meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các doanh nghiệp vận tải ồ ạt tăng giá vé

Thứ hai, 21/03/2022-07:03
Sau khi giá xăng, dầu tăng gần 30% trong vòng hơn 1 tháng qua, theo kết quả thống kê trong hai ngày qua hàng loạt doanh nghiệp vận tải xe khách liên tỉnh tại Hà Nội đã bắt đầu tăng giá vé, mức tăng cao nhất là 20%. Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra chỉ đạo rà soát kỹ, không cho phép tùy tiện tăng giá.

Nhiều hành khách từ Hà Nội bắt xe về Hải Phòng đã phải trả thêm phí 20.000 đồng/người cho mỗi lượt đi. Cụ thể là, bình thường giá cước xe khách từ bến xe Gia Lâm về Hải Phòng có mức giá trung bình 100.000 đồng/người, nhưng từ đầu tuần này đã tăng lên 120.000/người (tăng thêm 20% so với ban đầu). Tương tự, bình thường từ bến xe Mỹ Đình đi Yên Bái, giá vé xe giường nằm bình thường là 270.000 đồng/người nhưng cuối tuần vừa qua, mức giá đã tăng lên 320.000 đồng/người. Với các lượt xe khách chạy về tuyến Bắc Giang tại bến xe Mỹ Đình, giá vé xe giường nằm cũng tăng từ 140.000 đồng lên 170.000 đồng/người.

Ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc bến xe Gia Lâm chia sẻ, đến nay bến xe đã ghi nhận một số doanh nghiệp vận tải xe khách liên tỉnh có văn bản thông báo điều chỉnh tăng giá vé sau khi giá xăng dầu tăng thêm khoảng 30% so với đầu năm. Khi đề cập đến mức tăng giá mà các doanh nghiệp điều chỉnh ông Vui cũng cho biết, qua xem xét đề xuất của doanh nghiệp vận tải Đoàn Xuân, doanh nghiệp vận tải Hải Âu chạy tuyến Hải Phòng thì các doanh nghiệp muốn điều chỉnh tăng giá vé lên 20%.

Đại diện Cty Cổ phần bến xe Hà Nội cũng nói thêm, tính đến ngày 15/3, đơn vị đã ghi nhận một số doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm có văn bản thông báo tăng giá cước. Theo chia sẻ của đại diện Cty Cổ phần bến xe Hà Nội, hiện tại về quản lý hoạt động, bến xe đang đảm bảo tuân theo các quy định của nhà nước về hoạt động vận tải khách liên tỉnh, với giá vé, giá cước là do doanh nghiệp được phép điều chỉnh theo giá thị trường và được cơ quan quản lý (Sở Tài chính, Sở GTVT) chấp thuận. Do vậy khi doanh nghiệp có thông báo tăng giá cước và có đầy đủ giấy tờ theo quy định, bến xe phải cho doanh nghiệp vận tải niêm yết theo giá mới.




Các doanh nghiệp vận tải ồ ạt tăng giá vé
Các doanh nghiệp vận tải ồ ạt tăng giá vé

Đại diện doanh nghiệp vận tải Hà Văn, chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái cho biết, sau một thời gian dài phải dừng hoạt động do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, các doanh nghiệp vận tải cũng muốn để giá vé ở mức ổn định, với mục đích “kéo” hành khách quay lại với xe khách liên tỉnh, tuy nhiên giá nhiên liệu đang chiếm đến 40% chi phí chuyến đi, do trong vòng hơn 1 tháng qua giá xăng đến 30% khiến doanh nghiệp vận tải không thể không tăng giá vé.

Trước việc hàng loạt lĩnh vực vận tải hành khách như xe taxi, xe công nghệ đến xe khách liên tỉnh đều đồng loạt tăng giá vé, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, ông vừa ký văn bản gửi các ban ngành, đơn vị có liên quan, trong đó bao gồm các đơn vị quận huyện tiếp nhận kê khai, tăng giá vé; các bến xe; Thanh tra giao thông.

Cụ thể, Sở GTVT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã (nơi tiếp nhận kê khai và điều chỉnh giá cước của doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn) cần chỉ đạo bộ phận tiếp nhận hồ sơ kê khai giá kiểm soát chặt chẽ các nội dung kê khai của các đơn vị khi đến nộp hồ sơ kê khai giá, khi không có đủ cơ sở kiên quyết không cho kê khai tăng giá cước; yêu cầu có văn bản chỉ đạo các tổ chức, cá nhân đang thực hiện kê khai giá cước tại địa bàn thuộc quận, huyện, thị xã quản lý rà soát các chi phí cấu thành nên giá, việc điều chỉnh kê khai tăng giá cước phải phù hợp với tỷ lệ tăng giá nhiên liệu để góp phần vào công tác bình ổn giá chung trên địa bàn thành phố.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước