meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ túi bí quyết dạy con của tỷ phú John D. Rockefeller: Nếu muốn phát triển tốt hơn thì không nên thân thiết với 3 kiểu người này!

Thứ hai, 29/11/2021-11:11

Theo tỷ phú John D. Rockefeller thì những người thất bại thường có chung một vấn đề. Vì thế, trong bức thư dặn con của ông có nhắc đến 3 kiểu người không nên kết bạn nếu không muốn bị thụt lùi phía sau.

Khi nhắc đến tỷ phú John D. Rockefeller người ta sẽ nghĩ ngay đến người giàu có tột bậc. Được biết đến là ông mua dầu mỏ thành công nhất mọi thời đại. Đồng thời ông còn là người giàu nhất trong lịch sử hiện đại.

Năm 1916, khối tài sản của John D. Rockefeller chiếm gần 2% giá trị nền kinh tế quốc gia. Nếu được điều chỉnh theo lạm phát thì ngày nay tài sản của ông sẽ có giá trị 418 tỷ USD.

Con số này lớn hơn rất nhiều so với tài sản của Jeff Bezos hiện nay với khối tài sản ròng là 144 tỷ USD.

 Chân dung tỷ phú D. Rockefeller
Chân dung tỷ phú D. Rockefeller

Bên cạnh sự giàu có, điều mà người đời nhắc đến John D. Rockefeller đó chính là trí tuệ. Ông có cách nuôi dạy con rất tuyệt vời. Trong suốt cuộc đời mình, vị vua trong ngành dầu mỏ này đã viết cho con trai 38 lá thư. Những bức thư này đều kể về quãng đường làm giàu của ông. Đồng thời, vị tỷ phú này còn để lại cho con những bài học cuộc sống quý báu. Cũng chính những lá thư này đã giúp các đời con cháu của dòng tộc Rockefeller thịnh vượng. Điều này đã phá bỏ đi lời nguyền "không ai giàu 3 họ" của người đời.

Tỷ phú này đã căn dặn các con không được kết bạn với 3 kiểu người này nếu không muốn bị chìm xuống. Vậy, 3 kiểu người đó là gì?

Kiểu người 1 theo tỷ phú Rockefeller: Những người chỉ thích ở trong vùng an toàn

Tỷ phú John D. Rockefeller từng biết: "Những người thất bại thường có chung một vấn đề. Họ chỉ thích sự ổn định và không chịu thay đổi. Đây chính là một hành động tự lừa dối và tự hủy bản thân".

Trong cuộc sống, chúng ta thường thấy nhiều đứa trẻ đang trong tình trạng như vậy. Khi điểm số trên lớp tương đối thì trẻ sẽ thể hiện tâm lý thoải mái mà không có sự cố gắng. Trẻ sẽ nghĩ bản thân không cần chiếm vị trí thứ nhất. Và vị trí thứ mười cũng chẳng cách xa vị trí đầu tiên cho mấy.

Nhưng sau nhiều năm bạn sẽ nhận thấy một sự thật: Đứa trẻ đứng đầu trong kỳ thi sẽ luôn chiếm được vị trí đầu. Còn những đứa trẻ thứ 10 sẽ dần tụt xuống vị trí 20 trong lớp. Con người một khi mất đi động lực tiến lên họ sẽ càng cách xa thành công.

 Gia đình của tỷ phú John D. Rockefeller
Gia đình của tỷ phú John D. Rockefeller

Kiểu người 2: Tiêu hết số tiền mình có, tiết kiệm hết số tiền mình kiếm được

Theo tỷ phú John D. Rockefeller, trên thế giới, có hai kiểu người sẽ không bao giờ thành công được. Một là những người tiêu toàn bộ số tiền mình có. Hai là những người tiết kiệm hết số tiền bản thân kiếm được.

Kiểu người thứ nhất trong xã hội tồn tại rất nhiều. Họ thường vui chơi bất kể đêm ngày. Họ luôn sẵn sàng chi tiêu hết tiền và không để ý đến khái niệm quản lý tài chính. Với cách sống này, họ chẳng thể nào để tiền đẻ ra tiền.

Kiểu người thứ hai họ cũng chẳng thể thành công được. Chúng ta đều biết những người giàu thường không giàu lên nhờ tiết kiệm. Mà trong quá trình tiêu tiền họ đã tích lũy khối kiến thức quản lý tài chính. Bên cạnh đó họ còn đầu tư chính xác và biến nó thành khối tài sản khổng lồ cho mình. Đây mới chính là cách để thành công và trở nên giàu có mà Rockefeller muốn nhắn nhủ.

Từ nhỏ, cha mẹ nên dạy con cái khái niệm về quản lý tài chính. Đừng nghĩ rằng trẻ nhỏ thì không nên bận tâm về tiền bạc. Ngược lại, trẻ con cần được hình thành thói quen đúng đắn về tiền bạc. Hãy dạy cho trẻ biết, những đồng tiền kiếm được đều nhờ vào công sức lao động. Đồng thời con mở mang cho con trẻ những khái niệm về tài chính. Như thế thì sau sẽ cho trẻ biết được cách kiếm tiền đúng đắn cũng như giá trị và tiêu chuẩn về đạo đức.

 Đối với tỷ phú John D. Rockefeller nên dạy con quản lý tài chính từ bé
Đối với tỷ phú John D. Rockefeller nên dạy con quản lý tài chính từ bé

Kiểu người 3: Luôn đổ lỗi cho người khác, không nhìn ra vấn đề của mình

Tỷ phú John D. Rockefeller viết rằng: “Một kẻ thua cuộc luôn tìm được lý do chính đáng. Anh ta sẽ lấy cớ này để giải thích và quy trách nhiệm cho người khác. Một người như vậy sẽ không tìm ra được lý do mình thất bại mà chỉ biết an ủi bản thân khi thấy người khác cũng thất bại”.

Vì thế, chúng ta phải giáo dục con cái dũng cảm đối với mọi thất bại và theo bước người chiến thắng. Chỉ như vậy thì chúng ta mới có thể tiến bộ được. Khi nhìn người khác sẽ cho bạn câu trả lời vì sao mình thất bại. Những điều này mới chính là khả năng của người thành công.

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước