meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Bia Tết” bắt đầu ngập tràn các cửa hàng

Thứ tư, 30/11/2022-16:11
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ tới Tết Quý Mão 2023, tuy nhiên thị trường bia đã rất nhộn nhịp với hàng loạt sản phẩm mới cùng các chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn. 

Những ngày gần đây, nhiều hệ thống bán lẻ ở TP. HCM như Emart, MM Mega Market, Tops Market, Lotte… bắt đầu dành không gian lớn để trưng bày các sản phẩm bia Tết 2023. “Ăn theo” mùa World Cup, những chương trình khuyến mãi được các hãng bia triển khai từ sớm. 

Những nhãn hiệu như bia Sài Gòn, Heineken, Tiger, Huda… hiện tại đều đã thay đổi bao bì sản phẩm để chào đón dịp Tết Nguyên đán 2023. Trong đó, riêng Sabeco là hãng bia đầu tiên triển khai chương trình đón Tết với dòng bia phiên bản giới hạn Saigon Special Tết 2023.

Song song với hàng loạt hoạt động mới được triển khai rầm rộ. Nếu Sabeco tổ chức sự kiện "Happy Chill Year" cho thương hiệu Saigon Chill, thì Heineken tổ chức concert hoành tráng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Tập đoàn Carlbergs sở hữu các nhãn hiệu bia Huda, Carlbergs, Tuborg, cũng nắm bắt thời cơ để “nam tiến” với rất nhiều sự kiện hoành tráng. 


Lượng tiêu thụ bia hiện tại chưa cao
Lượng tiêu thụ bia hiện tại chưa cao

Tận dụng mùa World Cup 2022, hàng loạt thương hiệu phối hợp với các hệ thống bán lẻ triển khai những chương trình khuyến mại như tặng 1 thùng đá khi mua 2 thùng bia, với hóa đơn từ 400.000 đồng khách hàng được mua 24 lon rẻ hơn 40.000 so với giá gốc, tặng 1 túi đeo chéo khi mua lốc 6 lon bia… 

Theo ghi nhận, giá bia tại các siêu thị và tạo hóa không có sự chênh lệch quá nhiều. Chẳng hạn, một thùng bia Saigon Lager có giá quanh mức 250.000-260.000 đồng; bia Tiger bạc 389.000-410.000; bia Tiger nâu có giá 370.000-380.000 đồng, bia Heineken giá bán 432.000-460.000 đồng và bia 333 là 267.000-276.000 đồng.

Trước bối cảnh các hãng bia bắt đầu chạy chương trình Tết, người tiêu dùng có vẻ chưa hưởng ứng tích cực như mọi năm. Chị Thanh (TP. HCM) cho biết chỉ ghé vào gian hàng bia để xem chứ không mua. “Nếu hãng nào có ưu đãi mạnh thì mua thử, còn không thì sát Tết mới mua”. 

Anh Nhật - nhân viên tiếp thị tại một siêu thị tại TP. HCM cho hay, sức mua hiện tại của người dân chưa cao. Với kinh nghiệm làm tiếp thị nhiều năm, anh cho rằng các nhãn hàng mới tung ra một số chương trình giảm giá nhẹ vào thời điểm này để khuyến khích khách dùng thử. Phải tới 1 tháng trước Tết thì mới có nhiều ưu đãi lớn được quảng cáo rầm rộ cùng những phần quà tri ân. 

“Tuy nhiên, với những nhãn hàng đã có thương hiệu và đang chạy khuyến mãi lớn vào giai đoạn này thì có sức mua tương đối tốt. Vài ngày trước, siêu thị này có giảm giá bia Heineken từ 444.000 đồng/thùng xuống còn 389.000 đồng/thùng, mỗi ngày bán khoảng vài trăm thùng. Hiện đã về mức giá cũ nên sức mua cũng đã chứng lại” - Anh Nhật nói. 

Chị Thúy - Chủ một cửa hàng tạp hóa quận 7, cho biết đã nhập bia Tết từ vài ngày trước, nhưng chỉ nhập số lượng ít khoảng 100 thùng các loại. 

“Có năm cận Tết giá bia được giảm mạnh, sức mua cũng giảm. Khi đó tôi ôm lượng hàng tồn lớn và phải bán lỗ. Năm nay thấy tình hình kinh tế cũng khó khăn, không biết khách hàng có chi nhiều tiền như trước không nên cửa hàng chỉ nhập cầm chứng” - Chị Thúy chia sẻ. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước