meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VinFast "bắt tay" với Petrolimex để lắp đặt các trạm sạc xe điện

Chủ nhật, 05/06/2022-12:06
Theo đó, lễ ký thỏa thuận với VinFast được xem là bước đi đầu tiên trong quá trình hợp tác giữa Petrolimex và VinGroup theo Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã được ký kết cùng nhau vào ngày 08/11/2018.

Theo Nhịp sống kinh tế, ngày 3/6/2022 tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - mã chứng khoán: PLX) cùng với Công ty TNHH Dịch vụ và Kinh doanh VinFast (VinFast) - đơn vị thành viên của Tập đoàn VinGroup, đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác kinh doanh hệ thống trạm sạc xe điện tại hệ thống Cửa hàng xăng dầu (CHXD) của Petrolimex.

Theo đó, lễ ký thỏa thuận với VinFast được xem là bước đi đầu tiên trong quá trình hợp tác giữa Petrolimex và VinGroup theo Thỏa thuận hợp tác toàn diện đã được ký kết cùng nhau vào ngày 08/11/2018.

Đáng chú ý, trong buổi lễ này Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh nhấn mạnh việc hợp tác giữa 2 bên là phù hợp với định hướng cũng như chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn từ nay cho tới năm 2030, tầm nhìn 2045. Cụ thể, định hướng trong thời gian tới của Petrolimex là chuyển đổi thành một Tập đoàn năng lượng xanh, sạch và thân thiện với môi trường. 


 
 

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng đang có chiến lược xây dựng chuyển đổi hệ thống cửa hàng xăng dầu thời điểm hiện tại thành những cửa hàng xăng dầu thông minh và hiện đại, đi kèm với đầy đủ các tiện ích đã được tích hợp. 

Nói về sự hợp tác này, Nhịp sống kinh tế dẫn lại lời chia sẻ của đại diện Ban lãnh đạo VinGroup Phạm Thiếu Hoa khẳng định rằng: “Hiện nay, Petrolimex là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn nhất, đang chiếm khoảng một nửa thị phần nội địa, với mạng lưới gồm khoảng 5.500 cửa hàng xăng dầu. Trong đó, trên 2.700 Cửa hàng là do Tập đoàn trực tiếp sở hữu và hơn 2.800 cửa hàng xăng dầu khác là đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền.

VinFast hy vọng sau Lễ ký kết này, hai bên sẽ nhanh chóng tiến hành đánh giá, khảo sát cửa hàng xăng dầu phù hợp với điều kiện đặt ra để có thể sớm lắp đặt và vận hành các Trạm sạc xe điện. Ngoài ra, bên cạnh việc hợp tác khai thác Trạm sạc xe điện, VinGroup sẽ tạo điều kiện để Petrolimex phát triển các CHXD trên các quỹ đất mà VinGroup đang sở hữu, đồng thời sẽ gia tăng việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex như dầu nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng,…”

Ngay trong năm ngoái, VinFast đã tiến hành xây lắp các trạm sạc tại các chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, bến xe, siêu thị, trường học, bãi đỗ xe công cộng… trên phạm vi cả nước để dọn đường cho việc ngừng sản xuất xe xăng, chuyển hẳn sang sản xuất xe điện. 

Cũng trong năm 2021, VinFast đã xây dựng cũng như lắp đặt trên 40.000 nghìn cổng sạc trên khắp cả nước. Đồng thời, doanh nghiệp còn cho ra mắt dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) và dịch vụ cứu hộ pin ô tô điện 24/7 để có thể hỗ trợ tối đa cho nhóm người dùng xe điện tại Việt Nam.

Thời điểm hiện tại, việc VinFast "bắt tay" với Petrolimex được đánh giá là một bước đi hợp lý, sẽ tạo ra lợi ích cộng hưởng chung đôi bên cùng có lợi. Một mặt, việc hợp tác này sẽ giúp cho Petrolimex hoàn thiện hệ sinh thái Petrolimex ID; mặt khác nó cũng giúp VinFast phát triển hệ sinh thái, hạ tầng trạm sạc phục vụ các sản phẩm xe điện.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước