meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Từ vùng đất hoang sơ không ai muốn ở, nay bất động sản Bình Tân thăng hạng thần kỳ nhờ hạ tầng

Thứ sáu, 27/05/2022-09:05
Từ một vùng đất hoang vu, heo hút, ít người ở và mặt bằng giá đất thấp, nay Bình Tân dần dần vươn lên và khẳng định vị thế về nhiều mặt. Địa phương này trở thành nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp lớn với cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được hoàn thiện, nâng cấp đi cùng với đó là hệ thống tiện ích an sinh xã hội đầy đủ.

Thị trường bất động sản Bình Tân đang chứng kiến nhiều sự chuyển biến tích cực về nguồn cung, cầu cũng như mặt bằng giá bán.

Cửa ngõ kết nối phía Tây thành phố

Quận Bình Tân nằm ở ngõ phía Tây của TP.HCM, đóng vai trò kết nối các quận, huyện khu vực trung tâm thành phố với vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy Bình Tân không nằm gần các quận trung tâm nhưng quận này lại có vị trí thuận tiện cho việc kết nối thành phố với các tỉnh thành lân cận và lưu thông hàng hóa. 

Phía Đông quận Bình Tân tiếp giáp với quận 6, quận Tân Phú; phía Tây quận tiếp giáp huyện Bình Chánh, phía Bắc nằm giáp với quận 8 và phía Nam nằm giáp với quận 12, huyện Hóc Môn. Hiện nay, Bình Tân đang là quận có tốc độ đô thị hoá khá nhanh, cả 10 phường trực thuộc địa phận quận hầu như đã không còn diện tích đất nông nghiệp. Nhờ đó, bộ mặt kinh tế, xã hội của quận Bình Tân cũng trong quá trình phát triển nhanh chóng theo hướng đô thị.

“Nhảy vọt thần tốc” bất động sản Đồng Xoài, Bình Phước bước lên “tầm cao mới” nhờ trợ lực vững vàng

Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước được đánh giá là “vùng đất hứa” của giới đầu tư địa ốc nhờ sở hữu hàng loạt ưu thế như nằm ở vị trí trung tâm vùng kinh tế trọng điểm, quỹ đất dồi dào, giá mềm, nhu cầu ở thực tăng cao theo thời gian…Đồng Xoài được dự báo sẽ tiếp tục là thị trường vô cùng hấp dẫn trong tương lai.

Từ “đóa hoa nở muộn” của thị trường bất động sản miền Nam, giá đất Bình Phước nay liên tục thiết lập mặt bằng mới

Số lượng giới đầu tư cùng các chuyên gia, kỹ sư, công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp ở Bình Phước ngày càng tăng đã khiến nhu cầu về nhà đất tại đây tăng cao. Điều này kéo theo giá bất động sản Bình Phước liên tục thiết lập kỷ lục mới.

Thông tin quy hoạch quận Bình Tân và bản đồ quy hoạch 2021

“Thay da đổi thịt” từng ngày, thị trường bất động sản Bình Phước hứa hẹn là “miền đất hứa” của phương Nam

Thị trường bất động sản Bình Phước được dự báo sẽ tiếp tục trở nên vô cùng sôi động trong thời gian tới và có thể xuất hiện thêm những đợt tăng giá khi hệ thống cơ sở hạ tầng và các khu công nghiệp dần hoàn thiện. Bình Phước là tâm điểm đầu tư không thể bỏ qua trên thị trường miền Nam.

Bình Tân là cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh với nhiều công trình đang hoàn thiện
Bình Tân là cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh với nhiều công trình đang hoàn thiện

Hạ tầng giao thông ở Bình Tân không ngừng hoàn thiện

Hạ tầng giao thông quận Bình Tân đang trong quá trình hoàn thiện từng ngày nhờ vào tầm nhìn chiến lược và loạt chính sách đúng đắn của lãnh đạo thành phố. Hàng loạt những tuyến đường trọng điểm mới được mở ra đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt địa phương, qua đó giúp cho việc di chuyển, lưu thông trở nên dễ dàng hơn, có thể kế đến các dự án như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22, Kinh Dương Vương, Đại lộ Võ Văn Kiệt, đường Cao tốc Trung Lương, Hồng Bàng, các tuyến đường tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16… cùng các tuyến đường dự phòng mở rộng như đường Tây Lân, Hương Lộ 2, Bà Hom…

Trong thời gian tới đây, bức tranh cơ sở hạ tầng tại quận Bình Tân sẽ thêm phần hoàn chỉnh hơn khi các dự án giao thông huyết mạch sẽ được triển khai và đưa vào khai thác, hoạt động như tuyến đường Metro số 3A Bến Thành – Ga Tân Yên và tuyến đường Metro số 6 Bà Quẹo – Vòng Xoay Phú Lâm. Theo đánh giá từ đội ngũ chuyên gia trong ngành, những tuyến metro này đóng vai trò tạo tính liên kết vùng mạnh mẽ, không chỉ giúp đẩy giá bất động sản các vùng lân cận lên cao mà tỷ suất sinh lời cũng tăng đáng kể.


Thị trường bất động sản Bình Tân đang trên đà phát triển
Thị trường bất động sản Bình Tân đang trên đà phát triển

Đặc biệt, TP.HCM đang tập trung đẩy nhanh tiến độ di dời dự án nghĩa trang Bình Hưng Hoà để quy hoạch xây dựng các khu dân cư đô thị mới và công viên cảnh quan với tổng ngân sách thực hiện lên đến gần 2.500 tỷ đồng. Theo đó, trong tổng số 44 ha diện tích đất giải toả sẽ có gần 24 ha dành để xây dựng công viên cây xanh nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường và để dành ra 12 ha diện tích để xây dựng khu trung tâm thương mại. Thông tin này khi được tung ra đã tạo lực đẩy về mặt bằng giá bất động sản ở khu vực xung quanh dự án nói riêng và tại khu vực quận Bình Tân nói chung. 

Nếu như vào năm 2015, mặt bằng giá đất trung bình ở khu vực này chỉ khoảng 40 triệu/m2 thì đến nay có khu vực đã ghi nhận mức giá không dưới 100 triệu đồng/m2. Cụ thể, một ngôi nhà cấp 4 có diện tích 74m2, mặt tiền 5m ở phường Bình Trị Đông B, Bình Hưng Hoà A hiện đang được chủ sở hữu rao bán với mức giá là 8,2 tỷ đồng, tương đương khoảng 110 triệu đồng/m2.

Hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, khang trang, hiện đại đã góp phần phát huy mạnh mẽ vị thế cửa ngõ phía Tây của quận Bình Tân, hỗ trợ rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Bình Tân với khu vực trung tâm và trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện và vị trí cửa ngõ đắc địa, Bình Tân đã khẳng định vị thế của mình tại thị trường nhà đất. Xem ngay Mua nhà Bình Tân để cập nhật nhiều thông tin về mua bán nhà tại Bình Tân ngay nhé.

Bình Tân có hệ thống tiện ích vô cùng đa dạng

Bên cạnh quá trình đô thị hoá nhanh chóng cùng với sự hoàn thiện nhanh chóng về cơ sở hạ tầng giao thông, thì quận Bình Tân ngày càng xuất hiện thêm nhiều tiện ích hiện đại, cao cấp đáp ứng được tối đa nhu cầu về mua sắm, học tập, vui chơi, giải trí của người dân trên địa bàn khu vực. Hệ thống công trình tiện ích có thể kể đến như trung tâm thương mại Aeon Mall, siêu thị Co.op Mart, Bách Hoá Xanh, trường Mầm non Đông Nam Á, trường Cao đẳng giao thông vận tải III, trường Mầm non Quốc tế Kindy City, những khu dân cư thiết kế kiểu mới… Khu vực quận Bình Tân cũng quy tụ hệ thống bệnh viện quốc tế hiện đại, chuyên môn cao như Bệnh viện quốc tế City, Bệnh viện Triều An, trong tương lai sẽ còn triển khai thêm Khu Y tế Kỹ thuật cao. Hạ tầng hạ tầng đồng bộ cộng hưởng cùng hệ thống tiện ích đa dạng sẽ đưa Bình Tân trở thành một trong những khu vực đáng sống nhất ở TP.HCM trong tương lai và là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản.

Đất nền Bình Tân còn nhiều tiềm năng để tăng giá 

Giữa bối cảnh quỹ đất khu vực nội thành thành phố ngày càng trở nên khan hiếm, mặt bằng giá đất đã thiết lập nên kỷ lục mới vì thế kỳ vọng về khả năng sinh lời của khu vực này cũng thấp hơn. Cùng với đó là chính sách siết chặt phát triển các dự án mới, những có nhu cầu tìm nơi an cư và đầu tư tại TP.HCM sẽ buộc lòng chọn phương án dần chuyển dịch ra các quận, huyện ở vùng ven hoặc các tỉnh thành lân cận để tìm dự án phù hợp túi tiền. 

Bình Tân sở hữu vị trí cửa ngõ kết nối, có hệ thống hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ và mặt bằng giá thấp hơn khá nhiều so với khu vực trung tâm, Bình Tân chắc chắn sẽ trở thành “ngôi sao sáng” cho cả người mua nhà ở thực và cả giới đầu tư.

Với nhiều tiềm năng về bất động sản, các loại hình bất động sản đều có chuyển biến tốt, xu hướng giá tăng và thị trường trở nên nhộn nhịp. Tham khảo Căn hộ Bình Tân để tìm hiểu về thông tin, giá cả các dự án chung cư tại đây một cách nhanh chóng.


Tiềm năng tăng giá của đất Bình Tân còn cao
Tiềm năng tăng giá của đất Bình Tân còn cao

Hiện nay quy mô dân số ở quận Bình Tân là khoảng hơn 780.000 người dân, mỗi năm dự kiến tăng thêm trung bình từ 28.000-35.000 dân và sẽ nhanh chóng đạt được con số 1 triệu người trong tương lai. Điều này cho thấy nhu cầu về mua nhà, hoặc thuê nhà ở thực thời gian tới sẽ là rất lớn, kéo theo giá trị của bất động sản khu vực sẽ tăng cao hơn trong tương lai. Theo khảo sát, mức biến động giá nhà đất quận Bình Tân đang ở ngưỡng trung bình là 15-20%/năm và khả năng thanh khoản luôn ở mức rất tốt. Trong khi giá bất động sản khu Đông và khu Nam hiện nay đã đạt ở mức kỷ lục, thì khu Tây thành phố mà cụ thể là quận Bình Tân đang là sự lựa chọn được nhiều người mua nhà săn đón nhờ vẫn tồn tại các dự án giá rẻ và rất giàu tiềm năng để phát triển trong dài hạn.

(Nguồn : Nhịp sống kinh tế)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước