meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vốn hóa Amazon bốc hơi 1.000 tỷ USD, ông lớn Microsoft cũng lao dốc không kém

Thứ năm, 10/11/2022-10:11
Những gã khổng lồ trong mảng thương mại điện tử và công nghệ đang chứng kiến vốn hóa thị trường lao dốc mạnh. Trong khi Amazon mất 1000 tỷ USD thì cổ phiếu Microsoft cũng mất 889 tỷ USD từ mức đỉnh thiết lập vào năm ngoái.

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh, vốn hóa thị trường của Amazon đã lao dốc xuống còn 879 tỷ USD từ mốc kỷ lục là 1.880 tỷ USD. Trong khi đó, gã khổng lồ công nghệ Microsoft cũng đã bốc hơi 889 tỷ USD vốn hóa thị trường, tính từ mức đỉnh cao nhất trong lịch sử.

Amazon mới đây đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên trên toàn cầu bị mất 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường. Hàng loạt các yếu tố như lạm phát không ngừng gia tăng, kết quả kinh doanh tồi tệ và chính sách tiền tệ ngày càng thắt chặt gây thất vọng đã khiến đợt bán tháo cổ phiếu Amazon lớn nhất lịch sử đã xảy ra trong năm nay.

Đại gia thương mại điện tử này đã chứng kiến giá cổ phiếu giảm 4,3% vào hôm 9/11, chỉ còn 86,14 USD/ cổ phiếu. Vốn hóa thị trường của Amazon đã lao dốc từ mức cao kỷ lục 1.880 tỷ USD hồi tháng 7 năm ngoái xuống chỉ còn khoảng 879 tỷ USD.


Amazon trở thành công ty đại chúng đầu tiên trên toàn cầu bị mất 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường
Amazon trở thành công ty đại chúng đầu tiên trên toàn cầu bị mất 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường

Đáng chú ý Microsoft cũng đang theo sát Amazon trong cuộc đua tiến tới cột mốc không mong muốn này. Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã mất 889 tỷ USD vốn hóa thị trường từ mức đỉnh đã thiết lập vào tháng 11 năm ngoái.

Từ đầu năm đến nay, các cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ đã lao dốc thậm tệ. Nhà đầu tư trở nên bi quan về nhóm cổ phiếu này vì những lo ngại về suy thoái kinh tế. Tính tổng cộng thì đã có 5 tập đoàn công nghệ lớn nhất của Mỹ về doanh thu đã bốc hơi tới gần 4.000 tỷ USD vốn hóa thị trường trong năm nay.

Ông lớn bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới đã tìm cách xoay sở suốt một năm nay khi chứng kiến tăng trưởng thương mại điện tử không ngừng đi xuống trong tình trạng người tiêu dùng đang quay trở lại những thói quen trước dịch bệnh.

Do doanh số chậm lại, lãi suất tăng vọt và chi phí leo thang nên cổ phiếu Amazon đã lao dốc gần 50%. Dữ liệu Bloomberg tổng hợp được cho thấy tài sản của tỷ phú Jeff Bezos, người đồng sáng lập Amazon đã chỉ còn 109 tỷ USD, giảm khoảng 83 tỷ USD.

Vào tháng 10, Amazon đã đưa ra dự báo rằng quý IV/2022 sẽ là quý nghỉ lễ mà công ty sẽ chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu thấp nhất trong lịch sử vì người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu do lạm phát và ảnh hưởng từ triển vọng kinh tế ảm đạm.

Sau dự báo này, vốn hóa của Amazon đã lao dốc xuống dưới 1.000 tỷ USD lần đầu tiên từ thời điểm cách đây 2 năm khi mà dịch bệnh Covid 19 xảy ra, và cũng là đợt mà cổ phiếu của những tập đoàn công nghệ tăng mạnh. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước