meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thành phố Cà phê của Đặng Lê Nguyên Vũ tăng giá bán gần 10 tỷ đồng/căn

Thứ hai, 14/03/2022-10:03
Dự án Thành phố Cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên đầu tư và xây dựng với phương châm đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu từ đó đưa Đắk Lắk trở thành điểm thu hút hơn 2,5 tỷ người đam mê và yêu thích cà phê trên khắp thế giới. Được nhận nhiều sự quan tâm từ những nhà đầu tư, mức giá khởi đầu từ 7 tỷ đồng/căn

"Đô thị chữa lành" của ông 'Vua Cà Phê' luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ ngày đầu ra mắt. Theo thông tin từ doanh nghiệp cho biết, hơn 50% những giao dịch đã thành công ngay trong lễ mở bán, được biết các nhà đầu tư tới từ các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bình Dương.

Dự án chính thức được giới thiệu vào tháng 1/2021. Thành phố Cà phê có quy mô xấp xỉ 45,45 ha. Tới tháng 9/2021, rất nhiều tiện ích được tích hợp đã hoàn thiện và đi vào hoạt động như Bảo tàng Thế giới Cà phê, vườn Zen,...


Thành phố Cà phê có quy mô xấp xỉ 45,45 ha.
Thành phố Cà phê có quy mô xấp xỉ 45,45 ha.

Thành phố Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên hiện đang làm chao đảo giới bất động sản Đắk Lắk khi những căn hộ tại đây có mức giá khởi đầu là 7 tỷ đồng nhưng hiện đã tăng lên 10 tỷ đồng một căn.

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ trước thông tin tăng giá trên rằng trong 2 năm đại dịch vừa qua, có rất nhiều những thông tin trôi nổi, nhưng riêng trong lĩnh vực bất động sản, giá nhà ở Việt Nam, châu Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đều có xu hướng tăng lên.

Vị này còn chia sẻ rằng dự án Thành phố Cà phê mang thông điệp là một "đô thị chữa lành", với phong cách và quy mô vừa khác biệt và đặc biệt này, ông mong muốn nơi đây sẽ sớm tiên phong và dẫn đầu trong xu thế kiến trúc chữa lành tại nước ta.

Xu hướng kiến trúc mới

Ngoài diện tích cây xanh và mặt nước chiếm tới hơn 50% toàn bộ khu đất, từng ngôi nhà riêng biệt tại Thành phố Cà Phê có chiều cao nằm trong giới hạn không qua bốn tầng. Theo các nhà phân tích, đây được xem là độ cao phù hợp nhằm tăng sự thoáng đãng cho không gian, tránh việc chắn tầm nhìn sẽ giúp người dùng có sử trải nghiệm không gian xanh tươi mát của nhiều loại cây đô thị khác nhau.

Được xây dựng dựa trên lý thuyết về chữa lành vô cùng độc đáo, từng tiện ích nhỏ tại Thành phố Cà phê không chỉ là đặc quyền ưu tiên danh riêng cho cư dân nơi đây mà chúng còn góp phần thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ của địa phương.


Bảo tàng Thế giới toạ lạc trong khu đô thị.
Bảo tàng Thế giới toạ lạc trong khu đô thị.

Ý tưởng xây dựng nên một đô thị góp phần kiến tạo cộng đồng tỉnh thức của dự án Thành phố Cà phê của Tập Đoàn Trung Nguyên Legend đã có từ 15 năm trước. Được biết đây là nội dung nằm trong đề án xây dựng nên một thành phố Buôn Ma Thuột trở thành "thiên đường của cà phê thế giới".

Vị 'Vua Cà Phê' này với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu thích và đam mê cà phê.

Kiến trúc chữa lành (Healing Architecture) là một trong những trường phái kiến trúc phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ. Xu thế kiến trúc này được xem là một trong những đặc trưng được tập trung quảng bá nhiều nhất tại Thành phố Cà phê này.

Theo người đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên cho biết, một số tiêu chí quan trọng của lối kiến trúc chữa lành này đó là tập trung vào thiết kế những không gian kiến trúc nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi vật chất và thể chất của con người, bảo vệ sức khoẻ loại bỏ mọi âu lo, căng thẳng tới từ các tác nhân của môi trường. Từ những yếu tố trên sẽ giúp đem tới sự thăng hoa và sáng tạo, nhằm phát triển một cơ thể khoẻ mạnh toàn diện.


Healing Architecture với xu hướng không gian cần được kết nối và hài hoà với thiên nhiên.
Healing Architecture với xu hướng không gian cần được kết nối và hài hoà với thiên nhiên.

Healing Architecture với xu hướng không gian cần được kết nối và hài hoà với thiên nhiên, đa phần sử dụng chất liệu để xây dựng nhằm kết nối cơ thể và tâm trí của mỗi cá nhân và cộng đồng khi họ được sống, hoạt động và làm việc tại đây.

Những vật liệu xây dựng tại đây được nghiên cứu để thân thiện nhất với môi trường, và có sẵn tại địa phương nhằm tạo nên một hệ sinh thái đồng bộ. Những nguồn năng lượng sạch từ tự nhiên như không khí, ánh sáng, gió cũng được Tập đoàn này áp dụng trong hoạt động quy hoạch độ thị, từ đó xây dựng nên một kiến trúc chữa lành và mẫu mực. 

Được biết, các kiến trúc sư tại đây đã cẩn thận trong việc chọn lựa những loại cây xanh mang tính chữa lành cao để trồng tại khuôn viên của khu đô thị như hương thảo, mã đề, cỏ lan chi, kim ngân,... Ngoài ra, việc chọn lựa chất liệu sao cho thân thiện với môi trường và bền vững nhất cũng là mối quan tâm hàng đầu.

Các căn nhà tại khu độ thị của ông 'Vua Cà Phê' được đặt tên là Tesla và Cantata. Tesla lấy cảm hứng từ vĩ nhân Nikola Tesla - nhà phát minh, vật lý, kỹ sư cơ khí và kỹ sư điện người Mỹ. Cantata lấy cảm hứng từ bản nhạc đầu tiên trên thế giới về Cà Phê - The Cantata Coffee.

Tư duy phát triển của Đặng Lê Nguyên Vũ


Tư duy phát triển của Đặng Lê Nguyên Vũ.
Tư duy phát triển của Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trưởng ban quản lý dự án Thành phố Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên cho biết quá trình phát triển đô thị hình thành trong những giai đoạn từ năm 1999 tới năm 2000 cho biết loại hình đất nền được khách hàng ưa chuộng nhất.

Chỉ tới năm 2006, mô hình khu đô thị chung cư cao tầng mới xuất hiện. Ông Quang cho rằng khi phát triển mô hình khu đô thị cần phải nghiên cứu thật cẩn thận cùng với những chiến lược lâu dài, từ đó giảm bớt áp lực cho các khu đô thị về mật độ dân số, cơ sở hạ tầng và giao thông. Theo ông Quang, muốn quy hoạch khu đô thị phát triển bền vững và hiện đại cần liên kết những đặc điểm của vùng miền, địa phương nhằm phát huy hết giá trị văn hoá của địa phương và khéo léo kết hợp với văn hoá của thế giới.

Tiếp đó, khi phát triển đô thị, cần có ý thức bảo tồn thiên nhiên sẵn có tại khu vực và tôn tạo không gian của cư dân trở nên tốt đẹp hơn. Ngoài ra, khi quy hoạch cần hướng tới sự kết nối các vùng miền, giúp cư dân trong đô thị có cồn việc phù hợp, phát triển nền kinh tế tại địa phương đó.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

13 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

16 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

19 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

19 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

19 giờ trước