meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiếng nổ chát chúa từ căn nhà cấp 4 khiến gia đình 3 người ra đi mãi mãi: Lật mở thủ đoạn tinh vi của kẻ cuồng ghen

Thứ bảy, 26/03/2022-15:03
Sau tiếng nổ chát chúa, khói bốc mù mịt trong căn nhà cấp 4. Khi người dân chạy tới nơi, bên trong là cảnh tượng kinh hoàng họ chưa từng chứng kiến trước đây.

Dù đã gần 20 năm trôi qua, mỗi lần nhắc lại vụ án xảy ra ngày 31/10/2003, nhiều người dân ở thị trấn Tiên Dược (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn không khỏi bàng hoàng. Phía sau vụ việc ấy là nguyên nhân khiến nhiều người phải đau đớn, xót xa.

Tiếng nổ tang thương khiến gia đình 3 người ra đi mãi mãi

Xế chiều ngày 31/10/2003, khu tập thể nhỏ nằm trên địa bàn thị trấn Tiên Dược đang rộn ràng tiếng nói cười. Đến giờ cơm tối nên hầu hết mọi người đề tề tựu đông đủ quanh mâm cơm. Bất ngờ, từ phía căn nhà cấp 4 của anh Nguyễn Văn V phát ra tiếng nổ chát chúa, khói bốc mù mịt, nhiều vật thể văng mạnh ra ngoài.

Khi người dân tới nơi, dưới màn khói mờ đặc là cảnh tượng kinh hoàng họ chưa từng thấy trước đây. Bên trong gian nhà rộng chừng 20m, anh T - em trai anh V gục chết trong tư thế ngồi dựa tượng. Gần đó, vợ con cùng cháu ruột anh V nằm rải rác quanh hiện trường, ai cũng bị thương nặng.
Ngay khi nhận được tin báo, Công an Hà Nội đã nhanh chóng cử loạt cán bộ, chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm đến hiện trường. Theo lời kể của một cán bộ, thời điểm đó mọi thứ vô cùng hoang tàn. Vụ nổ khiến anh T tử vong tại chỗ, ba người khác đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bước đầu xem xét, lực lượng chức năng nhận định đây là vụ nổ mìn nghiêm trọng. Loại thuốc nổ này thường dùng trong khai thác đá. Khi quả mìn phát nổ đang nằm trên tay nạn nhân T nên không tạo ra hố nổ.


Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Điều đáng nói, sức công phá khủng khiếp của vụ nổ đã khiến mọi thứ gần như bị xóa sạch. Dù đội ngũ giám định đã làm việc rất tỉ mỉ, tìm những mảnh vỡ dù là nhỏ nhất để tìm manh mối nhưng việc điều tra vô cùng khó khăn. Sau một thời gian, lực lượng kỹ thuật hình sự phát hiện vài mảnh vỡ, khi ghép lại là một chiếc radio.

Quá trình điều tra cho thấy, nhà anh V không hề có vật dụng này. Thực tế, chiếc đài này là thứ để ngụy trang kíp nổ bên trong. Vì thế, các điều tra viên nhận định, đây chắc chắn là một vụ án giết người. 

Các tổ trinh sát được cử đi để thu thập thông tin. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ án, chủ nhà là anh V lại vắng mặt, những nạn nhân còn lại vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện. Điều đáng nói, anh V là người sống hòa nhã, hiền lành, không gây mâu thuẫn với ai, không không gây thù hằn với người nào.

Sự xuất hiện của 2 vị khách lạ

Trong quá trình điều tra bền bỉ, các trinh sát tìm ra một thông tin vô cùng quan trọng. Theo người dân cung cấp, vào ngày xảy ra vụ nổ, trên đường đi vào khu nhà anh V có 2 người đi xe máy lạ mặt, chưa từng xuất hiện tại địa phương. Người lái xe là nam giới, dáng gầy gò, để râu quai nón; người phụ nữ ngồi sau ôm một vật giống như chiếc đài radio. Họ dừng trước cửa nhà anh V, đưa cho chiếc radio rồi nhanh chóng bỏ đi.

Bước đầu khẳng định, 2 người lạ mặt có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, để xác định danh tính và mối quan hệ của người này với nạn nhân thì vẫn còn là ẩn số. Trong quá trình tìm kiếm thông tin 2 người lạ mặt, vợ và con anh V cũng đã tử vong sau quá trình điều trị khiến nhiều người sốc nặng. Một vụ nổ khiến 3 người trong một gia đình tử vong càng khiến những người điều tra thêm quyết tâm phải bắt được hung thủ trong thời gian sớm nhất.


Chiếc đài radio
Chiếc đài radio

Đặc biệt là anh V, dù may mắn thoát nạn nhưng đã mất đi 3 người thân thiết đã trở thành nỗi ám ảnh cả cuộc đời người đàn ông này. Trách nhiệm càng thêm đè nặng lên vai các trinh sát Công an Hà Nội. Họ tiếp tục tìm kiếm thông tin về 2 người lạ mặt và phát hiện, thời điểm người phụ nữ đưa chiếc radio hỏng cho người nhà anh V, ở trên có một tờ giấy ghi tên người và nhờ anh V sửa giúp. 

Không chút nghi ngờ, người nhà anh V mang chiếc đài vào mà không thể ngờ bên trong là mối nguy hiểm chết người. Đến khoảng 18h cùng ngày, em trai anh V cầm chiếc đài lên xem, khi vừa vặn nút thì chiếc đài phát nổ khiến anh tử vong tại chỗ. 

Xâu chuỗi lại câu chuyện, các trinh sát khẳng định mục tiêu của vụ án chính là anh V. Lúc này, người đàn ông mới buồn bã hồi tưởng lại câu chuyện xưa cũ.

Sự ghen tuông mù quáng của gã đàn ông bệnh hoạn

Anh V kể lại, thời gian trước anh V có yêu một người phụ nữ tên Lan. Sau này chia tay, hai người đều có cuộc sống của riêng mình. Trước khi xảy ra vụ nổ ít lâu, anh V nhận được cuộc gọi lạ từ một người đàn ông cộc cằn, thô lỗ. Gã liên tục chửi bới, hỏi han về mối quan hệ của anh V với Lan. Điều này khiến anh V nổi nóng, lớn tiếng với gã kia khiến gã buông lời đe dọa. Coi đó chỉ là câu chuyện "dọa nhau khi nóng" nên anh V khi đó cũng không mấy bận tâm. 

Qua quá trình điều tra, Công an Hà Nội xác định người phụ nữ tên Lan danh tính đầy đủ là Lại Thị Kiều Lan (SN 1977), đang làm cho một công ty tại Bắc Kạn. Thời gian gần đây, người này đã có bạn trai là Ngô Mạnh Hùng (SN 1971), ở với nhau như vợ chồng.

Các trinh sát nhanh chóng có mặt tại địa phương của 2 nghi phạm. Hai người này rất ít tiếp xúc với hàng xóm, khá kín tiếng và không có mâu thuẫn, điều tiếng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, dáng vẻ bên ngoài của Hùng có nhiều điểm trùng khớp với đối tượng trước đó đi xe máy đến nhà anh V.


Chân dung 2 kẻ thủ ác
Chân dung 2 kẻ thủ ác

Khi được mời lên làm việc, ban đầu hai đối tượng đều quanh co chối tội, đưa ra những chứng cứ ngoại phạm cho bản thân khá hợp lý. Tận dụng từng sơ hở nhỏ trong lời khai của 2 đối tượng, các điều tra viên tấn công liên tục khiến Lan, Hùng phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Hùng và Lan yêu nhau, chung sống như vợ chồng nhưng không kết hôn. Vốn có bản tính ghen tuông mù quáng, Hùng thường xuyên để ý và theo dõi bạn gái. Khi biết về mối tình xưa cũ của Lan với V, gã liên tục đay nghiến, nảy sinh nghi ngờ. 

Hùng bắt Lan đưa số điện thoại và địa chỉ nhà anh V, sau đó nhiều lần gọi điện dò hỏi, xúc phạm. Một lần, trong lúc cãi vã Hùng cho rằng anh V xúc phạm mình nên nảy sinh ý định trả thù. Gã đàn ông bệnh hoạn yêu cầu Lan cùng thực hiện với mình.

Có hiểu biết về chất nổ nên Hùng mua kíp và chế tạo một quả nổ, giấu trong chiếc radio. Ngày 31/10/2003, Hùng lấy xe máy chở Lan đi về huyện Sóc Sơn, đến nhà anh V đưa chiếc đài để nhờ sửa. Khoảng 3 ngày sau, Hùng quay lại đây nghe ngóng tình hình, biết vụ nổ gây chết người nhưng anh V vẫn an toàn nên quay lại Bắc Kạn, kể với người tình và bàn bạc kế hoạch, thống nhất lời khai nếu bị bắt.

Cuối cùng, Lan và Hùng đã bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước