meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Khánh Hòa hiện đã tăng giá tới mức nào?

Thứ hai, 13/06/2022-11:06
Qua một khoảng thời gian dài bất động sản Khánh Hòa đang chững lại vì việc tạm dừng quy hoạch Bắc Vân Phong, nay thị trường này đang dần khởi sắc và xuất hiện những đợt sốt đất cục bộ trên một số địa bàn. Theo chuyên gia, đất vùng ven Khánh Hòa vẫn còn dư địa tăng giá. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn phải cân nhắc về tài chính và lưu ý thật kỹ trước khi tham gia vào thị trường. 

Theo Thanh niên Việt, báo cáo thị trường trong quý I/2022 của Batdongsan.com cho thấy, lượt quan tâm tìm kiếm nhà đất tại Khánh Hòa đã tăng 48%, giá rao bán tăng 26% so với quý I/2021. So với các thị trường ven biển miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa, Bình Thuận,... thì Khánh Hòa đang duy trì tốc độ tăng trưởng tốt nhất hậu Covid - 19. 

Giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022, thị trường bất động sản Khánh Hòa xuất hiện nhiều đợt sốt đất cục bộ tại các điểm nóng như Cam Ranh, Cam Lâm, Ninh Hòa, Diên Khanh,... tuy nhiên chủ yếu là sốt đất nền và đất nông nghiệp phân lô. Từ tháng 4/2022, thị trường Khánh Hòa bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt vì chính sách siết phân lô bán nền và các thông tin mới về quy hoạch không còn quá thu hút nhà đầu tư. 


Thị trường bất động sản Khánh Hòa xuất hiện nhiều đợt sốt đất cục bộ 
Thị trường bất động sản Khánh Hòa xuất hiện nhiều đợt sốt đất cục bộ 

Cụ thể, mức độ quan tâm toàn phân khúc trong tháng 4 giảm gần 5% so với tháng trước đó, lượng tin đăng bài giảm 2%. Trong khi đó, hầu như các thị trường hạ nhiệt thì thị trường Vạn Ninh vẫn duy trì lượt tìm kiếm tăng 12%, lượng tin đăng tăng hơn 35% nhờ những thông tin mới về quy hoạch khu kinh tế Vân Phong.

Theo chuyên gia của Batdongsan.com, giá đất tại nhiều điểm thuộc Khánh Hòa sẽ tiệm cận vùng nóng, biên độ tăng giá chỉ khoảng 20 - 30% trong cả ngắn và trung hạn. Về dài hạn, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng vào giá đất Cam Lâm hay những khu vực ven TP. Nha Trang khi Khánh Hòa được định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung Ương.

Từ dữ liệu của Batdongsan.com, thị trường Cam Lâm trong quý đầu năm 2022, giá đất nền vùng trung tâm đạt khoảng 9 triệu đồng/m2, đất nền dự án có giá gần 25 triệu đồng/m2, đất nền biệt thự giao dịch khoảng 40 triệu đồng/m2.

Ông Phạm Trọng Phú - Giám đốc Công ty TNHH Quản lý BĐS Titanium cho biết, sau vài đợt sốt đất, nhiều lô đất rừng Cam Lâm diện tích vài hecta hiện được rao bán khoảng 100 - 150 ngàn đồng/m2, đất lẻ do được tách thửa bán ra đợt sốt đất đầu năm đang có giá 1,2 - 1,5 triệu đồng/m2 (trước sốt chỉ từ 700 - 800 ngàn đồng/m2). Mặt bằng giá đất Cam Lâm hiện trên dưới 10 triệu đồng/m2. Theo ông Phú, Cam Lâm là thị trường có nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển. Nhưng để đạt được biên độ lợi nhuận tốt thì nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ về thị trường, tham khảo thêm thông tin chính xác từ các đơn vị tư vấn uy tín để tránh trường hợp mua phải những lô đất còn vướng mắc mặt pháp lý hoặc giá đã bị thổi cao.


Đất Cam Lâm bắt đầu đợt sốt mới
Đất Cam Lâm bắt đầu đợt sốt mới

Đất nền tại một số vị trí đẹp ven biển đang có giá trung bình khoảng 15 - 25 triệu đồng/m2, những vị trí đắc địa lên tới 40 - 45 triệu đồng/m2. Đất lẻ của người dân có một phần thổ cư khoảng 7 - 18 triệu đồng/m2. Đất trồng cây lâu năm hoặc đất nuôi trồng thủy sản có giá khoảng 2 - 7 triệu đồng/m2.

Như vậy, nhà đầu tư tài chính khoảng 1 - 3 tỷ đồng có thể mua đất tại Cam Lâm. Cụ thể, với khoảng 1 tỷ đồng sẽ phù hợp với đất nền thuộc các xã gần quốc lộ 1A như Suối Cát, Suối Tân, Cam Hòa, Cam Hải Lâm,... hay ở gần khu công nghiệp Suối Dầu, Trảng É… Tài chính từ 1 - 3 tỷ đồng có thể xem xét đất phân lô tại khu vực gần đầm Thủy Triều. Trên 3 tỷ hoàn toàn có thể chọn được các lô đất đẹp gần vị trí quy hoạch hoặc các khu ven biển.

Tháng 3/2022, tại khu vực Diên Khánh ghi nhận lượng tìm kiếm bất động sản tăng 60%, lượng tin đăng bán tăng 49% so với tháng 2. Tuy nhiên, các đợt sốt đất gần đây chủ yếu “ăn theo” đất Cam Lâm và Ninh Hòa. Khảo sát tin rao bán trên Batdongsan.com, đất vườn có một phần thổ cư tại khu vực Diên An, Diên Phước, Suối Tiên… đang có nhiều tin rao bán với mức giá khoảng 4 - 11 triệu đồng/m2. Các lô đất thuộc khu phân lô làm đường hoặc gần tuyến đường chính có giá cao hơn. 

Với tài chính khoảng 1 tỷ đồng, nhà đầu tư lựa chọn được đất nền dưới 300m2 trong khu dân cư. Từ 1 - 3 tỷ đồng có thể chọn mua đất thổ cư hoặc quy hoạch lên thổ cư xung quanh các khu công nghiệp Suối Tiên, Suối Dầu, Suối Hiệp hoặc dọc trục đường QL1A, QL27C, DT2, DT8, HL62,... Tài chính trên 3 tỷ đồng sẽ mua được những lô đất có vị trí đẹp, giao thông thuận tiện và gần TP. Nha Trang.


Khu vực Vạn Ninh nhận được nhiều sự quan tâm lớn của giới đầu tư
Khu vực Vạn Ninh nhận được nhiều sự quan tâm lớn của giới đầu tư

Tại Ninh Hòa, giá rao bán đất nền trong quý I/2022 trung bình khoảng 4 triệu đồng/m2. Nhà đầu tư có tầm tài chính 1 tỷ đồng có thể mua lô đất thuộc khu vực dân cư, gần các khu công nghiệp. Với các lô dưới 200m2 có thể chọn đất có một phần thổ cư. Từ 1 - 2 tỷ đồng sẽ mua được các lô đất diện tích 300m2 có một phần thổ cư hoặc quy hoạch lên thổ cư. Tài chính hơn 2 tỷ đồng sẽ đa dạng lựa chọn với các khu đất có vị trí đẹp, gần khu công nghiệp hay mặt tiền các tuyến đường QL26, DT8, DT5, DT6, một số lô gần khu quy hoạch khu kinh tế Nam Vân Phong.

Khu vực Vạn Ninh thời gian gần đây đang đón nhận những thông tin quy hoạch khu kinh tế Vân Phong nên nhận được nhiều sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Tháng 5/2022, giá đất khu vực này đã tăng khoảng 10 - 30%, chủ yếu tại Vạn Phú, Vạn Giã, Vạn Thắng, Vạn Hưng. Cụ thể, đường Trần Hưng Đạo thuộc Vạn Giã rao bán đất nền từ 60 - 67 triệu/m2, đường 14/8 khoảng 30 - 35 triệu/m2, đường Nguyễn Huệ từ 11 - 15 triệu/m2. Đất nền trên đường Lý Thái Tổ tại Vạn Phú có giá từ 12 - 15 triệu đồng/m2. Còn đất nền tại Vạn Hưng, Vạn Thắng có giá khoảng 3 - 4 triệu đồng/m2.

Bạn đang muốn tìm hiểu giá đất nền các huyện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa? Tham khảo ngay Đất nền Khánh Hòa để cập nhật thông tin và giá bất động sản chính xác tại Khánh Hòa nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước