhà đầu tư phải tính đến việc làm cách nào để tài sản của mình sinh lời thay vì để tài sản bất động. Cách tốt nhất chính là cho thuê lại vì tại các khu du lịch nghỉ dưỡng lượng khách rất đông và nhu cầu rất lớn.


Sau khi mua căn hộ nghỉ dưỡng nhà đầu tư phải tính đến việc làm cách nào để tài sản của mình sinh lời
Sau khi mua căn hộ nghỉ dưỡng nhà đầu tư phải tính đến việc làm cách nào để tài sản của mình sinh lời

Căn hộ nghỉ dưỡng (Condotel) là loại hình phổ biến trong vài năm trở lại đây nhưng so với việc đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng thì loại hình này sẽ không cần bỏ vốn lớn và cũng được trả góp theo các chế độ của chủ đầu tư.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước