meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách đầu tư bất động sản vùng ven của người giàu

Chủ nhật, 31/12/2023-10:12
Giữa lúc thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi nhẹ thì nhiều người giàu đã bắt đầu “đi săn” bất động sản vùng ven, tại sao họ lại chọn cách đầu tư này?

Từ trước đến nay những sản phẩm bất động sản lọt vào “tầm mắt” của những người có tiền sẽ được cho là sản phẩm có tiềm năng và sẽ tăng trưởng mạnh. Đồng thời, những khối bất động sản này cũng cho thấy tầm nhìn của người giàu hay còn thể hiện khả năng tài chính của họ.

Thông thường, những người giàu sẽ thích sở hữu những phân khúc bất động sản hạng sang, cao cấp tập trung tại những khu vực đô thị lớn của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Trong vài năm trở lại đây trào lưu mua nhà phố, biệt thự, villa sinh thái ven sông (có giá hàng chục đến hàng trăm tỉ đồng/căn) lại chuyển dịch xuất hiện ở các vùng ven như Long An, Bình Dương, Cần Thơ…

Không khó để nhận ra người giàu đang có xu hướng chuyển dịch không gian sống của họ ra khu vực vùng ven tránh ồn ào, khói bụi và hướng tới không gian sống trong lành, thoáng đáng, rộng rãi.

Bên cạnh đó, lợi thế về giá của những sản phẩm này so với các khu vực trung tâm của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh chính là điều thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến. Đối với những người có tiền họ không chỉ mong muốn có một ngôi nhà đơn thuần chỉ để ở mà còn là nơi để họ tận hưởng phút giây yên bình, thư thái và đẳng cấp. Ở một góc độ nào đó, giới thượng lưu luôn muốn tạo dựng xu hướng và thể hiện đẳng cấp trong không gian sống của mình.


Không khó để nhận ra người giàu đang có xu hướng chuyển dịch không gian sống của họ ra khu vực vùng ven tránh ồn ào, khói bụi
Không khó để nhận ra người giàu đang có xu hướng chuyển dịch không gian sống của họ ra khu vực vùng ven tránh ồn ào, khói bụi

Một số yêu cầu khắt khe luôn được đặt ra song song như môi trường, cảnh quan, tính riêng tư, an ninh, an toàn cũng được đặt lên hàng đầu. Mặc dù việc lựa chọn các loại hình bất động sản của họ có thể khác nhau nhưng sẽ có một điểm chung là ưu tiên sức khỏe, không gian rộng rãi, cảnh quan thoáng mát, đầu tư cho trả nghiệm cuộc sống, đầu tư cho tương lai trẻ nhỏ và quan trọng là bất động sản đó có thể tạo ra tiềm năng bền vững về sau. 

Đây chính là lý do mà thời gian gần đây những căn biệt thự ven song thuộc các khu vực vùng ven của TP. Hồ Chí Minh đã tăng tính thanh khoản với mỗi căn dao động từ 15 – 25 tỷ đồng tại các khu vực như Long An, Cần Thơ, Đồng Nai… Thời điểm cuối năm, các chủ đầu tư cũng liên tục tung ra những chính sách bán hàng để thúc đẩy sức mua và trợ lực lớn cho thị trường.

Trong khi đó, những sản phẩm có giá cao vài chục tỷ đồng/căn tính thanh khoản vẫn khá thấp. Hiện tại, khi thị trường đang gặp nhiều khó khăn người giàu cũng đã cẩn thận hơn trong những giao dịch của họ, không đầu tư vào những sản phẩm đắt tiền là một trong những phương châm hết sức quan trọng.

Đồng thời, họ sẽ chọn những sản phẩm bất động sản có tiềm năng và có tính thanh khoản cao bên cạnh chức năng để ở. Do đó, cuộc đua này ngày càng nhanh hơn và thu hút rất nhiều nhà đầu tư có tài chính. Đối với những chủ đầu tư đấy cũng là cơ hội để họ tung hàng nếu với những chính sách đãi ngộ rõ ràng để thu hút càng nhiều người mua càng tốt. 

Bật mí yếu tố hút dòng tiền người giàu

Chia sẻ về sở thích đặc biệt của những người có tài chính chuyên mua bất động sản triệu đô, ông David Jackson – Tổng giám đốc Avison Young Việt Nam cho biết khi người giàu bỏ tiền để mua biệt thự ven song, nghĩa là họ đã quan tâm đến sự trải nghiệm nhiều hơn trong không gian sống. Đây là xu hướng đang phổ biến trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam.

Điều quan trọng nhất là cảm giác thư thái, thoải mái và trong lành do biệt thự ven sông mang lại, đây là điều mà những biệt thự nội đô không thể có được. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy thì ở những nơi có song nước sẽ mang lại tài lộc và may mắn (yếu tố phong thuỷ).

Đồng thời, người giàu rất chú trọng đến lối thiết kế, kiến trúc đòi hỏi vừa phải hài hòa với thiên nhiên vừa phải có sự sáng tạo, độc đáo mang lên tính thẩm mỹ cao. Muốn đáp ứng được điều đó thì các đơn vị thi công sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng về không gian, cảnh quan xung quanh, địa hình, vị thế cung như sở thích của chủ nhân.

Ngoài ra được sinh sống cùng với những người thành công trong khu, cũng có khả năng tài chính lớn được người giàu hết sức ưu tiên vì phù hợp với nhịp sống chung của họ, tạo dựng được những mối quan hệ mới khiến cho công việc kinh doanh thuận lợi hơn, tạo ra những cơ hội cho chính công việc của họ. 


Giữa lúc bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều trầm lắng thì giá cả sẽ luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu
Giữa lúc bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều trầm lắng thì giá cả sẽ luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư cũng xem đây là phân khúc “trú ẩn” an toàn, giúp họ bảo toàn tài sản và an tâm hơn. Bởi lẽ thời điểm thị trường biến động phân khúc này có thể khó thanh khoản nhưng khi thị trường hồi phục chắc chắn những người giàu sẽ tìm đến loại tài sản có giá trị lớn như vậy. 

Ông David nhấn mạnh: “Nhìn chung, để khiến người giàu “xuống tiền”, một dự án biệt thự ven sông hay bất động sản hạng sang thì dự án cần đáp ứng nhiều tiêu chí một cách xuất sắc bậc nhất”. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng đánh giá giữa lúc bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều trầm lắng thì giá cả sẽ luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, càng là người có tiền thì họ sẽ càng cân nhắc kĩ với đồng tiền mình bỏ ra.

Do đó, để kích cầu và tăng tính thanh khoản thì vị chuyên gia này cho rằng các chủ đầu tư cần đưa ra các chính sách ưu đãi, hỗ trợ để kích cầu, tăng tính thanh khoản. Những ưu đãi mạnh tay có thể sẽ trở thành “mồi câu” hiệu quả trong thời điểm này nhất là khi giá được điều chỉnh mang đến lợi ích thiết thực cho người mua. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

Phát triển NOXH cho thuê bằng nguồn vốn đầu tư công: Giúp nhiều lao động an cư

Người dân TP. HCM “thở phào” sau gần 2 tháng tắc thuế nhà đất

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

Nhà mặt tiền là gì? Cách thiết kế mặt tiền thu hút tài lộc

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

11 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

11 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

11 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

11 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

11 giờ trước