meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Brand identity là gì? Vai trò của nó trong sự phát triển của doanh nghiệp

Thứ năm, 15/09/2022-09:09
“Brand identity” là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Vậy brand identity là gì? Vai trò cụ thể của nó như thế nào và làm thế nào để xây dựng được brand identity hiệu quả nhất? Cùng chờ đón câu trả lời về Brand identity trong bài viết dưới đây nhé!

Brand identity là gì? 

“Brand identity” là thuật ngữ dùng để chỉ hệ thống bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm các yếu tố liên quan đến thiết kế logo, hình ảnh hay màu sắc, các icon và typo,... của một thương hiệu nào đó để hướng tới mục đích xác định cũng như phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. 

Brand identity được xem là một trong các yếu tố quan trọng nhất dẫn đến việc thương hiệu của doanh nghiệp có thể nhất quán và tạo ra khả năng ghi nhớ lâu trong lòng khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ hay không. Để có thể xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu tốt và hiệu quả nhất, bạn cần phải nắm rõ những khái niệm liên quan đến chúng. 


Brand identity là gì? 
Brand identity là gì? 

Các khái niệm liên quan đến Brand identity là gì? 

  • Thương hiệu (brand) chính là quá trình tạo ra tên tuổi cho một hình ảnh hay sản phẩm trong tâm trí của khách hàng mà chủ yếu thông qua các chiến dịch quảng cáo nhằm tạo ra những sự khác biệt trên thị trường so với các sản phẩm của doanh nghiệp khác. 
  • Xây dựng thương hiệu (branding) được hiểu là các hoạt động về marketing hay các chiến lược quảng cáo để tạo ra thương hiệu và xây dựng nhận thức trong lòng khán giả về một doanh nghiệp nhất định nào đó. 

Các khái niệm liên quan đến Brand identity 
Các khái niệm liên quan đến Brand identity 

Như vậy hệ thống nhận diện thương hiệu có thể hiểu đơn giản nhất chính là cách để các đối tượng khách hàng có thể nhanh chóng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ. Họ sẽ gán các đặc tính của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp với các màu sắc, hình khối cũng như thông điệp muốn gửi gắm qua bộ nhận diện thương hiệu mà mình xây dựng. Từ đó, tạo nên một brand awareness và thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Vai trò của Brand identity là gì trong sự phát triển của một doanh nghiệp

Brand identity là gì bạn đã hiểu rõ. Dưới đây là vai trò của Brand identity trong sự phát triển của một doanh nghiệp. 

Brand identity giúp truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Để thương hiệu của doanh nghiệp có thể truyền tải được những giá trị cốt lõi đến với khách hàng đồng thời khẳng định được chất lượng sản phẩm, dịch vụ với thị trường thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện xây dựng nên hình ảnh cùng với một bộ nhận diện thương hiệu thật mạnh mẽ để đủ sức vượt qua các đối thủ cạnh tranh. 


Brand identity giúp truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Brand identity giúp truyền tải giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, một logo hay slogan, tagline ý nghĩa và chuyên nghiệp cũng thể hiện được doanh nghiệp đó có đang hoạt động trách nhiệm với chính khách hàng của họ, khẳng định sự uy tín và niềm tin tuyệt đối về các sản phẩm với khách hàng, giữ chân khách hàng (customer retention) đồng thời duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Brand identity giúp doanh nghiệp nổi bật trên thị trường 

Một doanh nghiệp chỉ cần có bộ hình ảnh thương hiệu đủ mạnh mẽ và ấn tượng là chắc chắn sẽ tạo nên một sự khác biệt về sản phẩm và dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh khác. Việc có một bộ nhận diện thương hiệu giúp các doanh nghiệp tăng cường được khả năng nhận biết sản phẩm hơn trong mắt khách hàng. 

Hầu hết hiện nay, khách hàng khi muốn sử dụng một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó thì đều sẽ tìm kiếm và nghiên cứu cảm nhận về chất lượng của thương hiệu trước, nếu như hình ảnh thương hiệu đủ để tạo nên điều đặc biệt và thu hút thì họ mới quyết định mua hay sử dụng. 

Brand identity làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng 

Một hình ảnh thương hiệu tốt đẹp sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tạo được niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối của khách hàng, điều này còn được gọi là thương hiệu ưu tiên. 

Nếu doanh nghiệp có khả năng xây dựng thương hiệu đủ mạnh để có thể lấn át được những đối thủ khác trên thị trường thì doanh nghiệp đó sẽ có khả năng chiếm được vị trí này. Đặc biệt là với các đối tượng khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ trước đó thì khả năng tạo được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu sẽ cao hơn. 


Brand identity làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng 
Brand identity làm gia tăng lòng trung thành của khách hàng 

Brand identity giúp doanh nghiệp gần hơn với khách hàng 

Doanh nghiệp cần phải xây dựng một thương hiệu ấn tượng, dễ nhớ và làm sao thật gần gũi với khách hàng. Nếu một cái tên quá dài và khó nhớ thì chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi và sẽ tìm kiếm đến các thương hiệu khác cùng dịch vụ, sản phẩm. 

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xây dựng nên một tên thương hiệu cùng logo đặc sắc, dễ nhớ thì chắc chắn nó sẽ khiến khách hàng nhớ lâu và lựa chọn. Do đó, brand identity đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Brand identity giúp gia tăng lợi nhuận cùng các giá trị của doanh nghiệp 

Sự chuyên nghiệp của một bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp tạo được niềm tin từ khách hàng, đồng thời giúp cho đội ngũ nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tự tin hơn, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. 

Bên cạnh đó, hệ thống nhận diện thương hiệu đều có thể sẽ giúp cho hình tượng của doanh nghiệp trở nên tốt đẹp hơn trong mắt đối tượng khách hàng, đối tác cũng như các nhà đầu tư cho dự án. Đây chính là công cụ đắc lực để doanh nghiệp dễ dàng kêu gọi được các nhà đầu tư cho các dự án lớn của mình.


Brand identity giúp gia tăng lợi nhuận cùng các giá trị của doanh nghiệp 
Brand identity giúp gia tăng lợi nhuận cùng các giá trị của doanh nghiệp 

Cách để xây một brand identity hiệu quả 

Xác định được “mình là ai?” 

Đối với doanh nghiệp, trước khi bắt đầu thiết kế và xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thì điều đầu tiên cần làm đó chính là phải xác định được “mình là ai” dưới góc độ là một thương hiệu độc lập. Bạn cần phải xem xét một số khía cạnh đặc biệt như sau: 

  • Sứ mệnh của thương hiệu là gì? 
  • Tầm nhìn của thương hiệu như thế nào trong tương lai? 
  • Những đặc tính mà thương hiệu muốn tạo ra? 
  • Sự khác biệt đối với các thương hiệu khác là gì? 

Giải quyết được những vấn đề trên là đã xác định được hướng để xây dựng một thương hiệu cho doanh nghiệp. 


Cách để xây một brand identity hiệu quả
Cách để xây một brand identity hiệu quả

Thiết kế là khởi nguồn cho bộ nhận diện thương hiệu 

Đối với bộ nhận diện thương hiệu, điều quan trọng đó chính là thiết kế. Những thiết kế đó phải làm sao để nêu bật và thể hiện được những thông điệp, ý nghĩa để truyền tải đến đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng và giúp khách hàng có thể nhận biết về doanh nghiệp một cách đơn giản và ghi nhớ lâu dài. 

Chỉ có các thiết kế sinh động mới có thể đem đến hình ảnh trực quan nhất và giải quyết được những vấn đề về thương hiệu. Những yếu tố như logo hay thiết kế website, hình ảnh trên mạng xã hội và bao bì sản phẩm thậm chí là đồng phục công ty cũng là các thành tố quan trọng để xây dựng nên hệ thống bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã đi tìm hiểu qua về Brand identity là gì và vai trò của nó trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy tạo cho doanh nghiệp mình một bộ nhận diện thương hiệu đủ tốt để làm tăng khả năng sinh lợi cho doanh nghiệp mình nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

4 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

4 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

22 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

22 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

22 giờ trước