meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách giao dịch tiền điện tử và những điều bạn cần biết

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Giao dịch tiền điện tử đòi hỏi bạn phải mạo hiểm với tiền của mình với hy vọng rằng bạn sẽ kiếm được lợi nhuận từ tỷ giá trao đổi luôn biến động tăng giảm. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nắm rõ cách hoạt động của giao dịch tiền điện tử ở Việt Nam trước khi tham gia.

Giống như bất kỳ quy trình đầu tư nào khác, giao dịch tiền điện tử là hoạt động mua và bán các cặp tiền điện tử với mục đích tạo ra lợi nhuận. Để kiếm tiền, bạn cần bán một cặp tiền điện tử với giá cao hơn so với số tiền bạn mua ban đầu.


Cách giao dịch tiền điện tử
Cách giao dịch tiền điện tử

Các cặp tiền điện tử

Khi giao dịch tiền điện tử trực tuyến, bạn sẽ giao dịch các cặp tiền. Về bản chất tương tự như hoạt động giao dịch ngoại hối, mỗi cặp sẽ có một tỷ giá trao đổi. Tỷ giá trao đổi này sẽ thay đổi trên cơ sở từng giây, với sự biến động do cung và cầu quyết định. Có nghĩa là, nếu có nhiều người mua một cặp, thì giá sẽ tăng lên, và nếu có nhiều người bán hơn người mua, giá trị của cặp tiền chắc chắn sẽ giảm.

Có hai loại cặp tiền mà bạn có thể giao dịch tiền điện tử:

Crypto-to-Fiat: Nếu một cặp gồm một đồng tiền điện tử và một đồng tiền định danh, nó sẽ được gọi là một cặp crypto-to-fiat. Tiền tệ định danh thường là đô la Mỹ, vì đây là đồng tiền rất quyền lực. 

Crypto-Cross: Nếu bạn giao dịch giá trị của một loại tiền điện tử với một loại tiền điện tử khác, thì được gọi là cặp tiền điện tử chéo. Ví dụ: nếu bạn giao dịch giá trị của Bitcoin với Ripple, bạn sẽ giao dịch BTC/XRP. Tốt nhất là nên tránh giao dịch cặp tiền điện tử chéo khi mới bắt đầu, vì chúng khó giao dịch hơn.

Cách giao dịch tiền điện tử cho những người mới 


Cách giao dịch tiền điện tử cho những người mới
Cách giao dịch tiền điện tử cho những người mới

Chọn sàn giao dịch hay chọn nhà môi giới

Cũng giống như lĩnh vực đầu tư tài chính khác, để đầu tư vào tiền điện tử, bạn cần một nơi giao dịch những đồng tiền này. Để bắt đầu, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản và nạp một số tiền vào tài khoản của mình, sau đó bắt đầu mua và bán tiền điện tử. Nếu là người mới giao dịch, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo các dịch vụ khách hàng có sự hỗ trợ của bên thứ ba, hoặc những chương trình hỗ trợ khách hàng mới giao dịch.

Chọn ví tiền điện tử

Vì có nhiều sàn giao dịch, các nhà đầu tư phải chuyển tiền thông qua các sàn giao dịch này và đồng thời cần một nơi để lưu giữ tài sản của họ. Ví tiền điện tử là công cụ cho phép bạn giữ tiền gửi, rút tiền hoặc là chuyển tiền điện tử qua lại với các chủ thể khác. Nhà đầu tư cần quan tâm đến số tiền gửi tối thiểu, việc bổ sung tiền gửi hợp lý. Hầu hết tất cả các loại tiền điện tử đều có ví chính thức của chúng như ví Bitcoin Core, ví Ethereum, Litecoin-QT và Dash Core. Bạn sẽ tìm thấy một liên kết đến ví chính thức trên hầu hết các trang web tiền điện tử.

Tìm nguồn thông tin

Tiền điện tử là những tài sản có giá trị biến động cao. Giá có thể lên xuống theo tỷ lệ phần trăm lớn chỉ trong vài giờ giao dịch ngắn hạn. Những động thái như vậy có thể được liên quan bởi nhiều sự kiện, vì vậy một nhà giao dịch tiền điện tử phải liên tục theo dõi những thông tin thị trường tiền điện tử.

Sử dụng công nghệ

Nhà đầu tư có thể tìm những công cụ hỗ trợ cho thị trường tiền điện tử - ví dụ: Cryptoindex 100 là một chỉ số tự động được tính toán bằng các thuật toán học máy phân tích tiền điện tử. Công cụ này cho phép các nhà giao dịch giảm thiểu rủi ro cho danh mục đầu tư của họ cũng như là chi phí và nỗ lực vốn có khi đầu tư vào nhiều loại tiền, dẫn đến việc tiết kiệm đáng kể trong giao dịch.

Sau khi danh mục đầu tư được xây dựng, bạn có thể theo dõi tiền thông qua các ứng dụng chuyên biệt như Blockfolio hay là Delta, những ứng dụng này cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng về giá trị của các loại tiền.
Hiện nay, máy tính để bàn hay các ứng dụng sẵn có tích hợp trên di động giúp người dùng linh hoạt và tiến hành giao dịch tiền điện tử một cách nhanh chóng và đơn giản.

Lệnh giao dịch tiền điện tử


Lệnh giao dịch tiền điện tử
Lệnh giao dịch tiền điện tử

Khi bạn đã lựa chọn được một cặp tiền điện tử để giao dịch, bạn sẽ cần thiết lập một đơn hàng với nhà môi giới đã chọn là của bạn. 

Đặt lệnh mua nếu bạn nghĩ rằng giá trị của cặp tiền điện tử đó sẽ tăng lên.

Đặt lệnh bán nếu bạn nghĩ rằng giá trị của cặp tiền điện tử đó sẽ giảm.

Có một số loại lệnh khác mà bạn cần phải biết rõ trước khi bắt đầu. Ví dụ, bạn cũng cần phải chọn giữa lệnh thị trường hay lệnh giới hạn.

Nếu bạn muốn lệnh mua hoặc bán của mình được thực hiện khi ở mức giá khả dụng tiếp theo, bạn cần chọn lệnh thị trường.

Nếu bạn muốn lệnh mua hoặc bán của mình được thực hiện khi ở một mức giá nhập cụ thể, bạn sẽ cần chọn lệnh giới hạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là các lệnh giới hạn sẽ có lợi hơn cho các giao dịch tiền điện tử ngắn hạn, do bạn đã xác định giá chính xác mà bạn tham gia thị trường. Khi làm như vậy, bạn có thể chắc chắn rằng là mình có thể triển khai một chiến lược mở và đóng lệnh chặt chẽ cho giao dịch của mình. Tất nhiên, lệnh giới hạn sẽ chỉ được thực hiện khi giá đã chỉ định của bạn được kích hoạt trên thị trường.

Lệnh quản lý rủi ro

Mặc dù không bắt buộc, nhưng bạn nên cân nhắc thiết lập hai lệnh bổ sung khi giao dịch tiền điện tử. Đó chính là lệnh cắt lỗ và lệnh chốt lời.

Lệnh cắt lỗ

Như tên gọi cho thấy, lệnh cắt lỗ cho phép giới hạn số tiền mà bạn có thể mất từ ​​giao dịch. Bạn sẽ cần chỉ định mức giá mà bạn muốn thoát khỏi vị thế khi giao dịch không diễn ra theo như kế hoạch.

Lệnh chốt lời

Quản lý rủi ro ở trong lĩnh vực giao dịch tiền điện tử tại Việt Nam không chỉ là giảm thiểu tổn thất của bạn. Ngược lại, bạn cần phải có một kế hoạch rút lui phù hợp để đảm bảo bạn có thể chốt được lợi nhuận tiềm năng của mình. Để làm được điều này, bạn sẽ cần thiết lập một lệnh chốt lời. Lệnh này hoạt động giống như lệnh cắt lỗ nhưng ở theo chiều ngược lại.

Một số lưu ý trước khi đầu tư tiền điện tử


Các lưu ý trước khi đầu tư tiền điện tử
Các lưu ý trước khi đầu tư tiền điện tử

Kinh phí

Có hai cách phổ biến để nạp tiền vào trong tài khoản giao dịch tiền điện tử, chính là Bitcoin và đồng tiền định danh như USD, GBP, AUD. Lựa chọn phổ biến ở đây là mua Bitcoin từ các sàn giao dịch tại đất nước bạn sinh sống và sau đó chuyển Bitcoin sang bất kỳ nền tảng giao dịch tiền điện tử nào. Bên cạnh đó, sở hữu các công cụ như máy tính để bàn, trang thiết bị hỗ trợ tốt cho việc giao dịch cũng là điều bạn cần cân nhắc.

Website giao dịch tiền điện tử

Nhà đầu tư cần một sàn giao dịch tiền điện tử có tính thanh khoản cao và các công cụ tốt để giao dịch tiền điện tử. Nhà đầu tư sẽ cần phải mua Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác để bắt đầu giao dịch, do đó các sàn giao dịch này sẽ cung cấp các tùy chọn cho phép người dùng mua tiền điện tử từ tiền định danh. Binance là trang 1 web giao dịch tiền điện tử tốt trong vài năm qua về giao dịch tiền điện tử.

Phân tích kỹ thuật

Đây là kỹ năng mà các nhà giao dịch cần có và nên phát triển nếu muốn thành công trong giao dịch tiền điện tử. Bên cạnh đó, hiểu biết cơ bản về cách xem các biểu đồ giá để nhận biết các biến động giá cả, chỉ số kỹ thuật như RSI, MACD, Bollinger band sẽ giúp ích cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Quản lý rủi ro tài chính

Rất nhiều nhà đầu tư thông minh đã mất hết tiền và thất bại trong giao dịch vì họ quá tự tin khi không tuân theo những nguyên tắc quản lý rủi ro tài chính cơ bản. Hãy nhớ rằng, không ai có thể chiến thắng tất cả mọi giao dịch mà họ thực hiện, và với việc quản lý tài chính rủi ro thích hợp, nhà đầu tư có thể giảm thiểu được thua lỗ của mình.

Lời kết 

Trên đây là bài viết về cách giao dịch tiền điện tử cũng như những thông tin cần thiết để bắt đầu giao dịch tiền điện tử, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những trang bị hữu ích.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

18 giờ trước