meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vợ ông Hồ Nhân: Trưởng nữ gia tộc Sơn Kim, sở hữu tài sản siêu khủng

Thứ hai, 21/03/2022-09:03
Vợ ông Hồ Nhân Nanogen chính là bà Hồng Vân, trưởng nữ của nhà sáng lập tập đoàn Kim Sơn. Bà là người phụ nữ thông minh nhạy bén, luôn đồng hành cùng chồng trong mọi hoàn cảnh.

Cái tên Hồ Nhân Nanogen là từ khóa hot nhất thời điểm hiện tại. Ông Hồ Nhân là một nhà khoa học sinh năm 1966. Ông từng lấy bằng tiến sĩ công nghệ sinh học tại Mỹ, hiện tại đang giữ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nanogen.

Ông Hồ Nhân Nanogen tốt nghiệp ngành y sinh tại Mỹ, sau đó theo đuổi đam mê nghiên cứu lĩnh vực dược bằng công nghệ sinh học. Năm 2005, tiến sĩ Hồ Nhân về nước và thành lập công ty riêng. Đến năm 2007, ông xây dựng nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM với tổng đầu tư lên tới 40 triệu USD. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã có tổng cộng 3 nhà máy chuyên sản xuất thuốc đặc trị viêm gan B và C, ung thư vú, đại trực tràng, ung thư máu…


Vợ chồng ông Hồ Nhân Nanogen
Vợ chồng ông Hồ Nhân Nanogen

Tại Việt Nam, Hồ Nhân Nanogen còn được xem là “cha đẻ” của vắc xin Nanocovax đầu tiên chống lại Covid-19, đã được thử nghiệm thành công trên người. Được biết, ông Hồ Nhân từng có kinh nghiệm hơn 20 năm nghiên cứu công nghệ sinh học tại nước ngoài trước khi về nước để mở công ty sản xuất thuốc sinh học trị liệu. Năm 2006, Hồ Nhân quyết định về Việt Nam lập nghiệp để thực hiện ước mơ nghiên cứu dược lý dược học và công nghệ sản xuất. 


Bà Hồng Vân bên cạnh mẹ đẻ của mình, bà Nguyễn Thị Sơn
Bà Hồng Vân bên cạnh mẹ đẻ của mình, bà Nguyễn Thị Sơn

Có lẽ ít ai biết, vợ Hồ Nhân là Hồng Vân, có gia thế cực khủng. Vợ ông Hồ Nhân là con gái của bà Nguyễn Thị Sơn - nhà sáng lập của Sơn Kim Group. Kim Sơn là tập đoàn lừng lẫy ở Việt Nam về kinh doanh bất động sản, bán lẻ, thời trang.

Tập đoàn này bắt đầu đặt nền móng đầu tiên từ giữa những năm 1950. Thời điểm đó, doanh nghiệp tư nhân Đại Thành ra đời do ông ngoại của bà Hồng Vân điều hành. Đến thập niên 90, bà Nguyễn Thị Sơn - mẹ bà Hồng Vân - đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Legamex - một trong những công ty dệt may xuất khẩu quy mô tại Việt Nam ở thời điểm đó. 

Dù hai vợ chồng cùng nhau điều hành Nanogen, tuy nhiên, bà Hồng Vân nắm cổ phần ít hơn so với chồng mình. Tuy nhiên, có thể khẳng định, bà Hồng Vân luôn song hành bên chồng, là người giúp chồng tạo nên nhiều thành công.


Dù hai vợ chồng cùng nhau điều hành Nanogen, tuy nhiên, bà Hồng Vân nắm cổ phần ít hơn so với chồng mình
Dù hai vợ chồng cùng nhau điều hành Nanogen, tuy nhiên, bà Hồng Vân nắm cổ phần ít hơn so với chồng mình

Tuy khá kín tiếng trên truyền thông nhưng mẹ bà Hồng Vân từng nhận xét về con gái mình rằng: “Hồng Vân thông minh và nhạy bén trong công việc quản lý. Tôi nhớ ngày xưa mẹ tôi truyền nghề cho tôi bằng phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó và theo kiểu tích lũy thực tế hàng ngày. Tôi đào tạo Hồng Vân có hơi nghiêm khắc hơn với phong cách công nghiệp hiện đại. Do được đào tạo toàn diện nên Hồng Vân trở thành nhà quản lý giỏi được khách hàng tín nhiệm”.

Mới đây, vợ ông Hồ Nhân đã cùng chồng phát triển Nanogen. Bên cạnh đó, bà còn cùng mẹ và các thành viên trong gia đình của mình thành lập công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI).
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

11 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

14 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

18 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

18 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

18 giờ trước