meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách đăng bài tuyển dụng hay thu hút ứng viên

Thứ sáu, 12/08/2022-10:08
Bài đăng tuyển dụng là những bài viết cung cấp thông tin, thông điệp của doanh nghiệp cho các ứng viên đang tìm kiếm việc làm. Đối tượng của các bài tuyển dụng khá đa dạng chính vì điều đó, muốn trở thành một người tuyển dụng giỏi, chuyên nghiệp trước hết bạn biết cách đăng bài tuyển dụng hay và lôi cuốn để chọn lọc được các nhân tài cho công ty, doanh nghiệp.

Bài đăng tuyển dụng là gì?


Bài đăng tuyển dụng là gì?
Bài đăng tuyển dụng là gì?

Bài đăng tuyển dụng là bài viết sáng tạo có nội dung với mục đích chính là thu hút các ứng viên, nhân tài đang tìm kiếm việc làm. Một bài đăng tuyển dụng hay và sáng tạo phải có đầy đủ các thông tin về công việc, lợi ích cho ứng viên khi trở thành nhân viên.

Đồng thời các bài tuyển dụng còn đóng vai trò truyền thông, giới thiệu thông tin về công ty, thương hiệu đó. Do đó, đối tượng của một bài tuyển dụng không chỉ là những người đang tìm kiếm việc làm mà còn là khách hàng và có thể là đối tác.

Lý do cần đăng bài tuyển dụng hay?

Có thể nhận thấy được, bài đăng tuyển dụng hay và lôi cuốn là bước đầu mang tính quan trọng trong công thức chiêu mộ nguồn nhân lực tiềm năng. Nếu bài tuyển dụng hay nhưng không được xuất hiện trên các website hay trang mạng xã hội thì công tác tuyển dụng có thể bị đình trệ trong một thời gian dài. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề sự thiếu hụt nhân sự của công ty và doanh nghiệp.

Ngày nay, thay vì chỉ đăng tải những bài tuyển dụng phong cách truyền thống mang tính rập khuôn. Thì các nhà tuyển dụng đã đột phá trong cách tìm kiếm nguồn nhân lực với mẫu bài viết tuyển dụng khá thú vị.

Nó không chỉ thu hút được sự quan tâm của nhiều người mà còn thu hút được rất nhiều nhân tài. Bởi họ nhận thấy, đây chắc chắn là môi trường làm việc tương lai tốt, vui vẻ và phù hợp với nhu cầu đang tìm kiếm của bản thân. 

Cách đăng bài tuyển dụng hay thu hút ứng viên


Cách đăng bài tuyển dụng hay thu hút ứng viên
Cách đăng bài tuyển dụng hay thu hút ứng viên

Cập nhật thông tin cần thiết

Những thông tin cơ bản nhất nhưng lại hay bị bỏ quên như: thời gian làm việc hay địa chỉ công ty,… Vì thế, nếu không muốn bài đăng tuyển dụng của công ty mình bị bỏ qua thì các thông tin cần thiết sau bạn lưu ý bổ sung đầy đủ:

+ Các thông tin về tên, địa chỉ, website, cách thức liên hệ của công ty, doanh nghiệp để ứng viên có thể tìm hiểu trước khi ứng tuyển.

+ Vị trí làm việc và địa điểm công ty. Vì đa phần ứng viên sẽ tìm kiếm những nơi làm việc gần với chỗ ở.

+ Mức lương chính thức, lương OT,  lương tháng 13 (nếu có), thưởng, hoa hồng, trợ cấp, v.v…

+ Mô tả công việc và các yêu cầu đối với vị trí nhân sự tuyển dụng như: kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, trình độ ngoại ngữ,…

+ Quyền lợi mà ứng viên sẽ nhận được khi làm việc tại công ty, doanh nghiệp.

+ Thời gian làm việc cụ thể trong tuần?

Ngoài ra, bài đăng tuyển dụng nên có các từ khóa liên quan đến công việc đang cần ứng viên. Bởi hiện nay, khi muốn tìm việc làm ứng viên sẽ tìm kiếm theo từ khóa trên các trang việc làm. Khi có từ khóa liên quan thì khả năng tiếp cận với ứng viên sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Nếu tin tuyển dụng gồm được các từ khóa liên quan như: vị trí công việc, địa điểm, ngành nghề, trình độ học vấn, lương hay cấp bậc… thì sẽ gia tăng sự xuất hiện tin tuyển dụng trên các phương tiện tìm kiếm.

Nên đề cập đến lợi ích của ứng viên đầu tiên

Cách đăng bài tuyển tuyển dụng thu hút ứng viên chính là đề cập đến lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được. Bởi bất kỳ một nhân viên nào khi muốn thay đổi việc thì điều mà họ quan tâm đến đó là chế độ đãi ngộ. Nhà tuyển dụng đề cập càng nhiều đến lợi ích của nhân viên sau khi được trở thành nhân viên chính thức thì sẽ càng có lượt đăng ký nhiều hơn.

Hiện nay có rất nhiều nhà tuyển dụng mắc phải lỗi chỉ đăng yêu cầu nhân sự chứ không cập nhật đến lợi ích. Điều này là thiếu sót cực kì lớn mà các ứng viên không thích một chút nào. Thông thường, bất kỳ công việc gì mà không có lợi ích đi kèm thì việc làm đó sẽ không lâu dài.

Nhà tuyển dụng có thể cập nhật một số lợi ích mà ứng viên có thể nhận được được như mức lương hàng tháng, thưởng, ngày nghỉ hay chính sách bảo hiểm… Chắc chắn với một doanh nghiệp có quyền lợi hợp lý thì khi đó người ứng tuyển sẽ trở nên nhiệt tình hơn và nâng cao được mức độ hài lòng của ứng viên.

Đăng bài tuyển dụng nên sử dụng những định dạng ấn tượng

Một cách hay nữa đó là nhà tuyển dụng là hãy định dạng khác biệt để nội dung có thể ấn tượng hơn. Thông thường, các bạn sẽ thấy những tin tức tuyển dụng chỉ có chữ và soạn thảo bằng Word.

Nếu như bạn cũng đang áp dụng cách tuyển dụng này thì thực sự sẽ vô cùng nhàm chán và tẻ nhạt. Các ứng viên thường không quan tâm đến hoặc bỏ qua những tin tuyển dụng mang tính truyền thống và lựa chọn các tin tuyển dụng kèm hình ảnh hoặc video.

Do đó, nếu là nhà tuyển dụng có kinh nghiệm thì bạn có thể đưa ra ý tưởng khác biệt: kết hợp các hình ảnh, sticker độc đáo. Hoặc cũng có thể chèn nội dung tuyển dụng vào trong các video, hay tin tuyển dụng infographic, v.v… Xây dựng nội dung tuyển dụng hấp dẫn và mới lạ sẽ thu hút đồng thời khơi dậy hứng thú của các ứng viên nhiều hơn.

Phong cách hài hước, dí dỏm

Đăng tin tuyển dụng hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào phong cách hài hước và dí dỏm của bạn. Nhà tuyển dụng hãy đầu tư chất xám vào câu chữ để tăng tính độc đáo cho bài đăng.

Phong cách bài tuyển dụng này đã được rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn áp dụng để thu hút các nhân tài. Đưa các câu nói hài hước để đăng tin tuyển dụng sẽ giúp cho ứng viên không còn cảm thấy áp lực quá nhiều. Từ đó, các ứng viện sẽ thấy thiện cảm hơn với vị trí mà công ty đang tuyển dụng và khả năng nhận được hồ sơ đa dạng, phong phú hơn.

Một số lưu ý để đăng bài tuyển dụng hiệu quả


Một số lưu ý để đăng bài tuyển dụng hiệu quả
Một số lưu ý để đăng bài tuyển dụng hiệu quả

Đăng bài tuyển dụng hài hước, sôi động 

Trong bất cứ môi trường làm việc nào thì sự hài hước, sôi động luôn đóng vai trò tạo động lực về mặt tinh thần cho mọi người. Giữa một bài đăng tuyển dụng khô khan, cứng nhắc và một bài đăng hấp dẫn, thu hút thì các ứng viên sẽ đều hướng sự chú ý của mình cho tin hài hước hơn. Chính vì điều đó, hãy đầu tư cho từng câu từng chữ cho các tin tuyển dụng của công ty và doanh nghiệp của mình. 

Chú trọng hình ảnh đi kèm 

Theo khảo sát, 85% người dùng Internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh họa so với con chữ thông thường. Vì thế, bạn có thể kèm theo những hình ảnh vui nhộn, bắt “trend” hoặc thiết kế riêng ảnh có thông điệp. Điều này sẽ là cách ngắn gọn để thu hút ứng viên và từ đó ứng viên sẽ quan tâm, đọc bài tin tuyển dụng của bạn chi tiết hơn.

Sử dụng gạch đầu dòng khi liệt kê

Việc sử dụng các gạch đầu dòng là điều mà bạn cần lưu ý khi muốn liệt kê trong bài đăng tuyển dụng. Ví dụ như lợi ích, quyền lợi ứng viên, mô tả công việc cụ thể hay kinh nghiệm việc làm,… 

Tuy nhiên, cũng hạn chế và bạn không nên quá lạm dụng công cụ này. Một bài tuyển dụng được đánh giá là dễ đọc khi nó có lượng gạch đầu dòng vừa đủ. Khi nhìn vào một bài tuyển dụng có một danh sách quá dài với nhiều dấu gạch đầu dòng sẽ chỉ khiến cho người đọc rối mắt và bỏ qua tin của bạn mà thôi! 

Dùng các từ khóa và hashtag liên quan đến công việc 

Khi đăng bài tuyển dụng trên các trang mạng xã hội, thì các bài đăng tuyển dụng không thể thiếu được các hashtag và từ khóa. Hãy thêm vào bài đăng các từ khóa liên quan đến công việc mà bạn cần tuyển dụng. Khi có nhiều từ khóa liên quan thì khả năng và phạm vi tiếp cận với ứng viên sẽ càng cao.

Trên đây là những thông tin và cách đăng bài tuyển dụng hay, hấp dẫn và thu hút mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công và có thêm các ý tưởng hay và độc đáo để tạo ra những bài viết ấn tượng với các ứng viên tiềm năng!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

2 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

2 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

2 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

2 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

2 giờ trước