meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vợ chồng trẻ chấp nhận thuê nhà dành tiền đầu tư, sau 7 năm sở hữu biệt thự hàng chục tỷ

Thứ bảy, 01/10/2022-21:10
Cặp vợ chồng trẻ đến từ Hà Nội thừa nhận rằng, nếu không có sự đánh đổi chấp nhận thuê căn hộ chung cư vùng ven suốt 7 năm thì sẽ khó có khối tài sản như hiện nay.

Chị Huyền (Hà Nội) hiện đang sống trong căn biệt thự ở vùng ven Hà Nội trị giá 40 tỷ đồng. Ngoài ra, vợ chồng chị Huyền còn đang sở hữu 1 căn chung cư cao cấp trị giá 4,5 tỷ đồng cùng 2 lô đất vùng ven được định giá 2 tỷ đồng/lô.

Chỉ mới cách đây 1 năm, vợ chồng chị Huyền vẫn lựa chọn đi thuê căn hộ 2 phòng ngủ ở vùng ven Hà Nội với mức giá 6 triệu đồng/tháng. Khoảng thời gian thuê nhà kéo dài suốt 7 năm, kể từ lúc kết hôn đến khi con đầu lòng tròn 6 tuổi.

Chị Huyền chia sẻ, bản thân chị là người "chuộng" an cư nên thời điểm mới kết hôn, chị đã nhiều lần bàn bạc với chồng về việc mua một căn chung cư để ở. Nhưng chồng chị cho rằng vợ chồng trẻ mới lấy nhau, không có tích lũy vốn. Khoản tiền tích lũy từ thời trẻ cùng số tiền mừng cưới, chồng chị muốn dùng để đầu tư bất động sản. Theo chồng chị Huyền, nếu không để dành tiền đầu tư mà đổ hết vào một căn chung cư thì sau vài năm, khối tài sản cũng không tăng lên.


Nếu biết cách đầu tư, người trẻ có thể tự do tài chính sớm thay vì làm công ăn lương, ở chung cư
Nếu biết cách đầu tư, người trẻ có thể tự do tài chính sớm thay vì làm công ăn lương, ở chung cư

Đó là lý do hai vợ chồng quyết định ra ngoại thành thuê chung cư để tiết kiệm chi phí. Căn hộ đầu tiên mà chị Huyền thuê có giá 5 triệu đồng, không nội thất. Suốt quãng thời gian đó hai vợ chồng không đầu tư quá lớn cho nội thất mà chấp nhận cuộc sống có phần không đầy đủ.

Chị Huyền chia sẻ rằng đôi khi chị cũng thấy tủ thân và chạnh lòng, chỉ ước có một căn chung cư để ở, chăm chút, vun vén. Nhưng chồng chị vẫn động viên để tiền đầu tư, vài năm sau khi có tài sản tốt thì hai vợ chồng sẽ mua nhà cửa đàng hoàng cho con đi học.

Liên quan đến bài toán đầu tư, chị Huyền tiết lộ, chồng chị đổ tiền vào đất nền. Nhờ khoản tích lũy gần 1 tỷ đồng ban đầu cộng với sự may mắn vào đúng quãng thời gian sốt đất, chồng chị đã mua đi bán lại và kiếm khoản lời lớn. Có lô đất thậm chí lãi tới 4-5 lần. Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2019, chồng chị đầu tư hoàn toàn vào đất thổ cư và một phần đất nền. May mắn lô đất nào đầu tư cũng lời và thu được khoản tiền tốt. Đến đầu năm 2020, vợ chồng chị Huyền bắt đầu bán bớt tài sản và lên kế hoạch mua nhà.

Đến cuối năm 2021, sau khi tất toán các lô đất, vợ chồng chị Huyền xuống tiền mua căn biệt thự ngoại thành với giá 40 tỷ đồng. Đến giữa năm 2022, gia đình chính thức chuyển về căn biệt thự để ở. “Nếu không có những tháng ngày chịu khổ đi thuê nhà, chắc chúng tôi khó có khối tài sản như hiện nay”, chị Huyền chia sẻ.

Trên thực tế, câu chuyện của chị Huyền không phải hiếm gặp khi ngày càng có nhiều vợ chồng trẻ lựa chọn thuê nhà, để dành tiền đầu tư. Đặc biệt trong giai đoạn 2014-2019, khi sốt đất xảy ra tại nhiều khu vực, việc kiếm tiền tỷ trở nên dễ dàng hơn nhiều so với giai đoạn hiện nay.

Anh Tuấn Anh, một nhà đầu tư lâu năm khuyến nghị, với chung cư, nên lựa chọn thuê vì giá chung cư không thể tăng mãi trong khi chi phí thuê khá thấp. Thay vào đó, người trẻ nên dành tiền để đầu tư vào đất thổ cư vùng ven. Nếu lựa chọn đúng, sau 3 năm giá đất vùng ven đã khác hoàn toàn, có thể tăng gấp 2-3 lần. Nếu biết cách đầu tư, người trẻ có thể tự do tài chính sớm thay vì làm công ăn lương, ở chung cư.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

21 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

21 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

21 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

21 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước