meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

5 yếu tố thúc đẩy sự phát triển của dự án Thành Phố Cà Phê tại thị trường Tây Nguyên

Thứ hai, 30/05/2022-13:05
Quy hoạch đồng bộ, vị trí địa lý, đẩy mạnh phát triển văn hóa, cộng đồng tinh hoa… đều là những lợi thế giúp cho dự án Thành phố Cà phê của Trung Nguyên Legend phát triển thuận lợi.

Dự án Thành phố Cà Phê do tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng đã được mở bán hơn một năm qua. Theo giới chuyên gia nhận định, dự án này có mức tăng trưởng nhanh về giá trị đầu tư. Trong đó có 5 yếu tố đã thúc đẩy dự án phát triển ngày một nhanh tại Tây Nguyên, bao gồm:

Dự án được quy hoạch đồng bộ

Theo đại diện từ phía nhà đầu tư, ý tưởng xây dựng của dự án lần này đã được ấp ủ từ 16 năm trước. Tây Nguyên là cái nôi của ngành công nghiệp cà phê, vì vậy việc xây dựng một khu đô thị kiểu mẫu dựa trên ngành kinh tế cốt lõi của địa phương là điều có thể thực hiện được. Trung Nguyên Legend đã dành nhiều năm để nghiên cứu từng giai đoạn phát triển từ quy hoạch đến thiết kế kiến trúc để dần đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê. Đồng thời góp phần thúc đẩy Đắk Lắk trở thành một điểm đến lý tưởng cho tất cả những người yêu thích cà phê trên toàn thế giới. 


Hình ảnh tổng quan của dự án Thành phố Cà phê
Hình ảnh tổng quan của dự án Thành phố Cà phê

Theo nhận định của ông Trần Ngọc Chính - chủ tịch Hội quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam, dự án Thành phố Cà phê của Trung Nguyên Legend được quy hoạch xuất phát từ cơ sở khoa học. Chủ đầu tư đã tuân thủ các nguyên tắc về tôn trọng tự nhiên, xây dựng với mật độ thấp chỉ khoảng 27%, còn tỷ lệ mặt nước và mảng xanh chiếm tới hơn 50% tổng diện tích.

Ông cũng cho biết thêm: "Sự hình thành cộng đồng dân cư trong khu đô thị lấy cảm hứng từ cà phê đã thể hiện rõ tính bản địa văn hoá đặc sắc của vùng đất Tây Nguyên nhiều nắng và gió. Việc quy hoạch này giúp mang lại giá trị bền vững cũng như trao cơ hội lớn cho các nhà đầu tư ở thị trường này".

"Tôi thật sự ấn tượng với cách quy hoạch thông minh và đồng bộ của dự án Thành phố Cà phê. Điều này không chỉ giúp người dân nơi đây tiếp cận được với các tiện ích một cách dễ dàng mà còn làm cho hệ thống giao thông được gắn kết từ nội khu dự án đến với các khu vực, địa điểm quan trọng khác của Buôn Ma Thuột", chị Cẩm Tú, một người dân có nhà nằm trong dự án chia sẻ.

Nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt

Đại diện của nhà đầu tư Trung Nguyên Legend cho biết, ngay từ khi dự án được thực hiện Thành phố Cà phê đã được định sẵn dành cho các chủ nhân tương lai thuộc 1% giới tinh hoa trí thức tại Buôn Ma Thuột và khu vực Tây Nguyên. Ở đây, họ có thể dễ dàng thực hiện các kế hoạch kinh doanh đang ấp ủ của mình, cũng như có điều kiện để phát triển nhiều loại hình dịch vụ khác bao gồm giáo dục, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ hành chính công…


Dự án hướng đến nhóm đối tượng khách hàng riêng
Dự án hướng đến nhóm đối tượng khách hàng riêng

Hơn 70% khách hàng mua nhà tại đây đều có chung mục đích đó là muốn sở hữu một nơi có thể vừa sinh sống, vừa làm việc và vẫn có thể nghỉ dưỡng một cách thoải mái.

Dự án Thành phố Cà phê có vị trí địa lý thuận lợi

Dự án thành phố Cà phê có vị trí đắc địa nằm ngay tại trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột. Từ đây việc kết nối tới các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM,... theo đường hàng không được diễn ra thuận lợi và dễ dàng. Không những vậy, tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa được xây dựng sẽ làm giảm thời gian di chuyển từ Buôn Ma Thuột tới Nha Trang chỉ còn còn khoảng một tiếng rưỡi.

Theo ý kiến của các chuyên gia, tuyến quốc lộ 14 nối liền giữa Bình Phước – Đắk Nông – Đắk Lắk – Gia Lai – Kon Tum sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế của nơi đây. Từ đó biến Buôn Ma Thuột cũng như khu đô thị Thành phố Cà phê trở thành trung tâm thương mại sầm uất của vùng nông sản tại Tây Nguyên.

Đẩy mạnh phát triển văn hoá địa phương

Thành phố Cà Phê là một dự án đón đầu xu thế kiến trúc chữa lành, ngoài ra nó còn được lấy ý tưởng từ những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên, kết hợp với kỹ thuật xây dựng hiện đại. Ví dụ như công trình có thiết kế nhà rông đá lạ mắt và độc đáo là một điển hình.

Theo Trung Nguyên Legend, định hướng để thiết kế và xây dựng thành phố Cà phê đó là phố xanh – bản sắc – thịnh vượng. Vậy nên không chỉ chú ý hạ tầng kiến trúc, dự án này còn phải chú trọng đến sự phát triển tinh hoa văn hóa truyền thống. Hàng năm có vô số các hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác nhau được diễn ra tại đây như hội thi ủ rượu cần, triển lãm vẻ đẹp của các làng nghề Việt, triển lãm cây nêu các dân tộc Việt, nghệ thuật vải batik – thổ cẩm Ê-đê, phụng dựng lễ dâng cà phê của người Ê-đê và các hoạt động văn hóa giao lưu giữa Việt Nam – Indonesia.


Thành phố Cà Phê là một dự án đón đầu xu thế kiến trúc chữa lành, lấy ý tưởng từ những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên
Thành phố Cà Phê là một dự án đón đầu xu thế kiến trúc chữa lành, lấy ý tưởng từ những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên

Tất cả những hoạt động trên đều nhằm tôn vinh nét văn hóa bản địa. Điều đó không chỉ mang lại tính độc đáo, hấp dẫn mà còn góp phần thu hút khách du lịch tại các nơi đổ về địa phương, tạo nên một khu đô thị văn hóa giàu bản sắc ở Tây Nguyên.

Xây dựng giá trị xã hội

Với mong muốn của chủ đầu tư Trung Nguyên Legend, mỗi chủ sở hữu tại dự án đều có thể đóng góp vào hành trình xây dựng các giá trị tốt đẹp cho xã hội trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, văn hóa, nghệ thuật, du lịch,…

Anh Lâm Quân, chủ nhân của một ngôi nhà nằm trong dự án chia sẻ rằng: "Để tạo dựng được một xã hội bền vững thì những nơi ở cộng đồng phải thể hiện được sự gắn kết, cùng nhau chia sẻ và phát triển” 

Trung Nguyên Legend đang từng bước biến Thành phố Cà phê trở thành điểm đến của tất cả những người yêu thích cà phê trong khu vực cũng như trên thế giới. Trong 5 tháng đầu năm 2022, bảo tàng Thế giới Cà phê được xây dựng tại đây đã đón tiếp hơn 700.000 du khách tới tham quan.

Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án của mình trong năm 2022. Đồng thời, các hạng mục tiện ích của dự án như trung tâm văn hóa ẩm thực ba miền, không gian bán lẻ với quy mô lớn và nhiều hạng mục khác theo được diễn ra theo đúng tiến độ, góp phần đưa Thành phố Cà phê trở thành điểm đến lý tưởng và hấp dẫn của cộng đồng đam mê cà phê trên toàn thế giới.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tốc độ giải ngân gói 120.000 tỉ đồng đã có sự chuyển biến

Cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư: Người mua nhà đầu tư lo "lỗ vốn"

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

TP. HCM: Ưu tiên tháo gỡ cấp phép 2 nhóm công trình có tầng hầm

Đất đấu giá Hoài Đức rao bán chênh 250- 600 triệu đồng/lô, nhiều nhà đầu tư "quay xe"

"Chiêu trò" đấu giá đất cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đối với thị trường bất động sản

Phiên đấu giá kỷ lục 19 tiếng tại Hoài Đức: Giá trúng gấp 18 lần khởi điểm, khó xác định do "thổi" giá

Nhà đầu tư cá nhân chiếm áp đảo thị trường TPDN: Khó xây dựng cơ chế bảo vệ hoàn toàn

Tin mới cập nhật

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

2 giờ trước

Cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư: Người mua nhà đầu tư lo "lỗ vốn"

4 giờ trước

Tốc độ giải ngân gói 120.000 tỉ đồng đã có sự chuyển biến

4 giờ trước

Hà Nội: Mặt bằng những dự án phía trong vành đai 2 sẽ có giá từ 140 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

1 ngày trước