meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vết cỏ lạ giữa trời nhá nhem tố cáo tội ác man rợ của gã bạn nghiện

Thứ hai, 28/03/2022-18:03
Phát hiện vết cỏ lạ, anh thanh niên vén bụi cỏ ra để kiêm tra. Dưới ánh sáng nhập nhoạng của chiều hè muộn, người thanh niên đi cắt cỏ suýt đứng tim bỏ chạy khi trước mặt là một thi thể bốc mùi nồng nặc.

Bí ẩn đáng sợ dưới bụi cỏ voi

Vụ việc xảy ra từ cuối tháng 5/2020 nhưng mỗi lần nhớ lại, người dân ở xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang vẫn không khỏi ám ảnh sợ hãi. Nhiều năm, nơi đây vốn là vùng quê yên bình, người dân chân chất thật thà, ngày ngày chăm chỉ làm ăn cho đến khi phát hiện vụ việc kinh hoàng này.

Vạt đê Trường Sinh thuộc địa bàn xã Trường Sinh vốn uốn lượn theo con sông Lô, giáp ranh với địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đây vốn là chỗ người dân trồng cỏ voi để nuôi trâu bò. Ngày thường, khu vực này thường rất vắng vẻ vì cây cỏ voi vốn cao lớn, rậm rạp, um tùm, thi thoảng mới có người dân ra cắt cỏ.

Một buổi chiều muộn cuối tháng năm, khi đó trời đã nhá nhem tối, những ánh nắng cuối cùng của một ngày cũng dần khuất dưới những đám mây. Một thanh niên ra vạt cỏ voi của nhà mình ngay trên triền đê, cắt ít cỏ mang về nhà. Trời hè vốn nóng nực, nhưng chiều tối rồi mà trong lòng thanh niên vẫn thấy nóng ruột lạ thường, dường như có điềm báo về một điều gì đó.

Ngay từ đầu bãi cỏ, anh đã cảm thấy có điều gì khác lạ. Trước mắt anh là một vệt cỏ ngã rạp thành đường, giống như dấu vết ai đó bị ngã trượt xuống dưới hoặc cố tình lấy chân di xuống. Men theo lối cỏ được một đoạn, anh suýt đứng tim ngất ngay tại chỗ khi phát hiện một xác chết bốc mùi tử khí nồng nặc, nằm im ắng dưới đám cỏ cao lớn.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Người thanh niên vội vã báo tin lên lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Tuyên Quang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Bước đầu, các điều tra viên nhận định nạn nhân là nam giới, tử vong trước đó khoảng 30 tiếng. Người này không phải dân địa phương lại không có giấy tờ tùy thân nên việc nhận dạng vô cùng khó khăn.

Trên cơ thể nạn nhân, công an phát hiện nhiều vết thương chí mạng do vật sắc nhọn gây ra. Rõ ràng, người này đã bị sát hại trước đó, rồi mang tới bãi cỏ để giấu xác phia tang. Tuy nhiên, động cơ của vụ án vẫn còn là một ẩn số, trong khi đó thân nhân, lai lịch của nạn nhân vẫn chưa tỏ tường. Sau nhiều giờ rà soát ở các địa bàn lân cận, các trinh sát không nhận được thông tin nào giá trị.

Các trinh sát quyết định mở rộng quy mô vụ án sang các xã giáp ranh ở huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Ngay lập tức, họ nhận được tin báo của một gia đình ở xã Vũ Quang (Đoan Hùng) trình báo về việc người thân mất tích bí ẩn. Khi ra nhận diện, gia đình đau đớn vỡ òa khi phát hiện thi thể ở đê Trường Sinh chính là người nhà mình.

Như vậy, danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Quốc Huy (SN 1981, trú tại xã Vũ Quang, Đoan Hùng). Anh Huy làm nghề lái xe ôm, rời nhà từ tối 29/5 đến nay vẫn chưa về, gia đình cũng không thể liên lạc được. 

Cuộc điện thoại lạ

Vợ anh Huy cho biết, trước đó vào tối 29/5 - trước một ngày thi thể anh được phát hiện - anh Huy có nhận được một cuộc điện thoại. Khi đó, chồng để loa ngoài nên chị có nghe loáng thoáng được một người đàn ông hẹn chồng mình đến đón. Anh Huy làm xe ôm nhiều năm nên có rất nhiều khách quen, việc khách hẹn đến đón là chuyện bình thường nên chị không để ý nhiều. Chị không thể ngờ, đó là lần cuối cùng chị có thể nhìn thấy chồng mình.

Điều đáng nói, ở hiện trường vụ án, ngoài thi thể nạn nhân thì công an không phát hiện những tài sản mang theo như điện thoại, xe máy... Vì thế, cơ quan chức năng nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản. Công an tiếp tục rà soát một lượt các đối tượng, trong đó tập trung vào những nhóm cờ bạc, nghiện ma túy, đang gặp khó khăn về tiền bạc. Đặc biệt, cuộc điện thoại anh Huy nhận vào tối 29/5 cho thấy, người này chắc chắn quen biết với nạn nhân, nhiều khả năng chính là kẻ gây án máu lạnh.

Qua quá trình sàng lọc bền bỉ, các trinh sát phát hiện 2 đối tượng nghi vấn, một tên Q và một tên Giảng. Hai đối tượng này đều quen biết nạn nhân và đều nghiện ma túy, đặc biệt cả hai đều vắng mặt tại địa bàn cư trú sau khi án mạng xảy ra.

Theo nhiều nhân chứng, họ từng thấy Q quanh quẩn ở khu vực nhà anh Huy nhiều ngày. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện Q đang ở tại Hà Nội. Công an tỉnh Tuyên Quang đã cử một tổ công tác ra Hà Nội, triệu tập đối tượng này về làm việc. Tại trụ sở điều tra, Q không thừa nhận và đưa ra nhiều lý do ngoại phạm. Sau những lời khai này, Q được loại khỏi vòng nghi vấn. Cuối cùng, chỉ còn lại một cái tên duy nhất là Nguyễn Tiến Giảng (SN 1990, trú tại Phù Ninh, Phú Thọ).


Nguyễn Tiến Giảng khi bị bắt giữ
Nguyễn Tiến Giảng khi bị bắt giữ

Được biết, Giảng là một "con nghiện" nặng, lúc nào cũng trong tình trạng thiếu tiền. Sau khi phát hiện xác anh Huy, tên này bỗng mất hút ở nơi cư trú, đi đâu làm gì không ai rõ. Đặc biệt, theo điều tra, đối tượng này có gọi 1 cuộc điện thoại cho anh Huy vào tối 29/5. Xâu chuỗi nhiều tình tiết, Giảng trở thành nghi can số 1. 

Quá trình "đuổi bắt" gã nghiện máu lạnh

Các trinh sát phát hiện, chiếc xe máy của nạn nhân đã được bán ở Phú Thọ, qua quá trình điều tra, kẻ đi xe máy của anh Huy đến bán chính là Giảng. Thế nhưng, Giảng chẳng khác nào một bóng ma, nay đây mai đó, chỗ ở không ổn định. Nhiều ngày lăn lộn, phát hiện Giảng đang ở Hoàng Mai (Hà Nội), các trinh sát lập tức truy bắt. Tuy nhiên, gã nghiện này dường như có linh cảm mách bảo, các trinh sát vừa tìm được nơi hắn cư ngụ thì hắn ta đã bỏ đi.

Nếu không bắt giữ sớm, rất có thể tên này sẽ tiếp tục biến mất hoặc gây án mới, vì thế Công an tỉnh Tuyên Quang chia ra nhiều mũi truy tìm đối tượng. Đến ngày 1/6, Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện Giảng đang lang thang ở cổng bến xe Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và nhanh chóng bị bắt. 

Tại cơ quan công an, Giảng khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Vì lên cơn nghiện nhưng không có tiền, gã đã nghĩ đến việc cướp tài sản. Chiều tối 29/5, Giảng gọi điện cho anh Huy nhờ chở về xã Trường Sinh. Khi đi, Giảng mang theo 1 chiếc kéo làm hung khí. Đến đoạn đê Trường Sinh, thấy xung quanh hoang vắng, trời lại đang nhá nhem nên Giảng bảo anh Huy dừng lại, nhân lúc nạn nhân mất cảnh giác đã dùng kéo đâm 4 nhát liên tiếp khiến anh Huy tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Giảng kéo thi thể anh Huy giấu vào bụi cỏ voi, sau đó lấy hết tài sản của nạn nhân đi bán để tiêu xài.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước