meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiền điện tử quốc gia được sử dụng ở đâu trên thế giới?

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Ngày nay, ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển ở trên toàn cầu. Trong thập kỷ qua, tiền điện tử đã trở nên phổ biến như một lựa chọn đầu tư và tiền tệ thay thế. Nhưng việc chấp nhận tiền điện tử không giống nhau trên toàn thế giới, một số nước chấp thuận và cũng nhiều nước đang do dự hay ngăn cấm, dưới đây là một số nước có tỷ lệ sử dụng tiền điện tử phổ biến.

Sử dụng tiền điện tử tại các quốc gia
Sử dụng tiền điện tử tại các quốc gia

Hoa Kỳ

Thị trường tiền điện tử tại Hoa Kỳ hiện là một trong những thị trường lớn nhất trên thế giới, việc mua bán và chi tiêu tiền điện tử ở Hoa Kỳ là hợp pháp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thị trường này đang phát triển mỗi năm.

Một nghiên cứu của Pew Research cho thấy khoảng 16% người Mỹ nói rằng họ đã đầu tư, sử dụng hoặc giao dịch một số tiền điện tử, trong khi báo cáo State of Crypto năm 2021 của Gemini đưa ra con số đó khoảng 14%.

Mặc dù không có con số chính xác, nhưng khoảng 30-50 triệu công dân Hoa Kỳ đã tham gia vào tiền điện tử dưới một số hình thức, và không biết liệu con số này có tăng gấp đôi, gấp ba hay giảm trong thập kỷ tới hay không.

Nghiên cứu của Gemini cũng cho thấy một số lượng lớn các công dân Hoa Kỳ tò mò về tiền điện tử. Khoảng 63% người dân được hỏi cho biết họ chưa đầu tư vào tiền điện tử nhưng rất tò mò muốn tìm hiểu thêm và sẽ có kế hoạch mua sớm.

Ấn Độ

Mặc dù mối quan hệ của chính phủ Ấn Độ với tiền điện tử đã trở nên khó khăn trong vài năm qua, với lệnh cấm hoàn toàn đã được đặt ra vào năm 2018 và bãi bỏ vào năm 2020, nhưng thị trường tiền điện tử của nó đã phát triển ồ ạt để trở thành một trong những thị trường lớn trên thế giới.

Vào năm 2021, thị trường tiền điện tử Ấn Độ có giá trị ước tính khoảng 5,39 tỷ đô la, với ước tính về số lượng người dùng tiền điện tử là khoảng 15 triệu đến 20 triệu cho đến 100 triệu người dùng.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đang xem xét lại sự hiện diện của tiền điện tử trên khắp đất nước và lo ngại nó là mối đe dọa đối với đồng tiền quốc gia của Ấn Độ, đồng rupee. Hiện có nhiều thông tin rằng lệnh cấm hoàn toàn đối với tiền điện tử sẽ được khôi phục trên phạm vi toàn quốc, thế nhưng các quan chức vẫn chưa xác nhận điều này.

Nhật Bản

Thị trường tiền điện tử tại Nhật Bản đã phát triển theo cấp số nhân trong suốt năm 2021, với số lượng được giao dịch trong nước tăng gần sáu lần trong khoảng thời gian từ mùa thu năm 2020 đến mùa đông năm 2021. Cũng trong năm đó, có khoảng 4% cư dân Nhật Bản đã tương tác với tiền điện tử theo một cách nào đó.

Tuy nhiên, con số này vẫn tăng lên tới khoảng 6,29 triệu người, đây không phải là một con số nhỏ.

Mặc dù bạn có thể nói rằng sự phát triển nhanh chóng của thị trường tiền điện tử của Nhật Bản là rất ấn tượng, nhưng một số người vẫn đang suy đoán rằng nó có thể không phải lúc nào cũng như vậy.

Các quy định đặt ra đối với các nhà quản lý tiền điện tử và sự bình ổn của nội tệ đều đóng một vai trò trong khả năng tăng trưởng của thị trường tiền điện tử. Không biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào trong thời gian tới, nhưng có vẻ như chính phủ Nhật Bản đang muốn giữ cho ngành công nghiệp tiền điện tử được kiềm chế.

Nigeria

Nigeria và tiền điện tử có lẽ chưa chung đường. Chính phủ đã đặt ra lệnh cấm sử dụng tiền điện tử đối với các ngân hàng, các tổ chức tài chính khác và đưa ra một tuyên bố vào đầu năm 2021 với nội dung việc sử dụng tiền điện tử trên khắp Nigeria sẽ bị cấm.

Nhưng điều này không thể ngăn cản người dân Nigeria tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử. Các tìm kiếm trực tuyến tại Nigeria về Bitcoin và Crypto gia tăng liên tục.

Tỷ lệ lạm phát của Nigeria và thái độ coi thường của người dân đối với chính sách đàn áp của chính phủ đã góp phần vào sự tăng trưởng liên tục này trên thị trường tiền điện tử của nước này. Và thực tế, thị trường tiền điện tử Nigeria đã trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

Ukraine

Ukraine đang trở thành một người chơi đáng chú ý khi nói đến trò chơi tiền điện tử. Hiện tại, hơn 5,5 triệu người trong nước này sở hữu tiền điện tử. Con số này gây sốc với 12,7% tổng dân số và cũng là một trong những tỷ lệ sở hữu cao nhất trên toàn thế giới.

Hiện quốc gia này thậm chí đang mở những nhà máy khai thác tiền điện tử, với kế hoạch mở một cơ sở ở gần nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia và một cơ sở khác gần nhà máy hạt nhân Rivne ở phía tây.

Chính phủ Ukraine dường như đang có tầm nhìn tốt về thị trường tiền điện tử mặc dù việc thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ bằng tiền điện tử trong nước vẫn chưa hợp pháp.

El Salvador


El Salvador cho phép sử dụng tiền điện tử
El Salvador cho phép sử dụng tiền điện tử

El Salvador chiếm ưu thế vì chính phủ cam kết với tiền điện tử trong số tất cả những nước khác trong danh sách này. Chính phủ gần đây đã liên tục đầu tư hàng triệu USD vào Bitcoin sau khi thông báo rằng nó sẽ được chấp nhận là đấu thầu hợp pháp.

Tổng thống của đất nước, ông Nayib Bukele, đã thông báo rằng quyết định này được đưa ra để giảm bớt việc người dân nước này phải trả phí giao dịch cao khi gửi tiền tệ quốc tế cho bạn bè và gia đình, một điều phổ biến ở El Salvador.

Ngoài ra, do gần 3/4 người dân El Salvador không có tài khoản ngân hàng, việc thực hiện giao dịch bằng tiền điện tử sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn đối với họ.

Peru

Cư dân Peru đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến tiền điện tử, khoảng 3,7% dân số tuyên bố hiện đang sở hữu một số tài sản. Hơn nữa, quốc gia này đã chứng kiến ​​mức tăng 18,3% về việc sử dụng ví tiền điện tử trong khoảng thời gian từ tháng 6 cho đến tháng 7 năm 2020.

Tuy nhiên, chính phủ Peru chưa có kế hoạch để mọi thứ tiếp tục và cũng không có một chút can thiệp. Nhà chức trách đã thông báo rằng các cuộc điều tra về tiền điện tử hiện đang được tiến hành để đưa ra các luật và quy định thích hợp. Điều này có thể gây lo lắng cho các chủ sở hữu tiền điện tử ở Peru, vì nhiều người tin rằng tiền điện tử nên được kiểm soát.

Vương quốc Anh

Thị trường tiền điện tử của Anh hiện đang phát triển, với gần một triệu người tuyên bố sở hữu một số loại tài sản tiền điện tử. Tỷ lệ sở hữu này đã tăng 6 lần trong ba năm qua, cho thấy ngày càng nhiều người dân Vương quốc Anh quan tâm đến tiền điện tử.

Cho rằng tiền điện tử hoàn toàn hợp pháp ở Vương quốc Anh, rất nhiều công dân Anh đang tìm kiếm tiền điện tử như một khoản đầu tư vững chắc. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường tiền điện tử đang tăng lên ở đây.

Việt Nam

Hiện tại, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng tiền điện tử đứng thứ hai trên toàn cầu, mặc dù tiền điện tử vẫn chưa hoàn toàn hợp pháp. Các khoản phạt đáng kể hiện đang được áp dụng đối với việc sử dụng hay buôn bán một số loại tiền điện tử.

Ngoài ra lượng truy cập trực tuyến của Việt Nam trên các trang web tiền điện tử đứng thứ 5 trên thế giới. Nhiều cá nhân Việt Nam quan tâm đến việc sở hữu tiền điện tử, và có vẻ như thị trường tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển hơn trong tương lai.

Trung Quốc

Mặc dù tiền điện tử đã bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc, nhưng người dân nước này vẫn tò mò và tham gia vào thị trường tiền điện tử. Người dân Trung Quốc vẫn đang tiếp tục đầu tư vào thị trường tiền điện tử, bất chấp việc chính phủ đang nỗ lực không ngừng để loại bỏ hoàn toàn sự hiện diện của nó ra khỏi đất nước nhằm nỗ lực giữ nền kinh tế dưới sự kiểm soát của nhà nước.

Hàng tỷ đô la tiền điện tử đang được chuyển ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc để các nhà đầu tư có thể giữ tiền của mình an toàn khỏi chính phủ. Và, không phải các giao dịch tiền điện tử quốc tế này đều hợp pháp vì một số giao dịch vượt quá số tiền tối đa được phép chuyển. 

Lời kết

Với một làn sóng mờ ảo như thị trường tiền điện tử thì sự chấp thuận hay ngăn cấm vẫn sẽ tiếp diễn ở nhiều đất nước, có lẽ chúng ta sẽ cần thêm nhiều thời gian để có cái nhìn rõ hơn về thị trường này, cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước