meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất ngờ giá nhà trong ngõ ngoại thành ngang ngửa…biệt thự

Thứ hai, 22/07/2024-11:07
Nguồn cung khu vực trung tâm ít, giá cao, nhiều người tìm đến phân khúc nhà trong ngõ tại các huyện ngoại thành với kỳ vọng có được mức giá “mềm” hơn. Tuy nhiên, thực tế lại đang cho thấy diễn biến ngược lại.

Trong bối cảnh, giá nhà chung cư ngày càng tăng và nguồn cung khan hiếm, người mua nhà Hà Nội có xu hướng chuyển sang tìm kiếm và giao dịch tại các căn nhà trong ngõ. Tuy nhiên, tại các quận trong tâm, phân khúc này cũng không còn “vừa túi tiền” với đại đa số người mua nhà để ở.

Việc giá nhà trong ngõ ở các quận trung tâm ở mức cao cũng là điều dễ hiểu bởi lợi thế vị trí, nhưng trên thị trường đang tồn tại một thực trạng gây bất ngờ. Theo khảo sát của Đô Thị Mới trên nhiều trang mua bán bất động sản thời gian gần đây, những căn nhà trong ngõ tại các huyện ngoại thành Hà Nội cũng đang được chào bán với mức giá cao, có nơi lên tới cả trăm triệu đồng/m2.

Nhà trong ngõ ngoại thành có giá trên 100 triệu đồng/m2

Đơn cử, một căn nhà diện tích 53m2 đã xây dựng 7 tầng trong ngõ của thôn Ngọc Chi (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) đang được rao bán với mức giá 9,99 tỉ đồng, tương đương khoảng 189 triệu đồng/m2. Ưu điểm của căn nhà này là mặt tiền 4m và nằm trong ngõ rộng, có thể kinh doanh.

Tương tự, căn nhà 3 tầng có diện tích 75m2 tại thôn Đông (xã Tàm Xá, huyện Đông Anh) đang được rao bán với giá 8,5 tỉ đồng, tương đương 113 triệu đồng/m2. Vị trí của căn nhà được quảng cáo là ngõ rộng, mặt tiền 5m.

Di chuyển sang vùng lân cận, tại huyện Gia Lâm, nhiều căn nhà trong ngõ cũng đang được rao bán với mức giá trên 100 triệu đồng/m2. Có thể kể đến ngôi nhà 54m2, đã được xây 4 tầng tại Trâu Quỳ đang được chính chủ rao bán với mức giá 7,5 tỉ đồng, tương đương gần 140 triệu đồng/m2.


Nhiều căn nhà trong ngõ tại các huyện ngoại thành Hà Nội được rao bán với giá cao
Nhiều căn nhà trong ngõ tại các huyện ngoại thành Hà Nội được rao bán với giá cao

Hay như căn nhà tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) có diện tích 55,4m2, 4 tầng có giá 7,5 tỉ đồng, tương đương hơn 135 triệu đồng/m2. Ưu điểm được chủ nhà đưa ra để chứng minh việc “xứng với giá tiền” là có mặt tiền 4,8m, ngõ ô tô 7 chỗ, gần nhiều tiện ích, trường học, khu dân cư đông đúc…

Ở khu vực ngoại thành khác, phía Tây thành phố, theo khảo sát của chúng tôi tại một số khu vực xã An Khánh, La Phù, An Thượng, Yên Lũng (huyện Hoài Đức), xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì)…nhiều căn nhà trong ngõ rộng 2-3m cũng được bán với mức giá “không hề rẻ”, dao động trong khoảng 100 triệu đồng/m2. Một số khu vực gần khu đô thị giá cũng lên tới hơn 100 – 120 triệu đồng/m2.

Điển hình, một căn nhà 5 tầng diện tích 40m2, mặt ngõ thông thoáng, cách đường ô tô 30m tại xã Yên Lũng đang được rao giá 4,6 tỉ đồng, tương đương 115 triệu đồng/m2; căn nhà tại xã Ngọc Hồi được xây dựng 4 tầng, diện tích 37m2 nằm trong ngõ 3m đang được bán với giá 3,8 tỉ đồng, tương đương hơn 100 triệu đồng/m2.

Xu hướng tất yếu nhưng không nên vội vàng

Nhìn vào diễn biến tại phân khúc nhà trong ngõ tại ngoại thành Hà Nội trong thời gian qua có thể thấy, những căn nhà ở “bình thường” này đang có mức giá ngang ngửa với phân khúc biệt thự, shophouse, nhà liền kề tại các khu đô thị - vốn được xem là phân khúc bất động sản dành cho “người nhiều tiền”.

Dẫn ví dụ tại dự án An Lạc Green Symphony (huyện Hoài Đức), một căn biệt thự song lập có diện tích 126m2 cũng chỉ được chào bán với giá 20,5 tỉ đồng, tương đương hơn 160 triệu đồng/m2; các căn biệt thự song lập có diện tích hơn 200m2 được báo giá 145 triệu đồng/m2.


Giới chuyên gia khuyến nghị không nên mua nhà trong ngõ quá sâu, quá nhỏ
Giới chuyên gia khuyến nghị không nên mua nhà trong ngõ quá sâu, quá nhỏ

Hay biệt thự tại An Quý Villa (Dương Nội, Hà Đông) đang được chào bán với mức giá hơn 160 triệu đồng/m2; biệt thự song lập Vinhomes Ocean Park 158 triệu đồng/m2; shophouse tại dự án Him Lam Thường Tín đang được rao giá 125 triệu đồng/m2…

Thực tế, khi giá chung cư tăng cao, nguồn cung dự án mới tại nội đô khan hiếm, xu hướng người dân tìm đến các phân khúc nhà trong ngõ ngoài trung tâm là điều tất yếu.

Theo ông Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing, đây là phân khúc phù hợp cho tệp khách hàng thích "ăn chắc mặc bền" và thói quen sinh hoạt ở nhà mặt đất. Yếu tố rủi ro cho khách hàng, nhà đầu tư với sản phẩm thổ cư ít hơn so với loại hình khác.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Cường – Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội cho rằng, khi phân khúc giá chung cư đang ở mức cao, người dân tìm đến nhà ngõ nhiều nên mức giá cao là điều dễ hiểu. Hơn nữa, việc người mua nhà đang có xu hướng dần chuyển sự ưa thích sang các sản phẩm nhà mặt đất cũng là một yếu tố khiến phân khúc này tăng giá trong thời gian qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến nghị, không nên mua nhà trong ngõ quá sâu, quá nhỏ bởi khi gặp các rủi ro về cháy nổ, xe chữa cháy khó đi vào. Bên cạnh đó, người mua nhà cũng cần quan tâm tới việc lựa chọn ở khu vực nào, tiện ích, an ninh ra sao…Ngoài ra, người mua cũng đừng vội vàng hấp tấp xuống tiền, vì có thể bị “đu đỉnh” khi giá tăng ảo.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

Cục Thuế TP. HCM kiến nghị sớm ban hành bảng giá đất

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm bạn cần biết

Dự án “trên giấy” vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo trong thực hiện đề án 1 triệu căn NOXH

Đề xuất đấu giá nhà tái định cư ở Hà Nội: Bài học từ TP. HCM

Penthouses là gì? Những tiêu chuẩn đẳng cấp của penthouse

Vì sao Thanh Oai bất ngờ dừng đấu giá đất?

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước