meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bầu Đức "miệt mài" với nghiệp chăn nuôi, những "đứa con" của ông cũng “ghi dấu ấn” đặc biệt trên thương trường

Chủ nhật, 13/03/2022-18:03
Khi Bầu Đức miệt mài với sự nghiệp chăn nuôi thì các cầu thủ xuất thân từ "lò đào tạo" Hoàng Anh Gia Lai không chỉ khẳng định tài năng ở sân cỏ mà còn nhanh nhạy lấn sân sang lĩnh vực khác như ăn uống, thời trang, y tế, thể thao,...

Theo đó, đầu năm 2022, sau nhiều năm tham gia vào mảng nông nghiệp, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã giới thiệu mô hình "heo ăn chuối" với hiệu quả cao. Những con heo của bầu Đức sẽ được nuôi từ nguồn chuối loại ra sau khi đã tuyển chọn để xuất khẩu. Sau đó thì chất thải từ chăn nuôi heo sẽ được sử dụng làm phân bón cho chuối theo mô hình khép kín, tuần hoàn. 

Sau thời gian thử nghiệm thì các chuyên gia của HAGL đã tìm ra được công thức chế biến thức ăn cho heo với 40% từ chuối, còn lại là đậu nành, thảo mộc, vi chất,... sẽ giúp cho lợn hơi của HAGL có giá thành thấp, chất lượng đặc biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường. Hơn nữa, chất lượng heo căn chuối của HAGL cũng đảm bảo được tiêu chí 3 không: Không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng và không đạm động vật. 

Không dừng lại ở đó, trên website của HAGL (HAG), nhằm kiểm nghiệm chất lượng của thịt heo ăn chuối thương hiệu Bapi trước khi tung ra thị trường thì Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức đã quyết định gửi tặng cho 1.000 cổ đông mỗi người 4kg thịt heo tươi để dùng thử nhằm đánh giá chất lượng sản phẩm. Trong khi "ông bầu" miệt mài với sự nghiệp chăn nuôi thì những đứa con của ông cũng hăng say không kém với sự nghiệp kinh doanh ngoài sân cỏ. 



Sau nhiều năm tham gia vào mảng nông nghiệp, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã giới thiệu mô hình "heo ăn chuối" với hiệu quả cao
Sau nhiều năm tham gia vào mảng nông nghiệp, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã giới thiệu mô hình "heo ăn chuối" với hiệu quả cao

Cầu thủ Công Phượng: Kinh doanh mát tay, liên tục mở rộng chuỗi cà phê trên toàn quốc

Cầu thủ Công Phượng tên đầy đủ là Nguyễn Công Phương - anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Công Phượng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình ở lối đá kỹ thuật cũng như khả năng gây đột biến cao. 

Không những thành công trên sân cỏ mà chàng cầu thủ quê Nghệ An này cũng năng động trong sự nghiệp kinh doanh. Theo đó, Công Phượng đã bắt đầu thử sức ở lĩnh vực kinh doanh từ khá sớm. Vào năm 2017, anh đã khai trương một quán cà phê tại Pleiku với tên CP10, sau đó lại tiến hành mở thêm chi nhánh tại Hà Nội. 

Hiện nay, Công Phượng đã ngày càng mở rộng kinh doanh hơn với chuỗi cà phê Ông Bầu trải dài từ Bắc vào Nam, mang về lợi nhuận mỗi tháng cả tỷ đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng đồng sở hữu một nhà hàng bánh tráng thịt heo với đồng đội Đông Triều. 



Không những thành công trên sân cỏ mà chàng cầu thủ quê Nghệ An này cũng năng động trong sự nghiệp kinh doanh
Không những thành công trên sân cỏ mà chàng cầu thủ quê Nghệ An này cũng năng động trong sự nghiệp kinh doanh

Vào năm 2019, Công Phương đã thành lập Công ty TNHH thương mại tiếp thị thể thao PM và giữ vai trò là chủ tịch. Người vợ của anh - Viên Minh giữ chức vụ quản lý và khai thác thương mại. Nhờ hoạt động kinh doanh thương mại dựa trên hình ảnh của mình như làm đại diện cho các thương hiệu, đăng quảng cáo trên trang cá nhân và tham gia sự kiện mà công ty đã đạt được doanh thu khủng. 

Truyền thông trong nước cho biết, những khoản thu nhập bên ngoài sự nghiệp bóng đá mới là nguồn thu chính của chàng cầu thủ quê Nghệ An này. Bởi thực tế mức lương của anh tại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia lai lúc này chỉ khoảng 20 - 30 triệu đồng/tháng. 

Theo ước tính, hiện nay khối tài sản hiện tại của vợ chồng Công Phượng - Viên Minh đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, thuộc vào nhóm cầu thủ giàu nhất tại Việt Nam. 

Cầu thủ Văn Toàn: Kinh doanh thời trang, đồ uống dắt túi khoản tiền khủng

Tại Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn được xem là chân sút chủ lực. Ngoài sân cỏ, cầu thủ Văn Toàn cũng nổi tiếng với tài kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và đồ uống. Cùng với Công Phượng, Văn Toàn cũng là chủ của chuỗi cà phê Ông Bầu có chi nhánh tại Hải Phòng. Bên cạnh đó, chàng cầu thủ này còn kinh doanh khá thành công trong lĩnh vực thời trang nam. Cuối năm 2020, thương hiệu thời trang mang tên VATO9 đã được ra mắt với những thiết kế mang phong cách trẻ trung, năng động đã khiến cho người hâm mộ trên cả nước phát sốt. 


Ngoài sân cỏ, cầu thủ Văn Toàn cũng nổi tiếng với tài kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và đồ uống
Ngoài sân cỏ, cầu thủ Văn Toàn cũng nổi tiếng với tài kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và đồ uống

Cầu thủ Lương Xuân Trường: Thành công khi chọn cho mình lối đi riêng

Cầu thủ Lương Xuân Trường là một trong những chân sút nổi bật được đào tạo từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức. Cầu thủ 9x này đã khiến cho người hâm mộ ngạc nhiên khi lựa chọn cho mình hướng kinh doanh khác hẳn với đồng đội. Không phải là lĩnh vực nhà hàng hay thời trang, cầu thủ Xuân Trường đã lựa chọn đầu tư vào y tế với Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế. Sở hữu đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm làm việc với đội tuyển quốc gia như bác sĩ y học thể thao người Hàn Quốc Choi Ju Young chuyên gia Trần Huy Thọ,.... Theo đó, Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế của chàng cầu thủ thẻ này được đánh giá cao và có nhiều khả năng sẽ trở thành địa chỉ tin cậy của các vận động viên khi gặp phải chấn thương từ sân cỏ. 



Cầu thủ 9x này đã khiến cho người hâm mộ ngạc nhiên khi lựa chọn cho mình hướng kinh doanh khác hẳn với đồng đội
Cầu thủ 9x này đã khiến cho người hâm mộ ngạc nhiên khi lựa chọn cho mình hướng kinh doanh khác hẳn với đồng đội

Cầu thủ Trần Hữu Đông Triều: Sự nghiệp kinh doanh khởi sắc

Cầu thủ Trần Hữu Đông Triều là người thuộc biên chế của HAGL, với khởi đầu sự nghiệp được đánh giá cao khi anh là một trong 4 cầu thủ xuất sắc nhất khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal-JMG. Dù thế nhưng sự nghiệp bóng đá hiện tại của chàng hậu vệ này lại không mấy nổi bật so với những người bạn cùng thời. Nhưng trong lĩnh vực kinh doanh thì anh lại khá mát tay. Đông Triều đã kết hợp với Công Phượng mở quán ăn đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng. 


Đông Triều đã kết hợp với Công Phượng mở quán ăn đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng
Đông Triều đã kết hợp với Công Phượng mở quán ăn đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng

Tháng 6/2020, anh cùng với người bạn Công Phượng đã khai trương cửa hàng bánh tráng cuốn thịt heo thứ 2 tại số 79 Bạch Đằng, quận Tân Bình, TP.HCM. Đây là quán được đánh giá đặc biệt khi kết hợp giữa món ăn đặc sản Quảng Nam với việc bán cà phê. 

Có thể thấy, lứa cầu thủ vàng xuất thân từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức đã và đang dần cho thấy họ không chỉ giỏi trên sân cỏ mà còn có tư duy nhanh nhạy trên thương trường. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước