meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bắc Ninh sắp có khu công nghệ thông tin tập trung hơn 4.000 tỷ đồng 

Thứ ba, 22/03/2022-10:03
Theo quy hoạch, Khu công nghệ thông tin tập trung có diện tích khoảng 250 ha, thu hút lực lượng lao động và chuyên gia khoảng 20.000 người. 

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định số 123/QĐ-UBND phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghệ thông tin tập trung.

Phạm vị nghiên cứu quy hoạch Khu công nghệ thông tin thuộc phường Khắc Niệm, Võ Cường, TP Bắc Ninh và xã Liên Bão, Hiên Vân, huyện Tiên Du.
Diện tích lập quy hoạch khoảng 274 ha, trong đó Khu công nghệ thông tin tập trung khoảng 250 ha, khoảng 24 ha là diện tích đường giao thông đối ngoại, cây xanh cách ly, đất nghĩa trang, tôn giáo, công trình thủy lợi,… Quy mô về số lượng lao động, chuyên gia dự kiến khoảng 20.000 người.

Mục tiêu của đồ án quy hoạch là hình thành trung tâm về công nghệ thông tin, tạo hạ tầng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin; hình thành trung tâm nghiên cứu - phát triển sản phẩm công nghệ thông tin, phục vụ cho việc đào tạo, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin;… Hình thành trung tâm cung cấp hạ tầng và các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông. Tạo ra các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin có khả năng thay thế sản phẩm nhập khẩu, góp phần thúc đẩy phát triển các lĩnh vực: Viễn thông, tài chính, ngân hàng, hải quan, hàng không, thương mại, thương mại điện tử và các dịch vụ công cộng, giáo dục, đào tạo, y tế, an ninh, quốc phòng...


Tỉnh Bắc Ninh là một trong những địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước.
Tỉnh Bắc Ninh là một trong những địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước.

Về tổ chức không gian, dự án hai nhóm phân khu chức năng chính. Cụ thể, nhóm phân khu thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của khu công nghệ thông tin tập trung bao gồm: Phân khu sản xuất, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin; phân khu nghiên cứu - phát triển, tư vấn, đào tạo, vườn ươm công nghệ thông tin; phân khu văn phòng, trụ sở làm việc phục vụ công tác quản lý, điều hành,...

Bên cạnh đó, nhóm phân khu cung cấp các dịch vụ cho khu công nghệ thông tin tập trung bao gồm: Phân khu sinh thái và dịch vụ dân sinh; phân khu tài chính hoặc liên kết tài chính, ngân hàng; phân khu nhà ở phục vụ cho chuyên gia; phân khu chức năng khác cung cấp các dịch vụ cho khu công nghệ thông tin tập trung; ga đường sắt đô thị gắn với hệ thống TOD đảm bảo định hướng phát triển đô thị và không gian, kiến trúc cảnh quan cho khu vực quy hoạch.

Thời gian lập đồ án quy hoạch phân khu không quá 9 tháng kể từ ngày Nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Tỉnh Bắc Ninh là một trong những địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước. Tính đến hết năm 2021, tỉnh Bắc Ninh đã có 16 khu công nghiệp tập trung được phê duyệt, trong đó 10 khu đã đi vào hoạt động; thành lập 31 cụm công nghiệp, 21 cụm đã đi vào hoạt động. 

Các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đã thu hút được các nhà đầu tư từ các thị trường lớn như châu  u, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Điều này đã đóng góp lớn cho sự phát triển chung của tỉnh với 1.780 dự án FDI (còn hiệu lực) với tổng vốn đầu tư 21,2 tỷ USD, gấp 151 lần năm 1997. Tỉnh Bắc Ninh đứng vị trí thứ 5/63 tỉnh thành về số dự án và 7/63 tỉnh thành về số vốn đăng ký.

Trong năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh đạt gần 1,5 triệu tỷ đồng, gấp hơn 1.000 lần năm 1997. Đồng thời là tỉnh có giá trị sản xuất công nghiệp đứng đầu cả nước, trong đó, tỷ trọng ngành công nghiệp điện tử đã tăng lên 79,3%.

Định hướng đến năm 2030, phấn đấu xây dựng Bắc Ninh là thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao; một trong những trung tâm thương mại - dịch vụ, giáo dục, đào tạo nhân lực, chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thành phố trực thuộc Trung ương; là động lực phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Thủ đô và cả nước, và tầm nhìn đến năm 2045 đưa Bắc Ninh là thành phố công nghiệp công nghệ cao, thông minh. 

Như vậy, với việc phê duyệt quy hoạch Khu công nghệ thông tin tập trung mới này sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu đề ra của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước