meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

AI khiến Elon Musk lo ngại, cảm thấy stress nặng

Thứ sáu, 03/03/2023-13:03
Dù không có mối quan hệ hòa thuận với các cơ quan quản lý, thế nhưng tỉ phú Elon Musk lại tìm được tiếng nói chung với chính quyền về việc kiểm soát công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, hãng tin Reuters cho biết vị tỉ phú đã chia sẻ ở bài thuyết trình trước các cổ đông của Tesla rằng ông rất lo lắng với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ở gần cuối bài thuyết trình dài khoảng 4 tiếng đó tại Tesla Investor Day, ông cho biết AI khiến mình căng thẳng.

Trong phần trình bày "Kế hoạch tổng thể 3" của Elon Musk, những nỗ lực trí tuệ nhân tạo đầy tham vọng của riêng Tesla đã giữ một vai trò nổi bật. Đó là phần thứ 3 trong loạt bài về tầm nhìn phát triển Tesla cũng như chuyển đổi thế giới sang năng lượng sạch.


Elon Musk có kế hoạch đầy tham vọng: Muốn tạo siêu AI đối đầu ChatGPT
Elon Musk có kế hoạch đầy tham vọng: Muốn tạo siêu AI đối đầu ChatGPT

Ông chủ Tesla đã thuyết trình chi tiết về cách họ đang dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để huấn luyện các phương tiện tự lái ở phần thuyết trình về robot hình người Optimus. Đây là động thái cho thấy nỗ lực của hãng xe công nghệ dưới sức ép giám sát ngày càng tăng lên từ chính quyền liên bang và các tiểu bang.

Dẫu vậy, tỉ phú Elon Musk đã trả lời một cách kém lạc quan hơn khi nhận được câu hỏi liệu AI có thể giúp Tesla chế tạo ô tô hay không từ một nhà phân tích. Ông cho biết bản thân không nhận thấy AI sẽ sớm giúp chúng ta chế tạo được ô tô.

Vừa qua, Elon Musk đã lên tiếng xác nhận trên trang Twitter rằng ông đang cần tuyển dụng một nhóm kỹ sư chuyên về AI nhằm xây dựng đối thủ cạnh tranh với công cụ chatbot AI mới nổi là ChatGPT của OpenAI cũng như các công nghệ trí tuệ nhân tạo tương tự đang được phát triển tại Meta Platforms, Alphabet…

Elon Musk đã tweet vào cuối năm ngoái rằng ChatGPT đủ gây lo ngại và chúng ta đang gần chạm tới trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ một cách nguy hiểm.

Elon Musk cảm thấy lo ngại về những thứ có liên quan tới trí tuệ nhân tạo. Cụ thể, ông đã nhấn mạnh ở buổi họp cổ đông của Tesla về những lo ngại của bản thân. 

Ông chia sẻ rằng mình thấy hơi lo ngại về bất kỳ thứ gì liên quan đến AI. Và thực sự cần một số ủng hộ từ các cơ quan quản lý hay chính quyền nào đó giám sát sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Tỉ phú người Nam Phi nói thêm: “Cần đảm bảo rằng nó đang hoạt động dựa trên lợi ích chung. Đây là một công nghệ khá nguy hiểm. Tôi nghĩ rằng mình có thể đã làm được một số việc để thúc đẩy phát triển công nghệ này”.

Theo Elon Musk, Tesla đã nỗ lực có ích trong việc cho phép ô tô tự lái một cách an toàn. Ngoài ra, vị CEO Tesla tỏ ra hơi lưỡng lự về phát biểu này. Ông nói: “Tôi không rõ nhưng Tesla đang làm rất tốt trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo. Điều này khiến tôi bị căng thẳng và tôi không chắc phải nói gì về nó”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

22 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

22 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước