meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bắc Ninh bứt pha dẫn đầu về bất động sản công nghiệp phía Bắc đầy ngoạn mục

Thứ tư, 08/12/2021-09:12

Tuy dịch Covid diễn biến hết sức phức tạp song thị trường bất động sản công nghiệp phía Bắc vẫn tỏ ra tương đối ổn định. Với tổng diện tích đất công nghiệp đạt 5.797ha, Bắc Ninh dẫn đầu về bất động sản công nghiệp phía Bắc.

Bắc Ninh dẫn đầu miền Bắc về tỷ lệ lấp đầy công nghiệp

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng diện tích đất khu công nghiệp ở Bắc Ninh là 5.797ha. Đặc biệt, với 15 dự án, tỷ lệ lấp đầy trung bình khu công nghiệp ở Bắc Ninh năm 2021 đạt 99%, cao nhất trong các tỉnh phía Bắc. Theo sau là Hà Nội với 13 dự án (đạt tỉ lệ lấp đầy là 91%). Hải Dương với 10 dự án (đạt tỉ lệ lấp đầy là 86%).

 Bắc Ninh dẫn đầu bất động sản công nghiệp phía bắc
Bắc Ninh dẫn đầu bất động sản công nghiệp phía bắc

Với 5 dự án sắp triển khai, Bắc Ninh cũng là tỉnh có nhiều dự án được phê duyệt nhất trong giai đoạn quý I năm 2021. Trong số đó nổi bật hơn cả là khu công nghiệp Quế Võ có diện tích 208,5ha với tổng vốn đầu tư 121 triệu USD và khu công nghiệp Gia Bình II có diện tích 250ha với tổng số vốn đầu tư lến đến 172,2 triệu USD.

Giá thuê có phần dịu đi kể từ khi dịch bệnh bùng phát

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát cho đến nay, chính việc hạn chế đi lại khiến cho giá đất thuê tăng nhẹ hơn so với nhiều năm trước. Giá thuê đất đạt mức 100 USD/m2. Tăng trung bình 9.89% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng chính là cơ hội cho những nhà đầu tư biết nắm bắt thị trường.

 Mức giá thuê trung bình tại Bắc Ninh là 106 USD/m2
Mức giá thuê trung bình tại Bắc Ninh là 106 USD/m2

Như thường lệ, đất thuê ở Hà Nội vẫn “chễm chệ” trên vị trí cao nhất với giá 129 USD/m2. Đất thuê ở Bắc Ninh đạt 106 USD/m2. Đất thuê ở Hải Phòng đạt 101 USD/m2 và Hải Dương đạt 79 USD/m2. Đặc biệt Hưng Yên có mức tăng mạnh nhất với giá đất là 101 USD/m2; cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái là 22%.

Ông Lê Huy Đông, Quản lý bộ phận dịch vụ bất động sản công nghiệp Savills Hà Nội cho biết: "Nguồn cung tại Bắc Ninh không còn nhiều, các dự án mới được phê duyệt cũng đang được triển khai một phần". Tuy nhiên, nhu cầu thuê nhà ở đây vẫn rất lớn. Chính vì nhu cầu lớn mới dẫn đến tình trạng giá thuê tăng cao, tiệm cận với giá thuê tại Hà Nội.

Quảng Ninh cũng là một ngôi sao sáng trong làng bất động sản công nghiệp

Ông Lê Huy Đông cũng cho biết thêm, bên cạnh những địa phương truyền thống có lợi thế về bất động sản công nghiệp, Quảng Ninh cũng là một ngôi sao sáng trong làng bất động sản công nghiệp. Bởi lẽ, đây là khu vực có vị trí thuận lợi và rất nhiều ưu thế về mặt tài nguyên thiên nhiên. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng ở Quảng Ninh cũng đang ngày một hoàn thiện với nhiều công trình đang được triển khai xây dựng. Có thể kể đến như đường biên trên bộ và trên biển; cảng nước sâu; và sân bay Vân Đồn,... Bên cạnh đó, khi các cây cầu được xây dựng xong, khoảng cách từ Quảng Ninh đến Hà Nội sẽ còn được rút ngắn.

Thêm vào đó, ông Đông cho rằng, mức giá thuê đất ở miền Bắc tương đối hợp lý và nguồn cung tương lai tương đối dồi dào. Từ những nhận định này, có thể thấy rằng, về cơ bản, các khu công nghiệp ở các tỉnh miền Bắc có tiềm năng phát triển rất lớn và luôn mở rộng cửa để chào đón các nhà đầu tư trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước