meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tư duy táo bạo, hành động quyết đoán của cặp vợ chồng dân văn phòng "tay trắng" mua nhà tiền tỷ ở Hà Nội

Thứ tư, 08/12/2021-09:12

Theo anh Hùng, đối với các cặp vợ chồng trẻ chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất thì mức độ tăng tiến thu nhập tích lũy sau từng năm sẽ không có sự thay đổi nhiều. Chính vì vậy, cố gắng mua nhà Hà Nội càng sớm càng tốt. Bởi dù thời điểm này hay thời điểm khác sẽ không có nhiều khác biệt.

Mới lấy nhau, hai bàn tay trắng đã "liều" mua nhà Hà Nội

Vợ chồng anh Hùng (30 tuổi) và chị Hằng (24 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cả hai đều là người tỉnh lẻ nên chưa có nhà ở Hà Nội. Tuổi trẻ, mức độ chi tiêu so với tiết kiệm của hai vợ chồng gần như cân bằng với nhau. Vì vậy, giống như nhiều cặp vợ chồng trẻ khác, thời gian đi làm và tài chính tích lũy của hai vợ chồng không có nhiều.

Mới lấy nhau nên nhu cầu mua nhà Hà Nội của anh chị là để ổn định cuộc sống. Anh Hùng mua nhà vào tháng 2/2019. Vì đã xác định được khu vực muốn mua nên chỉ cần tìm được chỗ phù hợp.

Anh Hùng tìm nhà dựa trên 2 yếu tố chính là chủ đầu tư dự án uy tín và chi phí có thể chịu được. Về mặt tài chính là dưới 2 tỷ. Sau khi tìm hiểu, đi xem nhà mẫu và tìm kiếm chủ đầu tư, anh Hùng đã lựa chọn được căn hộ hiện tại mà hai vợ chồng đang ở với mức giá 1,7 tỷ. Tổng diện tích sử dụng là 55 mét vuông, diện tích tim tường 59m2.

 Mới lấy nhau chưa có gì trong tay nhưng vợ chồng anh Hùng vẫn liều lĩnh mua nhà Hà Nội
Mới lấy nhau chưa có gì trong tay nhưng vợ chồng anh Hùng vẫn liều lĩnh mua nhà Hà Nội

Bí quyết để chi trả cho căn nhà của cặp vợ chồng trẻ

Ở dự án mà anh Hùng lựa chọn có hỗ trợ mua vay. Cứ 3 tháng một lần và trả đủ 30% giá trị của căn hộ. Sau đó có thể lựa chọn hình thức thanh toán khác.

Sau một năm tích cóp cũng như hoàn thành chỉ tiêu đóng tiền theo tiến độ. Anh Hùng lựa chọn hình thức vay ngân hàng. Mức lãi suất hỗ trợ là 0% trong vòng 1 năm kể từ thời điểm ký hợp đồng cho đến thời điểm nhận nhà.

Anh Hùng cho biết, khi hết lãi suất hỗ trợ của dự án thì lãi suất ngân hàng thả nổi cũng khá cao, tới 11,5%.
Sau khi suy đi tính lại, vợ chồng anh Hùng quyết định chọn vay người nhà. Cộng số tiền tích lũy và tiền giúp đỡ của gia đình, vợ chồng anh trả được 1,3 tỷ đồng. Còn thiếu 400 triệu.

Vợ chồng anh đứng trước 2 sự lựa chọn. Thứ nhất, tiếp tục vay ngân hàng với lãi suất 11,5%, gần như cao nhất trên thị trường. Thứ hai, vay ngoài để tất toán với chủ đầu tư và ngân hàng sau đó tìm phương án hợp lý hơn.

Tổ ấm của anh chị tuy đơn giản, không cầu kỳ nhưng là niềm mơ ước của nhiều cặp vợ chồng trẻ

Vợ chồng anh Hùng sau khi tính toán đã quyết định chọn cách thứ hai. Anh đi vay thêm người nhà 400 triệu để tất toán với chủ đầu tư và ngân hàng để hoàn thành hồ sơ. Sau đó làm hồ sơ sang ngân hàng khác có gói vay phù hợp tại thời điểm đó và cho phép vay bằng hợp đồng mua bán gốc mà không cần sổ đỏ. Anh vay 400 triệu để bù lại khoản vay người nhà. Vợ chồng anh còn nợ ngân hàng 400 triệu với lãi suất 8,4%.

Trước khi mua nhà còn có thêm sự lựa chọn khác và cách xử lý cực kỳ khôn khéo

Trước khi quyết định xuống tiền mua căn nhà hiện tại, anh Hùng còn có thêm một lựa chọn khác để so sánh. Đó là căn chung cư gần nơi anh làm việc với giá bán cao hơn 300 triệu. Khi đó, anh cũng có suy nghĩ vay ngân hàng trong thời gian dài. Nên nếu vay thêm 300 triệu cũng sẽ không có sự khác biệt nhiều.

Tuy nhiên khi đưa ra sự so sánh thì anh thấy không nên. Bởi sự chênh lệch về tiện ích giữa hai căn hộ chỉ là một phòng vệ sinh mà thôi. Căn hộ gần nơi làm việc gồm 2 phòng ngủ 2 vệ sinh. Còn căn hộ hiện tại là 2 phòng ngủ 1 vệ sinh. Với 300 triệu chênh lệch đó vợ chồng anh vừa có thể tiết kiệm, vừa đỡ lo lắng hơn cho chi tiêu sau này không cần quá chắt bóp.

Bên cạnh đó, trong trường hợp vợ chồng anh Hùng có kế hoạch mua xe để tiện cho việc di chuyển tới thành phố, nơi làm việc thì số tiền 300 triệu sẽ giúp yên tâm hơn.

"<yoastmark

Còn về việc có thêm 2 nhà vệ sinh, theo anh Hùng, đối với cặp vợ chồng trẻ và tối đa là thêm 1-2 con nhỏ thì không quá cần thiết. Ngoài ra, việc bạn bè tới thăm nhà không nhiều đến mức cần phải có WC cho khách. Nên đây không phải là lý do để anh tăng ngân sách mua nhà lên.

Sau khi mua nhà Hà Nội, tự lên kế hoạch hoàn thiện nhằm tiết kiệm tối đa chi phí

Vợ chồng anh Hùng là điển hình của các cặp vợ chồng trẻ tự lực mua nhà Hà Nội. Thu nhập không quá cao nên sau khi mua nhà anh chị đã chọn cách tự làm nội thất. Phương án đưa ra là không thuê thiết kế cũng không theo phong cách nào cả. Hai vợ chồng anh tự tìm mẫu sau đó thuê xưởng gia công làm.

Nội thất được anh làm đơn giản nhất có thể. Mặt bằng thô khi nhận chỉ gồm có thiết bị vệ sinh. Hai vợ chồng anh Hùng phải sắm mọi thứ từ đầu gồm 3 điều hòa, mua bếp, tủ bếp, ghế sofa, bàn ăn, bàn uống nước, giường, tủ,... Nhưng tổng chi phí chỉ hết 150 triệu đồng.

Theo quan sát của anh Hùng, nhiều bạn bè của anh sau khi nhận nhà, lại chuẩn bị sinh em bé. Vừa phải lo trả nợ ngân hàng, lại vẫn muốn nhà đẹp, đồ tốt nên bị dồn quá nhiều việc. Nhưng đối với anh, cân đối theo thu nhập tài chính của mỗi gia đình mới là điều quan trọng nhất.

Quan điểm của vợ chồng anh cũng thống nhất ngay từ đầu. Đó là chung cư sẽ không thể ở quá 10-15 năm được. Đến thời điểm phải thay đổi vì diện tích sử dụng và không gian cần tăng khi có con lớn. Nhất là đối với nhà tầm tiền thấp.

"<yoastmark

Các cặp vợ chồng trẻ chỉ có nguồn thu nhập hạn chế nên mua nhà càng sớm càng tốt

Theo anh Hùng, đối với các cặp đôi trẻ chỉ có một nguồn thu nhập duy nhất ở công ty hay làm việc văn phòng thì mức độ tăng tiến thu nhập sau từng năm sẽ không thay đổi quá nhiều. Chính vì vậy, mua nhà Hà Nội thời điểm này hay thời điểm khác thì cũng không khác biệt nhau.

Ngoài ra, tùy thuộc vào môi trường và nhu cầu mỗi người mà nên suy nghĩ kỹ nhu cầu của bản thân. Đa số mọi người khi mua nhà sẽ đều có mong muốn nhà to, gần nơi làm việc, trung tâm thành phố, khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên cần phải xác định nhu cầu muốn ở cho bao nhiêu người, trong thời gian bao lâu. Ví tiền của mình sẽ đáp ứng vừa trả gốc vừa trả lãi như thế nào để đưa ra lựa chọn.

Cũng theo anh Hùng, việc mua được căn hộ chung cư tốt cần đặt mục tiêu đó là tìm chủ đầu tư uy tín nhau từ đầu. Với các cặp vợ chồng trẻ, rất nhiều thứ khi mới lập gia đình ra ở riêng phải tự làm. Vì vậy, khi mua nhà ở một nơi có chủ đầu tư tốt, đầy đủ tiện ích thì thay vì phải lo giấy tờ, lo có xảy ra vấn đề gì không thì chỉ cần tập trung cho phát triển công việc và cuộc sống gia đình. Thế nên càng ít mối lo sau khi mua nhà sẽ càng giúp cuộc sống dễ thở hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

15 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

15 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

15 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

15 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước