meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Danh sách các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế lớn nhất trên thế giới

Thứ tư, 18/11/2020-09:11

Sàn giao dịch chứng khoán là một thị trường nơi người mua cổ phiếu kết nối với các công ty muốn bán cổ phiếu. Đây là một địa điểm tập trung, nơi các tập đoàn và chính phủ đến với nhau cho các hoạt động giao dịch. Các sàn giao dịch chứng khoán đã tồn tại 400 năm và ngày nay có khoảng 60 sở giao dịch chứng khoán lớn trên toàn thế giới. Dưới đây là danh sách các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế lớn nhất thế giới.

Sàn giao dịch chứng khoán New York

Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) còn được gọi là "The Big Board". NYSE là cái tên đầu tiên trong danh sách các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế uy tín và lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là sàn giao dịch chứng khoán được đánh giá cao ở Hoa Kỳ. NYSE vẫn là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường kể từ khi Thế chiến kết thúc.

Sàn giao dịch này nằm ở số 11, Phố Wall, Manhattan, Thành phố New York, bao gồm 2.400 công ty niêm yết trải dài các lĩnh vực như tài chính, chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng và năng lượng. Và có vốn hóa thị trường là 30,1 nghìn tỷ đô la Mỹ.

  • Các công ty blue-chip được niêm yết theo NYSE là Berkshire Hathaway Inc, Coca-Cola, Walt Disney Company, Mcdonald"s Corporation, v.v.
  • Ngày thành lập: 17/5/1792
  • Định giá: 19,3 nghìn tỷ USD

Có thể bạn quan tâm: Những Điều Cần Biết Về Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội

 Ảnh 1: NYSE vẫn là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường kể từ khi Thế chiến kết thúc (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: NYSE vẫn là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường kể từ khi Thế chiến kết thúc (Nguồn: Internet)

NASDAQ

Đứng thứ hai trong danh sách sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới là NASDAQ, tên viết tắt của National Association of Securities Dealers Automated Quotations. Nasdaq, một sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ có trụ sở chính tại 151 W, đường 42, thành phố New York.

Nasdaq luôn sử dụng hệ thống giao dịch dựa trên máy tính và điện thoại, điều này đã đưa NASDAQ trở thành thị trường chứng khoán được giao dịch điện tử đầu tiên trên thế giới. Đồng thời có tổng vốn hóa thị trường là 10,8 nghìn tỷ đô la và được xếp thứ hai trong danh sách các sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất. Bên cạnh đó, còn bao gồm hơn 3.000 cổ phiếu được liệt kê. Sự xuất hiện của những gã khổng lồ công nghệ khổng lồ trên thế giới như Apple, Microsoft, Google, Facebook, Amazon, Tesla và Intel khiến cho NASDAQ trở thành "Thánh địa của các công ty công nghệ"

  • Ngày thành lập: 4 tháng 2 năm 1971
  • Định giá: 13,8 nghìn tỷ USD

Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo

Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) còn được gọi là TYO đặt tại Tokyo, Nhật Bản và được liệt kê là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ ba trên thế giới.

TSE có khoảng 3.575 công ty niêm yết đã đưa vốn hóa thị trường lên mức 5,67 nghìn tỷ USD. Chỉ số chuẩn của TSE là Nikkei 225 và đây là ngôi nhà chung của những người khổng lồ Nhật Bản với tầm ảnh hưởng quốc tế, bao gồm Toyota, Suzuki, Honda, Mitsubishi và Sony.

  • Ngày thành lập: 01/01/2003
  • Định giá: 5,7 nghìn tỷ USD
 Ảnh 2: TSE có khoảng 3.575 công ty niêm yết đã đưa vốn hóa thị trường lên mức 5,67 nghìn tỷ USD (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: TSE có khoảng 3.575 công ty niêm yết đã đưa vốn hóa thị trường lên mức 5,67 nghìn tỷ USD (Nguồn: Internet)

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải (SSE) nằm ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là một trong ba sàn giao dịch chứng khoán hoạt động độc lập tại đây.

Các nhà giao dịch có thể theo dõi hiệu suất của các cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Thượng Hải bằng cách sử dụng chỉ số SSE Composite, còn được gọi là Shanghai Composite.

Hiện tại, Shanghai SSE là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ tư thế giới với tổng vốn hóa thị trường là 5,01 nghìn tỷ đô la. Và là một tổ chức phi lợi nhuận với khoảng 1.000 công ty niêm yết trực thuộc. Cổ phiếu niêm yết tại thị trường chứng khoán Thượng Hải có cổ phiếu ‘A’ giao dịch bằng nội tệ và cổ phiếu ‘B’ được định giá bằng đô la Mỹ cho các nhà đầu tư nước ngoài.

  • Ngày thành lập: 26/11/1990
  • Định giá: 4,9 nghìn tỷ USD

Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông

Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông (SEHK) đặt tại Hồng Kông và là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ năm và lớn thứ ba của châu Á trên thế giới dựa trên giá trị vốn hóa thị trường. SEHK bao gồm 2.315 công ty niêm yết với giá trị vốn hóa thị trường đáng kể là 29,9 nghìn tỷ đô la Hồng Kông. Đồng thời được báo cáo là sàn giao dịch chứng khoán phát triển nhanh nhất ở Châu Á.

Một số công ty nổi tiếng được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông là China Mobile, HSBC Holdings & Petro China.

  • Ngày thành lập: 03/02/1891
  • Định giá: 4,4 nghìn tỷ USD

EURONEXT

EURONEXT là viết tắt của European New Exchange Technology và là một trong các sàn chứng khoán quốc tế lớn. EURONEXT được thành lập vào năm 2000 và là đại diện cho nền kinh tế của Châu Âu, đây cũng là lý do tại sao EURONEXT hoạt động bằng đồng euro. Đây là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ sáu trên thế giới với giá trị vốn hóa thị trường trị giá 4,1 nghìn tỷ Euro.

Trong những năm qua, EURONEXT đã kết hợp với nhiều sàn giao dịch, đặc biệt là Sàn giao dịch chứng khoán New York. Và đồng thời chỉ đạo thị trường tài chính ở Amsterdam, London, Brussels, Lisbon, Oslo, Dublin và Paris. EURONEXT có khoảng 1.500 các công ty niêm yết. Chỉ số chứng khoán chi phối của EURONEXT là Euronext 100 bao gồm các cổ phiếu có tính thanh khoản của các công ty khổng lồ bao gồm AXA, Christian Dior và Renault.

  • Ngày thành lập: 22/09/2000
  • Định giá: 3,9 nghìn tỷ USD

Có thể bạn quan tâm: Những Điều Bạn Cần Biết Về Sở Giao Dịch Chứng Khoán Hồ Chí Minh

 Ảnh 3: Đây là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ sáu trên thế giới với giá trị vốn hóa thị trường trị giá 4,1 nghìn tỷ Euro (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Đây là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ sáu trên thế giới với giá trị vốn hóa thị trường trị giá 4,1 nghìn tỷ Euro (Nguồn: Internet)

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ liên quan đến các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế lớn nhất trên thế giới. Nơi quy tụ hàng ngàn các công ty lớn cũng như chi phối mạnh mẽ nền kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, với những ai quan tâm đến các sàn giao dịch chứng khoán quốc tế tại việt nam thì đừng quên tìm hiểu thêm tại trang web chính thức của chúng tôi ngay hôm nay.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

16 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

16 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

16 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

16 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

16 giờ trước