meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

VinFast tăng vốn điều lệ lên hơn 57.000 tỷ đồng sau khi phát hành gần 690 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức

Thứ ba, 31/05/2022-05:05
Như vậy, sau khi phát hành cổ phiếu ưu đãi cổ tức thì tỷ lệ sở hữu của VinFast Singapore tại VinFast giảm từ 99,9% xuống còn 87,9%.

Theo Người đồng hành, Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, vào ngày 19/5, CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast) đã tiến hành tăng vốn lên 57.380 tỷ đồng từ mức 56.497 tỷ đồng do việc phát hành 8,3 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức. 

Trước đó, thời điểm đầu năm VinFast cũng đã phát hành 600 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức nhằm tăng vốn từ 57.380 tỷ đồng từ mức 56.497 tỷ đồng. Cũng theo đó, cơ cấu cổ phần của VinFast đã ghi nhận hơn 5 tỷ cổ phần phổ thông với tỷ trọng 88% còn cổ phần ưu đãi cổ tức ghi nhận 688,3 triệu đơn vị, tỷ lệ 12%.


Vào ngày 19/5, CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast) đã tiến hành tăng vốn lên 57.380 tỷ đồng từ mức 56.497 tỷ đồng
Vào ngày 19/5, CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast) đã tiến hành tăng vốn lên 57.380 tỷ đồng từ mức 56.497 tỷ đồng

Và với vốn điều lệ mới thì VinFast vẫn đang là công ty có quy mô lớn nhất trong hệ sinh thái VinGroup (HoSE:VIC) và xếp trên các doanh nghiệp có vốn lớn nhất trên thị trường chứng khoán ví dụ như BIDV, VietinBank, VPBank, Hòa Phát,... Bên cạnh sàn chứng khoán thì Việt Nam vẫn có những doanh nghiệp sở hữu vốn điều lệ trên 100 tỷ đồng như Viettel, PVN, EVN, Formosa Hà Tĩnh. Không những thế, lượng cổ phần ưu đãi cổ tức được phát hành cho cổ đông trong nước nên cổ đông lớn nhất VinFast Trading & Investment Ptl.Ltd - đây là công ty con của Vingroup có trụ sở tại Singapore giảm tỷ lệ sở hữu từ 99.9% xuống còn 87,9% vốn VinFast. Cũng theo đó, lượng cổ phần mà ô tô điện VinFast Singapore sở hữu hoàn toàn là cổ phần phổ thông với tỷ trọng là 99.9% tổng số cổ phần phổ thông.

Và theo như quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, cổ phần ưu đãi cổ tức sẽ trả cổ tức cao hơn so với cổ phần phổ thông hoặc mức ổn định hàng năm mà không bị phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty. Hơn thế, cổ đông sở hữu phần ưu đãi cổ tức sẽ không có quyền biểu quyết, dự họp ĐHĐCĐ hay đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. Với việc đang ở trong giai đoạn đầu tư và chịu lỗ, VinFast chưa từng chia cổ tức. VinFast Trading & Investment Ptl.Ltd (VinFast Singapore) được thành lập với mục tiêu nhận chuyển nhượng vốn từ VinGroup cùng các cổ đông khác sang VinFast, sau đó sẽ là tiến tới IPO trên thị trường Mỹ. Thời điểm trước tái cấu trúc, Tập đoàn VinGroup sở hữu 51,5% vốn trên số 50.497 tỷ đồng vốn điều lệ của VinFast và phần còn lại thuộc sở hữu của Chủ tịch VinGroup Phạm Nhật Vượng và tổ chức, cá nhân liên quan. Chi tiết, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Nam sẽ nắm giữ 48,4% và ông Phạm Nhật Quân Anh cùng ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 0,05%/ người. Thời gian mới đây, VinGroup đã huy động được thành công 525 triệu USD trái phiếu để đầu tư vào dự án tổ hợp sản xuất ô tô VinFast.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước