meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bước đi “đau đớn” nhưng vẫn phải làm, Grab quyết định cắt giảm 1.000 nhân sự

Thứ năm, 22/06/2023-13:06
Việc cắt giảm nhân sự là một quyết định đau đớn nhưng cần thiết, theo Giám đốc điều hành Anthony Tan của Grab.

Theo Nhịp sống thị trường, hãng tin CNBC cho biết Grab Holdings có trụ sở tại Singapore sẽ sa thải 1.000 lao động. Theo vị CEO công ty, đây là động thái giúp quản lý chi phí và tổ chức lại công ty khi thị trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt.

Giám đốc điều hành Anthony Tan đã nói trong một email gửi tới nhân viên rằng việc cắt giảm nhân sự là một bước đi đau đớn nhưng cần thiết mà họ phải làm để duy trì khả năng cạnh tranh trong tương lai.

Theo CEO Tan, hoạt động này nhằm mục tiêu chính là tái tổ chức công ty theo hướng chiến lược, nhờ đó để di chuyển nhanh hơn, làm việc thông minh hơn và tái cân bằng những nguồn lực trong danh mục đầu tư của mình phù hợp với những chiến lược dài hạn hơn.


Grab dự kiến sa thải 1.000 nhân sự
Grab dự kiến sa thải 1.000 nhân sự

Tính từ năm 2020, thời điểm trước khi đại dịch COVID bùng phát, đây là đợt sa thải lớn nhất của Grab. Năm đó, Grab chỉ cắt giảm 360 việc làm nhằm ứng phó với những khó khăn của thời đại dịch.

Thậm chí, ngay cả khi không sa thải nhân sự, CEO Tan cho biết Grab hiện đang ở mức hòa vốn trong năm 2023. Hồi tháng 2, công ty cho hay họ đang chuyển mục tiêu hòa vốn vào quý IV năm nay, sớm hơn 6 tháng so với những dự đoán trước đó.

Theo vị CEO này, việc sa thải nhân sự không phải là đường tắt dẫn tới lợi nhuận mà sẽ giúp Grab thích nghi với môi trường kinh doanh và sự phát triển ngày càng nhanh của AI.

Theo CEO Tan, Grab sẽ cung cấp hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế và trợ cấp thôi việc cho những nhân viên trong hoàn cảnh bị sa thải đến cuối năm. Bên cạnh đó, những người này còn nhận tiền hỗ trợ hồi hương và chuyển đổi cũng như phát triển nghề nghiệp và một số khoản khác.

Thông báo này được công bố sau khi COO Alex Hungate của Grab nói với Reuters vào tháng 9 rằng công ty không có kế hoạch thực hiện sa thải hàng loạt dù điều kiện kinh tế suy yếu hơn. Theo ông Hungate, Grab rất thận trọng và cẩn thận ở bất kỳ hoạt động tuyển dụng nào.

Trong thời kỳ đại dịch, khi các giải pháp phong tỏa thúc đẩy hoạt động kinh doanh, các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Meta và Amazon đã tăng cường hoạt động tuyển dụng. Sau đó, nhiều công ty lại sa thải lên tới hàng chục nghìn nhân viên khi các điều kiện kinh doanh trở lại hay tiệm cận với các điều kiện ở trước thời đại dịch.

Năm 2022, nhờ nhu cầu di chuyển hồi phục, Grab đã đặt tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và giảm thiểu khoản lỗ.

Mới đây, thông báo của công ty về đợt sa thải mới nhất trong số các công ty công nghệ lớn tại khu vực Đông Nam Á đã được đưa ra. Cách đây 3 tháng, đối thủ GoTo của Indonesia cũng đã cắt giảm 600 nhân sự để tăng lợi nhuận, trong khi vào 6 tháng cuối năm 2022, Sea có trụ sở tại Singapore đã cắt giảm tới hơn 7.000 việc làm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

12 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

15 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

18 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

18 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

18 giờ trước