meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bị cổ đông chính từ chối cấp vốn, Credit Suisse thông báo sẽ vay 54 tỷ USD từ NHTW Thụy Sĩ

Thứ năm, 16/03/2023-14:03
Vừa qua, ngân hàng Credit Suisse đã phát đi thông báo sẽ vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) sau khi chứng kiến cổ phiếu lao dốc mạnh.

Theo Nhịp sống thị trường, thông tin mới nhất từ CNBC cho thấy Credit Suisse đã gửi đi thông báo về việc sẽ vay 50 tỷ franc Thụy Sĩ, khoảng 54 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) ở dạng công cụ cho vay có bảo đảm và thanh khoản trong ngắn hạn.

Đây là động thái xảy ra sau khi cổ phiếu lao dốc mạnh trong ngày 15/3. Ngân hàng Quốc gia Ả-rập Xê-út - cũng là nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse trước đó cho biết sẽ không cấp thêm vốn cho ngân hàng này. Tờ The Guardian cho hay hiện SNB sở hữu 9,9% cổ phần của Credit Suisse.


Credit Suisse vừa gửi đi thông báo sẽ vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ
Credit Suisse vừa gửi đi thông báo sẽ vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ

Năm 2022, Credit Suisse cũng đã kêu gọi 4 tỉ franc Thụy Sĩ nhằm phục vụ việc tái cơ cấu. Tuy nhiên, Chủ tịch SNB Ammar Al Khudairy nói rằng đây là ngân hàng rất mạnh và không cần thêm tiền sau lần đó.

Sau phát biểu của ông, giới đầu tư đã không khỏi lo ngại về nguy cơ Credit Suisse khó tìm thêm nguồn vốn từ Trung Đông nếu ở trong trường hợp khẩn cấp.

Theo AFP, cùng với cú sập của hai ngân hàng Mỹ mới đây là Silicon Valley và Signature Bank, bình luận của vị lãnh đạo SNB càng khiến nhà đầu tư hoang mang. Trong ngày 15/3, giá cổ phiếu của Credit Suisse đã có thời điểm giảm hơn 30% xuống mức thấp kỷ lục là 1,56 franc Thụy Sĩ. Chốt phiên giao dịch, cổ phiếu của ngân hàng này đã giảm gần 25%.

Các cơ quan quản lý của Mỹ và châu Âu đã thông báo rằng họ sễ dõi theo tình hình liên quan đến ngân hàng Credit Suisse. Vụ việc này đang làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của ngành ngân hàng trong thời điểm vốn đang nhạy cảm sau cú sập của SVB.

Về phía Credit Suisse, ngân hàng tuyên bố rằng việc vay vốn lần này sẽ hỗ trợ cho khách hàng và mảng kinh doanh cốt lõi của Credit Suisse trong quá trình thay đổi để trở nên tối giản hơn, và tập trung chủ yếu vào nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng đang chào mua 10 lô chứng khoán nợ công khai, ưu tiên niêm yết bằng USD với tổng trị giá 2,5 tỷ USD, cùng với 4 lô khác niêm yết bằng euro với giá 500 triệu euro.

Theo CEO Credit Suisse Ulrich Koerner, những biện pháp này cho thấy hành động quyết đoán cho việc chuyển đổi chiến lược của ngân hàng.

Ông cũng phát biểu thêm rằng: “Chúng tôi rất cảm ơn cơ quan giám sát FINMA và Ngân hàng Trung ương Thụy sĩ (SNB) trong lúc chúng tôi đang chuyển đổi chiến lược. Đội ngũ Credit Suisse quyết tâm bước thật nhanh để tạo nên một ngân hàng tối giản và chủ yếu tập trung vào nhu cầu của khách hàng”.

Sau khi lời tuyên bố trên được đưa ra, chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,45%, chỉ số Dow Jones tương lai tăng hơn 100 điểm và Nasdaq 100 tương lai tăng 0,54%.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước