meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Twitter “biến mất”, được sáp nhập vào công ty X

Thứ sáu, 14/04/2023-10:04
Sau khi được sáp nhập vào công ty mới thành lập có tên X Corp, Twitter được xem là không còn hoạt động độc lập nữa.

Theo VnExpress, tờ Bloomberg đưa tin rằng Twitter đã được sáp nhập vào một công ty và thông tin này được nhắc tới trong hồ sơ trình lên tòa án California ngày 14/4, có liên quan tới vụ kiện của nhà hoạt động Laura Loomer chống lại công ty và nhà đồng sáng lập và cựu CEO Twitter - Jack Dorsey.

Tài liệu chỉ ra rằng Twitter đã “không còn tồn tại” sau khi được X Corp thâu tóm, công ty thành lập từ 9/3. Ngoài ra, khi lần đầu đề nghị mua lại Twitter vào năm ngoái, Elon Musk đã mở “bộ 3 công ty cổ phần tại Delaware” với một biến thế có tên là X Holdings.

Musk đã đăng tải thông điệp X lên trang cá nhân của mình, tuy nhiên không nói gì thêm. Theo đánh giá từ một số chuyên gia, hành động này là dấu hiệu chỉ ra rằng sau hơn nửa năm tiếp quản, Elon Musk đã có động thái mới cho mạng xã hội Twitter.

Musk và Twitter đều không đưa ra bình luận nào thêm.


Twitter được sáp nhập vào X Corp
Twitter được sáp nhập vào X Corp

Trước đó, Musk đã cho người sơn lên ký tự “w” ở biển hiệu của Twitter tại trụ sở ở San Francisco. Theo đó, đã đổi biển hiệu công ty thành “Titter”. Tờ Business Insider cho biết hành động sơn vào biển hiệu chỉ ra rằng tỉ phú gốc Nam Phi sẵn sàng triển khai điều điên rồ tiếp theo ở việc quản lý mạng xã hội này.

Đã có nhiều lần Musk công khai ý muốn tạo nên một siêu ứng dụng tương tự như WeChat của Trung Quốc. Và một phần của kế hoạch chính là việc thâu tóm Twitter. Tháng 10 năm ngoái, Musk cho biết việc mua Twitter là cách để thúc đẩy việc tạo nên X, đây là ứng dụng chứa mọi thứ.

Lúc đó, ông không nhắc tới ứng dụng X hoạt động chi tiết ra sao. Thế nhưng, theo khẳng định của ông, việc mua Twitter sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển X từ 3-5 năm. Dẫu vậy, ông cũng thừa nhận rằng tính toán có thể có sai sót.

Ở buổi nói chuyện với nhân viên Twitter vào đầu năm ngoái, vị tỉ phú đã so sánh tầm nhìn của bản thân đối với WeChat. Ông nói rằng WeChat hữu ích thực sự, đặc biệt là trong cuộc sống hàng ngày. Ông nghĩ nếu như công ty đạt được điều đó hay thậm chí là gần đạt được, thì sẽ là một thành công vang dội.

Tích hợp hàng loạt tính năng, tiện ích khác nhau từ nhắn tin, thanh toán điện tử, tìm kiếm, giao nhận, đặt xe hay đi chợ đến tra cứu thông tin hành chính, siêu ứng dụng được xem như con dao đa năng của quân đội Thụy Sĩ. Scott Galloway, giáo sư ngành marketing tại Đại học New York cho rằng nhờ kết nối di động là nền tảng kết nối Internet chính của nhiều người dân châu Á nên siêu ứng dụng đã trở nên thịnh hành tại đây.

Dẫu vậy, ứng dụng dạng này dường như không xuất hiện tại phương Tây. Người dùng sẽ gặp phải phiền phức khi việc đóng gói mọi tính năng trong một ứng dụng nếu không may chúng bất chợt gặp sự cố. Vào tháng 10/2022, hạn chế của siêu ứng dụng đã được lộ rõ thông qua việc KakaoTalk sập.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước