meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vốn hóa Apple gần đạt mốc kỷ lục 3.000 tỷ USD

Thứ sáu, 30/06/2023-17:06
Theo dự báo của một số trang tin, Apple sẽ đạt mốc vốn hóa 4.000 tỷ USD trong khoảng 2 năm nữa.

Theo tờ Business Insider, giá cổ phiếu của Apple ở phiên giao dịch 28/6 đã tăng lên mức kỷ lục, theo đó công ty ghi nhận giá trị vốn hóa thị trường tiến đến mức gần 3.000 tỷ USD. Sau khi cổ phiếu của nhiều công ty công nghệ hồi phục mạnh mẽ, giá cổ phiếu của Apple cũng khởi sắc.

Hãng tin Reuters cho biết cổ phiếu Apple năm nay đã tăng 46%, trong khi của Nvidia tăng 185% và trở thành công ty chip đầu tiên ghi nhận hơn 1.000 tỷ USD vốn hóa. Tesla và Meta là hai ông lớn cũng chứng kiến mức tăng gấp đôi trong năm, còn Microsoft có giá trị thị trường tăng thêm 40%.

Wedbush dự báo rằng Apple sẽ vượt qua mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD hiện tại và thậm chí có thể là 4.000 tỷ USD vào năm 2025.


Cổ phiếu Apple đã tăng 46% trong năm 2023, tiến sát với mức 3.000 tỷ USD 
Cổ phiếu Apple đã tăng 46% trong năm 2023, tiến sát với mức 3.000 tỷ USD 

Lần đầu tiên ghi nhận vốn hóa 3.000 tỷ USD của Apple là vào tháng 1 năm 2022. Thế nhưng, theo Wedbush, cổ phiếu của Apple có thể sẽ có giá trị hơn và đưa gã khổng lồ này vươn tới ngưỡng 4.000 tỷ đô la.

Wedbush đưa ra con số lớn như vậy là do hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple được cho là đang trên đà đi đến doanh thu 100 tỷ USD hàng năm trong năm tài chính 2024, tăng từ mức 50 tỷ USD của năm 2020.

Theo các nhà phân tích của công ty, chỉ riêng tiềm năng doanh thu từ các dịch vụ của Apple đã được định giá 1.400 tỷ USD. Mặt khác, sản phẩm iPhone 15 sắp trình làng có thể hưởng lợi vì có khoảng 25% khách hàng trung thành của Apple đã không cải tiến iPhone trong 4 năm qua.

Chia sẻ với Business Insider, nhiều người nhận định rằng năm nay, đà tăng trưởng của Táo Khuyết đã bị phá vỡ vì bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, họ đều vào điều ngược lại sẽ xảy ra trong 2 năm tới khi gã khổng lồ Mỹ sẽ ghi nhận sự hồi phục tăng trưởng ấn tượng.

Sau cùng, họ dự đoán được rằng Apple có thể kết hợp AI vào cửa hàng ứng dụng trên thiết bị kính thực tế ảo Vision Pro của mình. Điều đó được cho là có thể giúp Apple phát huy điểm mạnh lớn trước các đối thủ trên thị trường.

Tại phố Wall, một số công ty nghiên cứu cũng tỏ ra lạc quan về tình hình kinh doanh của Apple. Gần đây, Fairlead Strategies cũng đã dự đoán rằng Apple đã đạt mức vốn hóa 4.000 tỷ USD, tuy nhiên so với dự đoán của Wedbush thì mức này có thể đạt được ở thời điểm xa hơn.

Ngoài ra, báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý mới nhất cho thấy lợi nhuận và doanh thu của Apple đều cao hơn so với dự đoán của các nhà phân tích. Điều này giúp củng cố niềm tin cho giới đầu tư rằng đó là một kênh an toàn trong bối cảnh hiện nay đang có nhiều biến động xảy đến với nền kinh tế toàn cầu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước