meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản du lịch quay trở lại đường đua

Thứ sáu, 22/07/2022-09:07
Du lịch quay lại là một trong những điều kiện thuận lợi để bất động sản nghỉ dưỡng ở các địa phương quay lại

Du lịch đang là một trong những ngành phục hồi khả quan hậu Covid-19. Sau 2 năm “chìm đắm” trong dịch bệnh với nhiều biện pháp hạn chế đi lại, du lịch đã có những bước tiến quan trọng khi ngày càng chứng tỏ sức hút của mình. Thực tế đã chứng minh được rằng, hàng không và du lịch tại Việt Nam hiện đang là một trong những lĩnh vực sôi động nhất. Năm 2022 sẽ là thời điểm tận dụng tối đa những điều khó lường, cũng như bắt đầu bù đắp thật hoành tráng cho những kỳ nghỉ đã lỡ mất, với số lượng du khách cảm thấy có nhu cầu này đã tăng thêm 52% kể từ năm ngoái.

Đối với nhiều người, đại dịch đồng nghĩa với khoản thời gian dài bên gia đình và bạn bè thân thiết, thế nên các kỳ nghỉ trong năm 2022 sẽ là cơ hội để mở rộng và tạo lập những mối quan hệ mới. Kể từ đầu năm 2022, dịch Covid-19 cơ bản đã tạm thời kiểm soát được. Điều này là một trong những minh chứng rõ nhất khi du lịch đang quay trở lại.


Du lịch đang phục hồi và là bước lấy đà để bất động sản nghỉ dưỡng bứt phá
Du lịch đang phục hồi và là bước lấy đà để bất động sản nghỉ dưỡng bứt phá

Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) đầu tiên được thống kê bởi Booking.com - công ty hàng đầu về du lịch trực tuyến, mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao với 85% du khách Việt Nam có khả năng sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn. Việc du lịch phục hồi cũng là thời cơ để thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ “nóng” trở lại sau hơn 3 năm ảm đạm.

Việc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hồi phục là một trong những tín hiệu rất đáng mừng cho thị trường. Ngoài việc khởi động lại những dự án cũ do ảnh hưởng của Covid-19, thì những dự án mới cũng đã được khởi công ở nhiều địa phương. Kể từ Quý I/2022, ngay sau khi quyết định để mở cửa du lịch quay trở lại, hàng loạt các dự án bất động sản trên toàn quốc cũng đã được khởi động. Các tập đoàn lớn cũng nhanh chóng rục rịch trở lại để đón đầu làn sóng đầu tư.


Bất động sản vẫn là một kênh trú ẩn an toàn để đầu tư
Bất động sản vẫn là một kênh trú ẩn an toàn để đầu tư

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đăng Khoa - Tổng Giám đốc Việt Mỹ Group, dịch Covid đã khiến mọi thứ bị gò bó và xu thế hiện tại chính là người dân ngày càng mong muốn được đi du lịch để xả stress. Chính vì thế, việc các nhà đầu tư đang muốn quay trở lại với bất động sản nghỉ dưỡng là điều kiện tất yếu. Theo sự biến động của thị trường thì bất động sản vẫn được xem là một kênh trú ẩn rất an toàn. Thực tế, trong 2 năm vừa qua, mức độ quan tâm về bất động sản nghỉ dưỡng giảm mạnh. Nguyên nhân được cho rằng do việc quan tâm giảm sút ở phân khúc này do chưa có chế tài cụ thể và trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc đưa ra và thực hiện cam kết lợi nhuận khi chào bán các sản phẩm. Ngoài ra, chưa có công nhận quyền sở hữu hợp pháp cho các nhà đầu tư thứ cấp với hầu hết các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở thời điểm hiện tại.


Chỉ số tăng trưởng của dự án bất động sản nghỉ dưỡng tính từ năm 2020 - nay
Chỉ số tăng trưởng của dự án bất động sản nghỉ dưỡng tính từ năm 2020 - nay

Mặc dù mức độ quan tâm tới bất động sản nghỉ dưỡng giảm thế nhưng các số lượng dự án bất động sản lại tăng so với cùng kì năm ngoái. Lý do đầu tư vào phân khúc này được báo cáo của Batdongsan.com chỉ rõ rằng, tiềm năng dài hạn từ thị trường du lịch là điều không thể chối cãi. Quỹ đất dồi dào ở ngoài ven và các tỉnh thành phố du lịch so với ở trong trung tâm thành phố vốn đã đạt tới độ bão hoà. Một nguyên nhân khác được chỉ rõ chính là việc hiện tại đang chờ khung pháp lý hoàn chỉnh. Theo tiết lộ từ phía Booking.com, các điểm đến giải trí như Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt và Vũng Tàu nằm trong danh sách các điểm đến trong nước phổ biến nhất đối với du khách Việt. Tính tới giữa tháng 5, khu nghỉ dưỡng vẫn là loại hình lưu trú được nhiều người lựa chọn chỉ sau khách sạn.

Huế là một trong những địa phương có độ hồi phục du lịch nhanh nhất. Đây là một trong những điều kiện khiến cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cũng theo đà đẩy mạnh. Hiện tại, ở Thừa Thiên – Huế đang có 21 dự án nghỉ dưỡng được cấp phép, 7 dự án đã hoàn thành và 14 dự án đang triển khai. Hầu hết, các dự án hiện tại đang triển khai tập trung ở khu vực ven biển Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô (khu vực 2 huyện Phú Lộc, Phú Vang).


Việt Nam đang là nước sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng để phục vụ ngành này
Việt Nam đang là nước sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng để phục vụ ngành này

Một trong những địa phương hiện tại cũng đang nhộn nhịp phân khúc này chính là Quảng Bình. Ở TP Đồng Hới, hiện tại Đất Xanh Miền Trung đang đẩy mạnh xây dựng Regal Ocean Quang Binh. Dự án này quy mô rộng 21 ha với nhiều loại hình sản phẩm đa dạng, từ Trung tâm thương mại, shophouse, căn hộ, shop villa, biệt thự ven hồ… Sát bên cạnh dự án này chính là La Celia City do Tập đoàn Nam Mê Kông. Dự án có quy mô hơn 18ha, với các loại hình biệt thự, boutique hotel, nhà phố liền kề và căn hộ cao cấp. Cả hai dự án Regal Ocean và La Celia hiện tại đang có sức thanh khoản tốt, lượng khách hàng đầu tư sản phẩm không chỉ trong tỉnh Quảng Bình mà còn từ nhiều tỉnh thành khác.

Một dự án khác cũng ở Quảng Bình vừa mới được giới thiệu chính là Dolce Penisola. Dự án này nằm phía đối diện dự án La Celia City. Dự án được Tập đoàn Onsen Fuji làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, bao gồm 2 tòa tháp, 27 tầng trong đó là các sản phẩm căn hộ khách sạn và shophouse thương mại.

Việt Nam đang là nước sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng để phục vụ ngành này. Một trong những yếu tố để có thể thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng phát triển chính là việc nhu cầu về việc lựa chọn nơi lưu trú trong mỗi chuyến đi ngày càng cao. Chính yêu cầu tích hợp từ cơ sở vật chất cho tới những dịch vụ chuyên biệt cho sức khoẻ là điều kiện để bất động sản nghỉ dưỡng thiết lập một tương lai mới và thị trường mới.

Mai An
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước