meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Hải Phòng năm 2024 liệu có bứt phá?

Chủ nhật, 18/02/2024-21:02
Thị trường bất động sản Hải Phòng gặp khó khăn trong cả năm 2023 theo chiều hướng chung của cả thị trường Việt Nam. Liệu diễn biến năm 2024 có khởi sắc hơn?

Theo Diendandoanhnghiep, tại Hội nghị tổng kết năm 2023 của Hiệp hội gần đây, ông Nguyễn Quang Văn, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng chia sẻ rằng các ngành khác vốn là khách hàng của ngành bất động sản còn đối mặt với nhiều thách thức nên thị trường bất động sản Hải Phòng vẫn chưa thể bứt phá.

Bước qua giai đoạn khó khăn nhất của năm 2023

Theo Chuyên gia của An Phú Land, phân khúc được xem là điểm sáng của thị trường bất động sản Hải Phòng trong năm vừa qua là đấu giá đất nền có hạ tầng ở các quận huyện như, An Dương, Thủy Nguyên, Kiến An, Tiên Lãng và nhiều nơi đã có giao dịch, thu hút được giới đầu tư trong nửa cuối năm.

Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng đã xúc tiến các hoạt động với nỗ lực gia tăng hơi nóng cho thị trường bất động sản địa phương trong bối cảnh khó khăn của năm 2023.

Hiệp hội dã phối hợp tổ chức hội nghị “Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản” thành công trong năm vừa qua, hay tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư”. “Bất động sản Hải Phòng 2023, điểm sáng trong từng phân khúc”. Bên cạnh đó cũng tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi Luật đất đai được tổ chức bởi thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và đóng góp những quan điểm về vấn đề liên quan của Sở xây dựng và các sở ban ngành.


Liệu diễn biến thị trường bất động sản năm 2024 có khởi sắc hơn?
Liệu diễn biến thị trường bất động sản năm 2024 có khởi sắc hơn?

Là một năm buồn của nền kinh tế nhưng năm 2023 vẫn đỡ u tối hơn so với năm 2022. Báo cáo của Hiệp hội bất động sản Hải Phòng cho thấy trên địa bàn đã ghi nhận lượng giao dịch nhiều hơn trong năm vừa qua và tỉ lệ các sản phẩm cần bán cắt lỗ, giảm sâu ít hơn hẳn. Thị trường đấu giá đất nền có hạ tầng đã nhộn nhịp trở lại trong nửa cuối năm 2023.

Chủ tịch Hiệp hội phân tích, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn trong năm vừa qua dù quyết định xuống tiền còn chưa thực sự mạnh mẽ. Hiện tượng nghỉ và đóng cửa của các văn phòng bất động sản đã không còn khi dần hoạt động trở lại qua tuyển dụng và mở mới. Lượng giao dịch vào nửa cuối năm tốt hơn so với hồi đầu năm.

Sản phẩm hạ giá sâu đã không còn. Thị trường đã bước qua thời điểm khó khăn nhất nhưng hồi phục cần thời gian và tốc độ chậm hay nhanh còn tùy thuộc vào phân khúc sản phẩm vào khu vực.

Thích ứng để phát triển trong năm 2024

Hải Phòng có tổng hơn 200 công ty sàn và văn phòng giao dịch có hoạt động dịch vụ môi giới và phân phối các loại hình bất động sản. Trong đó, số môi giới đang hoạt động tại các công ty, sàn và văn phòng giao dịch là 2.000 đến 2.500, còn môi giới hoạt động tự do đạt khoảng 2.000 người.

Sàn, văn phòng giao dịch nhà đất hiện nay hầu hết hoạt động theo hai hình thức là chuyên phân phối sản phẩm bất động sản đất nền, nhà phố và bất động sản dự án. Số ít thì hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản cho thuê, bất động sản công nghiệp.

Việc Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi 2023 được chính thức phê duyệt đem tới nhiều tín hiệu lạc quan cho thị trường địa ốc nhưng cũng đòi hỏi các nhà đầu tư kinh doanh lĩnh vực này giải thích ứng nhanh chóng để có cơ hội phát triển.

Theo ông Phạm Hồng Điệp, CTHĐQT Công ty CP Shinec, Phó chủ tịch Hiệp hội, các sàn giao dịch và nhà môi giới có nguy cơ bị đào thải nếu không chịu cập nhật những kiến thức về pháp luật.

Nguồn cung căn hộ thương mại, nhà thấp tầng, nhà xã hội trong năm 2024 được dự báo tăng hơn so với năm 2023 với các dự án dự kiến mở bán như: Gem Park, Vin Vũ Yên, Tổng kho 3 Lạc Viên, Vlasta Thủy Nguyên,…

Thế nhưng, ông ông Nguyễn Quang Văn, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng nhận định, thị trường năm nay sẽ còn nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp phải cơ cấu về đầu tư và lên kế hoạch về tài chính để có thể vượt qua được khó khăn. 

Meeyland luôn cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến bất động sản. Hãy theo dõi chúng tôi để nắm bắt được những thông tin nóng hổi nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước