meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phát triển sôi động trong thời gian tới

Thứ sáu, 01/07/2022-07:07
Sau hai năm chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, hiện nay thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có những bước tiến tích cực và được dự báo đây sẽ là phân khúc gặt hái được nhiều thành công trong hai năm tới.

Thị trường đang quay lại

Nhìn nhận tình hình thị trường trong suốt nhiều năm qua, Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho biết kể từ khi dịch bệnh được kiểm soát và sự kiện Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho các chuyến bay quốc tế vào hồi tháng 3 vừa qua thì những phân khúc có nhiều điều kiện để vực dậy nhanh nhất là du lịch, căn hộ dịch vụ và bất động sản công nghiệp. Điều này được minh chứng qua tỷ lệ lấp đầy và tỷ lệ tham gia vốn rất cao của những phân khúc này thời gian qua.

Đánh giá sự phục hồi của ngành du lịch đang nhanh sau giai đoạn bình thường mới, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, chỉ ra rằng lượng khách du lịch nội địa đã có dấu hiệu tăng, đồng thời, lượng khách du lịch nước ngoài đang quay lại sẽ là lực cầu rất lớn tạo cơ sở cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ.


Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam
Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam

Theo ông Kiệt, thời điểm này là mùa cao điểm du lịch, rất dễ để thấy được sự phục hồi của thị trường du lịch nghỉ dưỡng qua mật độ “sáng đèn” của các resort nghỉ dưỡng ven biển, khu khách sạn tại một số khu vực như Cam Ranh (Khánh Hoà) hay Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ tính trong tháng 6/2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 236.7 nghìn lượt người, tăng 36.8% so với tháng 5/2022, gấp 32.9 lần so với cùng kỳ năm trước bởi Chính phủ đã có chính sách mở cửa du lịch và đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Tính chung 6 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602 nghìn lượt, gấp 6.8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù số lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn thấp hơn so với thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19. Nhưng với những tín hiệu phục hồi tích cực và nhu cầu du lịch nội địa ngày càng tăng, các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong hai năm tới sẽ phát triển sôi động.

Bên cạnh đó, thị trường khách sạn được xem một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng lớn nhất trong suốt thời gian dịch bệnh. Tuy nhiên, bước sang năm 2022, một tương lai mới đang dần mở ra đối lĩnh vực này.


Khách sạn là lĩnh vực có tiềm năng và lợi thế lớn nhất khi biên giới các quốc gia được mở cửa trở lại. Lĩnh vực này mang lại lợi suất hấp dẫn được điều chỉnh theo rủi ro và có nhiều cơ hội tái định vị tài sản
Khách sạn là lĩnh vực có tiềm năng và lợi thế lớn nhất khi biên giới các quốc gia được mở cửa trở lại. Lĩnh vực này mang lại lợi suất hấp dẫn được điều chỉnh theo rủi ro và có nhiều cơ hội tái định vị tài sản

Theo thông tin được chia sẻ từ Công ty dịch vụ tư vấn bất động sản toàn cầu CBRE, trước khi bước vào mùa du lịch, một loạt các nhà đầu tư, bao gồm cả ủy thác đầu tư bất động sản và văn phòng tư nhân, đã tập trung tìm kiếm sản phẩm khách sạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Steve Carroll - người đứng đầu bộ phận khách sạn và nghỉ dưỡng tại CBRE chi nhánh châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Khách sạn là lĩnh vực có tiềm năng và lợi thế lớn nhất khi biên giới các quốc gia được mở cửa trở lại. Lĩnh vực này mang lại lợi suất hấp dẫn được điều chỉnh theo rủi ro và có nhiều cơ hội tái định vị tài sản”.

Đâu là điểm nóng?

Theo ông Kiệt, giai đoạn 2016-2018 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nổi lên ở một số khu vực như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… Thời điểm đó, đây là những khu vực tâm điểm thu hút lượng lớn các nhà đầu tư và những dự án tại các khu vực này tất yếu trở thành điểm minh chứng cho năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Nhưng đến nay, bất động sản nghỉ dưỡng ở các khu vực này đã được xác lập mặt bằng giá mới ở mức rất cao. Dẫn đến việc nhiều nhà đầu tư không còn đủ sức để theo kịp thị trường, họ chuyển sang các địa phương mới đi có tốc độ đầu tư vừa phải như Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Đơn cử, tại thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, khoảng hơn hai năm trở lại đây, một số điểm như Hồ Tràm, Bình Châu hay Long Hải được đầu tư phát triển rất nhiều các sản phẩm đất nền ven biển và nghỉ dưỡng. Chính điều này, đã góp phần làm tăng nguồn cung giai đoạn 2019-2021 so với các thời điểm trước.

Hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn được đánh giá là thị trường sở hữu nhiều tiềm năng, với lợi thế về khoảng cách di chuyển dựa vào vị trí gần với thành phố Hồ Chí Minh. Giá bán bất động sản hạng sang trên thị trường gần đây đã tăng đỉnh ở mức 5.000 USD/m2. Do vẫn còn tiềm năng để phát triển mạnh hơn nữa nên thị trường này sở hữu lượng lớn sản phẩm đa dạng với mức giá từ tầm trung đến cao cấp.

Bên khi đó, theo các chuyên gia, sân bay Phan Thiết sẽ được đưa vào sử dụng trong tương lai cũng như sự có mặt của tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết,... sẽ là thỏi nam châm giúp bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận thu hút nhiều chủ đầu tư mới tới tìm kiếm quỹ đất lớn để đầu tư phát triển dự án, kéo theo sau đó là rất nhiều nhà đầu tư đổ vào khu vực này.

Những năm từ 2019-2022, tốc độ phát triển của số lượng sản phẩm, số lượng dự án tại Bình Thuận tăng khá nhanh, chủ yếu tập trung ở loại hình sản phẩm biệt thự cao cấp với mức giá khá tương đồng với khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu.

Gần đây, thị trường Phú Quốc thiết lập mức giá từ cao đến rất cao. Phân khúc hạng sang tại đây đang có xu hướng tăng trưởng nhanh do nguồn cung giới hạn, trong khi phân khúc cao cấp vẫn duy trì được sự ổn định qua nhiều năm. Nhà đầu tư xuống tiền ở thị trường này quan tâm đến tính ổn định của thu nhập và vấn đề chia sẻ lợi nhuận từ các nhà vận hành hơn là đầu tư với mục đích sinh lời như trước đây.


Bất chấp thị trường gặp nhiều khó khăn, bất động sản Phú Quốc vẫn neo giá ở mức cao.
Bất chấp thị trường gặp nhiều khó khăn, bất động sản Phú Quốc vẫn neo giá ở mức cao.

Tuy nhiên theo nhận định của ông Kiệt, "miếng bánh" bất động sản nghỉ dưỡng thường không dành cho đại đa số nhà đầu tư. Loại hình này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp và nhà đầu tư có tiềm lực tài chính tốt.

“Việc đầu tư nghỉ dưỡng có sinh lời hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để nhận lại được giá trị gia tăng, các yếu tố liên quan như vị trí thuận lợi hay không, chủ đầu tư uy tín hay không, đơn vị vận hành như thế nào, tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của khu vực đó ra sao chứ không phải lựa chọn một sản phẩm bất kỳ theo cảm xúc”, ông Kiệt nhấn mạnh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước