meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bị hàng xóm lên MXH nói xấu, tức mình xây tường bịt kín cổng và lối đi

Thứ tư, 02/03/2022-15:03
Dù được xây dựng trên phần đất của nhà mình nhưng bức tường cao sừng sững đã "vô tình" bịt kín cổng, chắn ngang đường ra vào của hàng xóm.

Cách đây khoảng 1 năm, người dân tại một thôn ở xã Bình Phục (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) không khỏi xôn xao trước một câu chuyện về tình làng nghĩa xóm. Theo đó, tại đường ra vào của nhà hàng xóm đã bị xây một bức tường rào kiên cố chắn ngang. 

Ngay khi những bức ảnh này được đăng tải lên Facebook đã khiến cư dân mạng choáng váng, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Dù chưa rõ thực hư câu chuyện thế nào, nhưng việc xây bức tường chắn ngang cổng nhà người khác như thế được coi là kém lịch sự, văn minh, ảnh hưởng xấu đến tình làng nghĩa xóm.

Thỏa thuận mua bán đất không thành

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, khi vào cuộc tìm hiểu đã phát hiện nhiều tình tiết ẩn khuất bên trong những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, bức tường cao hơn 2m, dài khoảng 13m xây chắn ngay trước cổng ra vào của ngôi nhà anh Trương Văn Vũ (35 tuổi, thôn Tất Viên, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã tồn tại cả tháng trước đó.


Bức tường cao hơn 2m, dài khoảng 13m xây chắn ngay trước cổng ra vào của ngôi nhà anh Trương Văn Vũ (35 tuổi, thôn Tất Viên, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)
Bức tường cao hơn 2m, dài khoảng 13m xây chắn ngay trước cổng ra vào của ngôi nhà anh Trương Văn Vũ (35 tuổi, thôn Tất Viên, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)

Được biết, đất nhà anh Vũ và nhà ông Nguyễn Tài liền kề nhau. Khi tuyến đường Võ Chí Công mở ra, băng qua đất của ông Tài đã gần như tách đôi nhà ông Tài và nhà anh Vũ. Cả hai nhà vốn đối diện nhau và cách nhau bởi con đường Võ Chí Công.

Vì lối đi cũ ở phía sau bị khóa lại nên gia đình anh Vũ chuyển quay ra hướng đường Võ Chí Công. Thế nhưng thực tế, khu vực từ lề đường vào đến trước cửa nhà anh Vũ chính là thửa đất thuộc quyền sở hữu của cha ông Tài, sau khi cha ông mất là thuộc quyền thừa kế của ông Tài. 

Liên quan đến vụ việc, vợ anh Vũ là chị Nguyễn Thị Bích Kiều cho biết, khi anh chị xây nhà mới quay ra hướng phía đường Võ Chí Công, anh chị đã thương lượng với nhà ông Tài để mua lại đất. Ban đầu, gia đình ông Tài báo giá 800 triệu đồng. Khi nhà mới xây lại xong, ông Tài cũng cho nhà anh Vũ mượn đất để làm đường đi tạm. Thời điểm đó, giữa hai bên gia đình có lập biên bản hẳn hoi. 

Đến trước Tết, ông Tài cũng đã giảm giá bán đất xuống 300 triệu đồng. Để thuận tiện kinh doanh, vợ chồng anh Vũ chị Kiều quyết định vay tiền để mua đất. Tuy nhiên, đến khi đọa phương tiến hành đo đạc, xác định lại thửa đất này thì phát hiện, thửa đất này chỉ rộng 16,8 m2 và là đất trồng cây lâu năm. 

Bởi vì trước đó mới chỉ thỏa thuận miệng, nên vợ chồng anh Vũ cho rằng mức giá này là quá cao nên muốn thương lượng giảm xuống. Khi ông Tài không chịu giảm, nhà anh Vũ cũng không chịu mua. Khi thỏa thuận không thành, ông Tài quay ra đòi lại mảnh đất đã cho mượn trước đó. 


Bởi bức tường cao đến 2m khiến cả căn nhà bị bịt kín, tối om, trời nắng nóng không chịu được, lỡ hỏa hoạn là không biết chạy đâu
Bởi bức tường cao đến 2m khiến cả căn nhà bị bịt kín, tối om, trời nắng nóng không chịu được, lỡ hỏa hoạn là không biết chạy đâu

Theo chị Kiều, khi ông Tài đòi đất thì anh chị cũng sẵn sàng trả luôn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà ông Nguyễn Liền (em trai ông Tài) lại viết đơn gửi ra xã bảo anh chị không chịu trả đất. 

Còn đâu tình làng nghĩa xóm?

Vụ việc rắc rối này vốn xảy ra từ tháng 3/2021. Bực tức vì bị đòi lại đất, một lần sẵn hơi men trong người anh Vũ đã lên mạng xã hội để nói xấu hàng xóm, khi tỉnh rượu thấy việc này không hay ho gì nên đã gỡ đi. Tuy nhiên, phía nhà ông Tài đã biết được nên cảm thấy vô cùng bức xúc.

Ông Tài cho rằng, anh Vũ viết biên bản mượn đất nhà ông để làm đường đi từ tháng 3/2019. Tới thời gian gần đây, gia đình ông đòi lại mảnh đất vì người em muốn dùng nơi này để chứa vật liệu công ty. Tuy nhiên, theo ông Tài, khi đòi đất anh Vũ không chịu trả, còn làm cả mái vòm trên khu đất này để bán nước giải khát. Đến khi trả đất rồi thì lại lên mạng xã hội nói xấu gia đình ông.

Quá bức xúc, mấy anh em nhà ông Tài đã xây bức tường rào kiên cố chắn ngang cổng nhà anh Vũ. “Việc xây dựng bức tường chắn ngang trước cổng nhà thấy phản cảm, nhưng việc làm của gia đình họ là không được”, ông Tài lý giải. Dù xây trên đất nhà ông Tài nhưng bức tường ngang ngược như thế này cũng khiến nhiều người bất bình.


Bức tường chắn ngang cổng khiến nhà anh Vũ lúc nào cũng tăm tối, không buôn bán được gì
Bức tường chắn ngang cổng khiến nhà anh Vũ lúc nào cũng tăm tối, không buôn bán được gì

Vợ anh Vũ cho biết, chị hiểu đất nhà người khác thì người ta xây dựng thế nào là quyền của họ. Tuy nhiên, bức tường chắn ngang cổng khiến nhà chị lúc nào cũng tăm tối, không buôn bán được gì. Chị chỉ hi vọng rằng, hàng xóm sẽ xây tường thấp lại hoặc làm lưới B40. Bởi bức tường cao đến 2m khiến cả căn nhà bị bịt kín, tối om, trời nắng nóng không chịu được, lỡ hỏa hoạn là không biết chạy đâu.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Thông -, Chủ tịch UBND xã Bình Phục, cho biết trước kia khu vực đất đang đề cập đến là đất ở của cha ông Tài. Sau khi vụ việc xảy ra, địa phương đã mời cả hai gia đình lên làm việc 2 lần để tiến hành hòa giải, với mong muốn dùng tình làng nghĩa xóm để thỏa thuận với nhau. Còn về vấn đề mua bán, địa phương không can thiệp.

Cũng theo ông Thông, khi bị đòi lại đất, anh Vũ cũng thống nhất tháo dỡ mái vòm trả lại 16,8 m2 đất trước nhà cho ông Tài. Sau đó, địa phương cũng làm việc với gia đình ông Tài, yêu cầu không được cơi nới, xây dựng trên diện tích đất này. Nguyên nhân bởi, đây là đất trồng cây lâu năm, nằm trong hành lang tuyến đường nối Võ Chí Công.

Thế nhưng, dù địa phương đã 2 lần lập biên bản nhưng gia đình ông Tài vẫn xây. “Địa phương thấy rằng, việc xây dựng bức tường bịt kín cổng nhà người khác như thế là rất phản cảm. Làm thế này thì còn gì là tình làng nghĩa xóm với nhau nữa? Chúng tôi đã vận động hết cỡ rồi nhưng vẫn chưa được. Hiện địa phương cũng đề xuất huyện kiến nghị lên UBND tỉnh thu hồi luôn 16,8 m2 của gia đình ông Tài trước nhà anh Vũ”, ông Thông bổ sung.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước