meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các nhà môi giới bất động sản

Thứ ba, 25/01/2022-11:01
Hiện nay, có rất nhiều người đang làm việc liên quan đến lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu. Và nếu bạn không có điểm gì đặc biệt sẽ rất khó để tồn tại và phát triển trong thế giới rộng lớn này.

Theo thống kê thì có khoảng 3% người bán và 4% khách mua dựa vào thương hiệu của công ty môi giới để quyết định chọn môi giới. Và có hơn 90% các nhà môi giới phát triển nhờ vào thương hiệu của chính mình. Chính vì thế, việc xây dựng thương hiệu cá nhân của các nhà môi giới bất động sản là điều mà bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực này đều nên đầu tư để khẳng định được vị thế của mình. Điều này sẽ giúp các nhà môi giới có thể thu hút được nhiều khách hàng mới đồng thời cũng giữ được mối quan hệ tin cậy với khách hàng đã từng làm việc. Từ đó tạo nên bàn đạp cho mục tiêu đạt được số lượng giao dịch lý tưởng. 

Tuy nhiên để có thể xây dựng được thương hiệu cá nhân luôn là một vấn đề nan giải. Và nó chưa bao giờ là dễ dàng đối với các nhà môi giới bất động sản đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm, ít mối quan hệ cũng như lịch sử giao dịch về bất động sản. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản là gì? 

Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các nhà môi giới bất động sản có nghĩa là tạo ra được hình ảnh, phong cách riêng và thông qua đó người khác cảm nhận được những ấn tượng tốt đẹp. Đó có thể là ấn tượng về giá trị bản thân, năng lực và sự tinh tế. Dần dần thì nó sẽ ăn sâu và hình thành trong tâm trí người khác dấu ấn khó phai về hình ảnh cá nhân của mình. Do đó, người có thương hiệu cá nhân tốt sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các đối tác. 


Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các nhà môi giới bất động sản có nghĩa là tạo ra được hình ảnh, phong cách riêng và thông qua đó người khác cảm nhận được những ấn tượng tốt đẹp
Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các nhà môi giới bất động sản có nghĩa là tạo ra được hình ảnh, phong cách riêng và thông qua đó người khác cảm nhận được những ấn tượng tốt đẹp

Vì sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản? 

Tại các nước phát triển người ta thường chú trọng xây dựng hình ảnh cá nhân, xây dựng tính chuyên nghiệp của một chuyên viên môi giới bất động sản. Đó chính là điều mà chúng ta thường đi sau họ một bước. 

Các nhà môi giới bất động sản thường được biết đến với giá trị đem lại độc đáo cho thị trường. Một khi việc xây dựng thương hiệu cá nhân bất động sản được thực hiện đúng thì nó có thể giúp các nhà môi giới bất động sản chiếm được thiện cảm trong mắt khách hàng. Điều này cũng rất quan trọng trong mọi thị trường nhưng đặc biệt là ở một thị trường có khối lượng giao dịch thấp, ít biến động như bất động sản. 

Hầu hết khách hàng sẽ chọn theo một nhà môi giới bất động sản mà họ tin tưởng, có thể đó là người đáng tin cậy và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí họ. Nhà môi giới với thương hiệu uy tín nhất sẽ luôn là người đầu tiên họ nghĩ đến, chính vì thế điều quan trọng là bắt đầu xây dựng sự nhận diện thương hiệu để dành chiến thắng trong kinh doanh đặc biệt là trong ngành bất động sản. 

Hơn thế, lý do mà bạn xây dựng và định vị hình ảnh cá nhân là vì bất động sản vốn là cuộc chiến đầy sự cạnh tranh. Một khi cạnh tranh càng lớn thì khiến cho bạn sẽ bị đẩy xa khách hàng tiềm năng của mình. Lúc này, hình ảnh cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng và cần được định hình trong tâm trí khách hàng. Nếu như việc cạnh tranh đẩy bạn đi xa thì chính hình ảnh cá nhân sẽ kéo bạn về lại gần hơn với khách hàng. 

Bí quyết để xây dựng hình ảnh cá nhân cho nhà môi giới bất động sản

1. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Đầu tiên bạn cần lên danh sách những khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng thân thiết. Làm như vậy thì sẽ giúp tạo ra được một danh sách cụ thể và sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về những gì khách hàng tiềm năng mà bạn đang nghĩ. Đó là những người mà bạn đã biết. Chính vì thế, bạn sẽ có được lợi thế khi làm việc cùng với họ. 

Sau khi đã tìm hiểu kỹ hơn về thái độ cũng như tính cách thì hãy tạo ra những nội dung làm tăng giá trị cho tính trải nghiệm của họ. Bạn nên có những thông điệp hoặc slogan riêng khi làm việc. Đây có thể là điểm khác biệt cơ bản và những nhà môi giới khác. Bạn cũng cần thể hiện được sự minh bạch cũng như tận tâm thông qua cách xây dựng thương hiệu, lòng tin và các mối quan hệ. 


Đầu tiên bạn cần lên danh sách những khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng thân thiết
Đầu tiên bạn cần lên danh sách những khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng thân thiết

2. Tập trung vào những thứ giúp bạn trở nên khác biệt

Phần lớn khách hàng đều muốn làm việc với những người môi giới có chung tính cách và tầm nhìn. Một khi bạn đã hiểu về nhu cầu của khách hàng, bạn nên tập trung vào những gì mình phải cung cấp. Bạn có thể đặt được vị trí của bản thân vào khách hàng và trả lời một câu hỏi. Ví dụ như tại sao tôi phải mua căn nhà đó? Cash giữ các mối quan hệ bền vững?

Nếu có thể có được những câu trả lời càng cụ thể và chi tiết, bạn cần phải có nhiều cơ hội để đem đến những nội dung chất lượng hơn. Và điều này sẽ giúp nhà môi giới trở nên nổi bật. Một khi các chiến lược hoạt động hiệu quả thì khả năng thu hút khách hàng tiềm năng sẽ tăng cao. Điều quan trọng lúc này là bạn phải làm việc bằng cái tâm, duy trì tính nhất quán và đặc biệt không bao giờ được vi phạm lòng tin của khách hàng. 

3. Bất động sản không chỉ là những hình ảnh

Thường thì các bài đăng trên mạng xã hội của nhiều nhà môi giới chỉ tập trung vào chất lượng hình ảnh. Điều này có nghĩa là không phù hợp với bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hình ảnh thì việc lựa chọn bảng màu, phông chữ và thời điểm đăng tin thích hợp cũng rất quan trọng. Có mối tương quan nhất định giữa số lượng bài đăng và lượng khách hàng tiềm năng của bạn. Chính việc thường xuyên cung cấp các bài đăng chất lượng sẽ gia tăng sự uy tín, danh tiếng của nhà môi giới trên thị trường bất động sản. 

Hiện nay có rất nhiều công ty bất động sản hàng đầu cung cấp một đội ngũ marketing riêng biệt. Nhưng điều này là chưa đủ vì đôi khi việc giao dịch bất động sản còn dựa nhiều vào cảm xúc. Cách duy nhất để bạn và khách hàng của bạn hiểu nhau hơn là làm việc trực tiếp, nó có thể xuất phát một cách chủ động từ phía bạn. 


Bên cạnh hình ảnh thì việc lựa chọn bảng màu, phông chữ và thời điểm đăng tin thích hợp cũng rất quan trọng
Bên cạnh hình ảnh thì việc lựa chọn bảng màu, phông chữ và thời điểm đăng tin thích hợp cũng rất quan trọng

5. Nhà môi giới cũng là con người

Trong công việc, đừng bao giờ đánh mất khía cạnh con người của bạn. Các khách hàng sẽ tin tưởng và tìm đến một nhà môi giới để đảm bảo được tính xác thực, nhất quán và chất lượng nội dung. Thương hiệu cá nhân chính là một khía cạnh của hoạt động kinh doanh bất động sản. Và chúng ta cần được tạo dựng cẩn thận theo thời gian. Bắt đầu bằng cách xác định được sứ mệnh và nhận thức được những gì mọi người nhận xét sau khi đã hợp tác kinh doanh với bạn. 

Sau đó, việc phản hồi từ khách hàng sẽ chắc chắn được cải thiện và nâng cao kết quả kinh doanh trong tương lai. Vì thế, các mối quan hệ tồn tại lâu dài được xây dựng dựa trên sự đồng cảm, tin tưởng, minh bạch và trung thực. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước