meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tỷ phú Warren Buffett cùng 4 bài học thay đổi cuộc đời: Càng giác ngộ sớm càng thành công sớm

Thứ sáu, 05/08/2022-08:08
4 bài học quan trọng này đã giúp tỷ phú Warren Buffett thay đổi cuộc đời và làm nên sự nghiệp thành công lừng lẫy như ngày hôm nay. Vậy, 4 bài học này là gì?

Khi được hỏi, ở độ tuổi 20-30 cần phải trau dồi thói quen gì để có được nền tảng vững chắc để thành công, tỷ phú Warren Buffett khẳng định đó chính là kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Thế nhưng ít ai ngờ được, vị tỷ phú này từng rất sợ phải nói trước công chúng, đến mức mỗi khi đứng trước đám đông là ông lại cảm thấy nôn nao, bồn chồn và lo lắng.

Trong cuốn tiểu sử “Quả cầu tuyết: Warren Buffett và cuộc sống kinh doanh” ông có viết rằng: “Bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi trông tôi sẽ như thế nào khi bắt buộc phải nói ở trước đám đông, rất có thể tôi sẽ không chịu được mà nôn mửa”.

Thời điểm đó, “nhà tiên tri Omaha” mới 19 tuổi nhưng đã quyết tâm phải vượt qua nỗi sợ hãi này bằng mọi giá. Vì thế, ông đã quyết định tham gia khóa học thuyết trình trước công chúng được giảng dạy tại tổ chức đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp Dale Carnegie. 


Theo Joe Hart, một trong những điều tuyệt vời nhất ở tỷ phú Warren Buffett đó là, ông luôn tích cực học hỏi ở mọi lúc mọi nơi, đó cũng chính là bí quyết đưa ông đến thành công như hiện tại
Theo Joe Hart, một trong những điều tuyệt vời nhất ở tỷ phú Warren Buffett đó là, ông luôn tích cực học hỏi ở mọi lúc mọi nơi, đó cũng chính là bí quyết đưa ông đến thành công như hiện tại

Tại đây, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Dale Carnegie - Joe Hart - đã chia sẻ về 4 bài học quan trọng nhất trong cuộc sống để trở thành người giao tiếp tốt hơn. Đây cũng là những bài học đắt giá đã thay đổi cuộc đời của tỷ phú Warren Buffett.

Thứ nhất, học càng nhiều càng tốt

Theo Joe Hart, một trong những điều tuyệt vời nhất ở tỷ phú Warren Buffett đó là, ông luôn tích cực học hỏi ở mọi lúc mọi nơi. Đó cũng chính là bí quyết đưa ông đến thành công như ngày hôm nay. 

Vì luôn nỗ lực học hỏi, Warren Buffett đã tự xây dựng cho mình một bộ sưu tập thông tin các chủ đề mà ông có thể nói một cách rành mạch và rõ ràng. Chủ tịch Dale Carnegie cũng khẳng định rằng, một bài phát biểu tốt thường được sẽ được thuyết trình bởi những người hiểu biết kỹ càng về một chủ đề hay một vấn đề nào đó.

Thứ hai, thêm thắt tính liên hệ cá nhân

Chủ tịch Dale Carnegie cũng khẳng định rằng, việc thêm thắt tính liên hệ đến cá nhân là con đường ngắn nhất để có thể thuyết phục được mọi người. Thông thường, tỷ phú Warren Buffett hay áp dụng bài học này trong các phần thuyết trình của mình. Ông sẽ thoải mái chia sẻ hàng loạt các câu chuyện từ cuộc đời cho đến sự nghiệp. Chính vì thế, các bài phát biểu của ông lúc nào cũng ấn tượng, thuyết phục và nổi bật hơn. 


Vì luôn nỗ lực học hỏi, Warren Buffett đã tự xây dựng cho mình một bộ sưu tập thông tin các chủ đề mà ông có thể nói một cách rành mạch và rõ ràng
Vì luôn nỗ lực học hỏi, Warren Buffett đã tự xây dựng cho mình một bộ sưu tập thông tin các chủ đề mà ông có thể nói một cách rành mạch và rõ ràng

Vị tỷ phú nổi tiếng thế giới cũng nhắn nhủ với mọi người rằng: “Hãy mang theo bên mình giấy ghi chú trong vài tuần. Đồng thời, bạn nên viết ra tất cả những chủ đề để chuẩn bị nói bằng kinh nghiệm của bản thân. Những chủ đề này có thể là sự hối tiếc, tham vọng hay lý do tại sao bạn thích hoặc không thích một vấn đề nào đó”.

Thứ ba, ghi chú nhanh và không ghi nháp

Nếu như mọi người từng xem tỷ phú Warren Buffett phát biểu chắc chắn sẽ nhận ra rằng, ông rất hiếm khi nhìn vào tờ giấy. Điều đáng nói, đây cũng là một trong những nguyên tắc cốt lõi của Dale Carnegie, đó là: Bài phát biểu hay không bao giờ được đánh máy trước.

Thay vào đó, mọi người có thể tham khảo các ghi chú ngắn gọn và súc tích hơn là đọc những bản ghi có thể khiến tâm trí của mình trở nên xao nhãng. Warren Buffett bổ sung rằng: “Những khi đứng lên phát biểu, bạn có thể bị rơi vào tình trạng cố gắng nhớ những gì bạn đã viết. Điều này khiến cho bạn trở nên thiếu tự nhiên, phát biểu cũng không được lưu loát”. 

Thứ tư, hứng thú với chủ đề

Những người có năng lượng tích cực và tâm thái tự tin sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Sự thật đã chứng minh, tỷ phú Warren Buffett vốn đam mê đầu tư và kiếm tiền, nhanh chóng đạt được thành công từ khi còn rất trẻ. Những bài phát biểu cũng như phỏng vấn của ông đã thể hiện rõ sự nhiệt tình vô cùng bền bỉ này.  


Vị tỷ phú nổi tiếng thế giới cũng khuyên mọi người rằng, không nên để nỗi sợ hãi lấn lướt, trở thành rào cản bản thân trên con đường đến thành công
Vị tỷ phú nổi tiếng thế giới cũng khuyên mọi người rằng, không nên để nỗi sợ hãi lấn lướt, trở thành rào cản bản thân trên con đường đến thành công

Điều đáng nói, ngay cả những người có khả năng thuyết trình trung bình đều có thể tạo ra một cuộc nói chuyện hấp dẫn trong trường hợp họ bàn luận về một vấn đề nào đó gây xúc động sâu sắc. Ngay sau khi tham gia khóa học, Warren Buffett đã nhanh chóng có được tự tin để nói chuyện trước đám đông. Điều đáng nói, ông còn trở thành một trong những diễn giả thường xuyên được trích dẫn nhất trên thế giới. Bản thân vị tỷ phú này đã mang đến một bài học vô giá về lòng dũng cảm, được gói gọn trong vỏn vẹn 6 chữ: “Đối mặt với nỗi sợ hãi”.

Vị tỷ phú nổi tiếng thế giới cũng khuyên mọi người rằng, không nên để nỗi sợ hãi lấn lướt, trở thành rào cản bản thân trên con đường đến thành công. Để rèn luyện trí não vượt qua nỗi sợ hãi, bạn cần phải thực hiện được 3 điều quan trọng, bao gồm: Đầu tiên, nên nhớ nỗi sợ hãi không phải là mối đe dọa thực sự; thứ hai, nỗi sợ hãi không dựa trên thực tế và cuối cùng, nỗi sợ hãi là những gì bạn cần trải nghiệm.

Muốn vượt qua nỗi sợ hãi bạn cần phải mạnh mẽ đương đầu với nó. Đừng ngại ngần dấn thân vào những điều mà bản thân sợ hãi trong khoảng ba tháng. Thông qua cách tiếp xúc này, bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện trở nên bình thường và không còn sợ hãi nữa. Thậm chí, điểm yếu trước kia sẽ bất ngờ trở thành thế mạnh của bạn, giúp ích trên con đường thăng tiến trong tương lai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước