meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Byju Raveendran vẫn đặt niềm tin vào kỳ lân edtech giá trị nhất thế giới

Chủ nhật, 02/10/2022-19:10
Ông Byju Raveendran - đây là người sáng lập Tập đoàn edtech Byju’s cho biết ông cam kết sẽ đồng hành với công ty, dù thời gian gần đây tình hình kinh doanh thua lỗ. Sau thời gian 6 năm trở lại đây, kỳ lân giá trị nhất thế giới đã tiến hành mua lại 15 công ty trên khắp Ấn Độ, Mỹ và Châu Á. Và trong vòng gọi vốn gần nhất của công ty vào hồi tháng 3, cá nhân của ông Raveendran đã đóng góp 400 triệu USD.

Được biết, Raveendran là người sáng lập Tập đoàn edtech Byju’s nói rằng ông cam kết sẽ đồng hành với công ty dù thời gian gần đây tình hình kinh doanh ngày càng thua lỗ. 

Theo đó, kỳ lân giá trị nhất trên thế giới này đã ghi nhận khoản thua lỗ tăng lên 45,6 tỷ rupee (tương đương 573 triệu USD) từ mức 3,1 tỷ rupee vào năm trước đó bởi chi phí hoạt động tăng lên hơn gấp đôi. Bên cạnh đó, doanh thu của công ty cũng giảm 3% xuống còn 24,3 tỷ rupee trong cùng kỳ. Và trong báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 hoãn bởi sự khác biệt với công ty kiểm toán. Chính vì thế mà Byju cũng đã hoãn việc ghi nhận gần 40% doanh thu theo lời khuyên của các công ty kiểm toán. 

Ông Raveendran phát biểu tại Hội nghị CEO toàn cầu của Forbes ở Singapore rằng: “Mặc dù 6 tháng qua đầy thách thức, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng kể. Tương lai của tập đoàn cũng rất tươi sáng. Chúng tôi đang thực hiện rất nhiều đổi mới”. 

Được biết, Byju’s duy trì được đà tăng trưởng bởi nhu cầu giáo dục trực tuyến đang ngày càng tăng, đáng chú ý là trong thời kỳ dịch COVID-19 nhưng công ty cũng lại mở rộng quá nhanh thông qua các thương vụ sáp nhập khi tiến hành mua lại 15 công ty ở trên khắp Ấn Độ, Châu Á, Mỹ trong thời gian 6 năm qua. 


Raveendran là người sáng lập Tập đoàn edtech Byju’s
Raveendran là người sáng lập Tập đoàn edtech Byju’s

Và kể từ năm 2021, công ty cũng đã chi 2,6 tỷ USD cho các thương vụ mua lại gồm 950 triệu USD để tiến hành mua nhà cung cấp dịch vụ luyện thi Aakash Educational Service của Ấn Độ cùng 600 triệu USD để có thể mua lại Great Learning của Singapore.

Tỷ phú Ấn Độ mới đây cũng tiết lộ rằng, các công ty mà Byju’s sáp nhập trong năm ngoái đã tăng trưởng một cách đáng kể. Có thể thấy, Aakash trong phân khúc luyện thi và Great Learning ở trong phân khúc giáo dục đại học cũng đều đạt doanh thu gấp đôi tính từ khi sáp nhập. 

Và để có thể chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng quy mô, vào hồi tháng 3, Byju’s với mức định giá là 22 tỷ USD khi đó đã tiến hành huy động được hơn 800 triệu USD, trong đó bao gồm 400 triệu USD bởi cá nhân ông Raveendran đóng góp. Ông Raveendran nói về khoản đầu tư mới nhất vào công ty rằng: “Tôi sẽ nỗ lực hết mình". 

Còn hai nhà đầu tư khác bao gồm Sumeru Ventures cùng một công ty ít tên tuổi được cho là đã không chuyển 250 triệu USD khoản đầu tư như đã cam kết. 

Tỷ phú Ấn Độ này từng mở các lớp luyện thi trước khi thành lập công ty Think & Learn cùng với vợ mình vào năm 2011 cùng ứng dụng gia sư cùng tên vào 4 năm sau đó. Còn tài sản ròng của hai vợ chồng hiện nay là 3,4 tỷ USD. Hơn thế, Byju’s cũng đã thu hút được các nhà đầu tư tầm cỡ như người sáng lập của Facebook hay gã khổng lồ công nghệ Tencent của Trung Quốc. 
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước