meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Triệu phú tự thân khuyên "muốn giàu đừng vội mua nhà": Vì sao lại thế?

Thứ năm, 15/12/2022-10:12
Có nhiều chuyên gia tài chính vẫn khuyên bạn nên sở hữu cho mình bất động sản hơn là đi thuê. Tuy nhiên, hai triệu phú tự thân này lại cho rằng bạn không nhất thiết phải có một căn nhà và mua nhà không phải lúc nào cũng là khoản đầu tư khôn ngoan.

Theo Nhịp sống thị trường, phần lớn người Mỹ vừa mua nhà năm ngoái đều đang có suy nghĩ khác. Và theo một khảo sát gần đây của công ty dữ liệu bất động sản Clever cho thấy, có khoảng 31% những người mua nhà năm 2021 và năm 2022 cho rằng họ phải trả cao hơn so với giá chào bán để có thể sở hữu căn nhà của mình. Thêm các yếu tố tiền tệ cũng như nhiều vấn đề khác cũng khiến cho 72% người mua nhà thời gian gần đây chia sẻ rằng họ cảm thấy hối tiếc về ngôi nhà mà bản thân đã mua. 

Có nhiều chuyên gia tài chính vẫn khuyên bạn nên sở hữu cho mình bất động sản hơn là đi thuê. Tuy nhiên, hai triệu phú tự thân Chris Hutchins - là người sáng lập công ty tài chính Grove và Grant Cardone - là Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Cardone Capital lại có quan điểm khác.

Chris Hutchins cho rằng: “Rất nhiều người nói rằng việc mua nhà quyết định tài chính quan trọng nhất ở trong cuộc đời của bạn. Nhưng theo tôi thì bạn không cần phải sở hữu một căn nhà và việc thuê nhà cả đời vẫn hoàn toàn hợp lý". 

Còn theo như Grant Cardone thì việc mua nhà không phải lúc nào cũng là một khoản đầu tư khôn ngoan và thậm chí có thể lấy tiền ra khỏi túi của nhiều người. 


Không khó để chúng ta có thể nhận thấy được ưu điểm của việc sở hữu cho mình một ngôi nhà
Không khó để chúng ta có thể nhận thấy được ưu điểm của việc sở hữu cho mình một ngôi nhà

Việc sở hữu nhà có thể đắt đỏ hơn là đi thuê

Không khó để chúng ta có thể nhận thấy được ưu điểm của việc sở hữu cho mình một ngôi nhà. Nếu về lâu dài thì bạn siêng năng sẽ trả hết khoản thế chấp của mình và căn nhà đó sẽ hoàn toàn thuộc về bạn. Còn nếu như giá trị của bất động sản tăng lên trong thời gian đó thì bạn cũng có thể kiếm được cho mình một khoản lợi nhuận. Trong khi đó thì tiền thuê nhà cũng sẽ không mang đến cho bạn điều gì.

Nhưng theo như triệu phú Chris Hutchins, chủ sở hữu của căn nhà sẽ thường phải bỏ ra số tiền hàng năm nhiều hơn so với việc đi thuê, từ tiền bảo hiểm cho đến thuế bất động sản cũng như chi phí bảo trì. Nếu như chưa dư dả về tài chính để có thể trả tiền cho việc sửa máy giặt hay là ống nước hỏng cũng có thể khiến cho bạn cảm thấy lo lắng. 

Và khi mà bạn vay thế chấp để mua nhà sau đó là bán lại, nếu như không chi tiêu một cách cẩn thận thì hoàn toàn có thể lỗ bởi vì lãi suất vay và thuế nhà đất, chi phí sửa chữa mỗi năm cũng tăng bởi lạm phát. Chính vì thế mà triệu phú Cardone đã khuyên bạn đừng mua nhà với mong muốn kiếm được lợi nhuận.


Có thể thấy, ngay cả những người thuê nhà trả tiền ít hơn thì họ vẫn không thể làm giàu được. Câu trả lời của triệu phú Hutchins chính là bạn phải hoàn toàn có thể trở nên giàu có khi có chiến lược sử dụng tiền tiết kiệm của bản thân mình
Có thể thấy, ngay cả những người thuê nhà trả tiền ít hơn thì họ vẫn không thể làm giàu được. Câu trả lời của triệu phú Hutchins chính là bạn phải hoàn toàn có thể trở nên giàu có khi có chiến lược sử dụng tiền tiết kiệm của bản thân mình

Cũng theo Cardone thì bạn cũng không nên vội vàng mua khi mà chưa có đủ tiền để có thể chi trả cho toàn bộ căn nhà. Cardone nói với CNBC rằng: “Tôi cũng đã đặt ra quy tắc cho bản thân: Để có thể mua một chiếc đồng hồ đắt tiền hay là thậm chí một ngôi nhà thì tôi phải có số tiền gấp đôi giá trị của nó. Điều này cũng sẽ giúp tôi không bị bội chi vào thứ gì đó, đồng thời cũng giúp cho tôi cân nhắc xem mình có thực sự cần nó không". 

Đừng bao giờ để tiền 'mắc kẹt' với bất động sản

Có thể thấy, ngay cả những người thuê nhà trả tiền ít hơn thì họ vẫn không thể làm giàu được. Câu trả lời của triệu phú Hutchins chính là bạn phải hoàn toàn có thể trở nên giàu có khi có chiến lược sử dụng tiền tiết kiệm của bản thân mình. Hutchins cũng lựa chọn đem tiền đi để đầu tư vào cổ phiếu cùng các khoản đầu tư khác để từ đó có thể xây dựng vốn chủ sở hữu mà vẫn có được sự linh hoạt, điều những người vay thế chấp 30 năm không có được.

Triệu phú Hutchins cũng nói thêm rằng: "Thêm vào đó thì tôi cũng sẽ không mua nhà nếu như vị trí cũng như kích thước của nó không phải thứ mà tôi cần trong thời gian 5 năm tới. Rất nhiều thứ cũng có thể sẽ thay đổi trong khoảng 5 năm. Giả sử như bạn được mời làm một công việc mới ở thành phố khác, hay là bạn bất ngờ có con lúc này không có trường học tốt trong khu vực. Việc kết thúc hợp đồng thuê nhà cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc phải rao bán nhà". 

Triệu phú Grant Cardone cũng chia sẻ rằng trong hành trình trở thành triệu phú thì những món đồ đắt tiền nhất mà ông mua sẽ là thứ mà giúp cho ông giàu hơn ví dụ như bất động sản thương mại có thể cho thuê chứ không phải là nhà ở hay là xe hơi.



Khi mà bạn vay thế chấp để mua nhà sau đó là bán lại, nếu như không chi tiêu một cách cẩn thận thì hoàn toàn có thể lỗ bởi vì lãi suất vay và thuế nhà đất, chi phí sửa chữa mỗi năm cũng tăng bởi lạm phát. Chính vì thế mà triệu phú Cardone đã khuyên bạn đừng mua nhà với mong muốn kiếm được lợi nhuận
Khi mà bạn vay thế chấp để mua nhà sau đó là bán lại, nếu như không chi tiêu một cách cẩn thận thì hoàn toàn có thể lỗ bởi vì lãi suất vay và thuế nhà đất, chi phí sửa chữa mỗi năm cũng tăng bởi lạm phát. Chính vì thế mà triệu phú Cardone đã khuyên bạn đừng mua nhà với mong muốn kiếm được lợi nhuận

Grant Cardone nói rằng: “Vào năm 2012, tôi đã bán nhà và sống trong nhà thuê thời gian gần 10 năm. Điều này cũng đã giúp cho tôi có nhiều tiền hơn để đầu tư từ đó giúp tiền đẻ ra tiền. Tiết kiệm được một số tiền lớn thì tôi mới mua đứt căn nhà hiện nay. Đến giờ thì tôi vẫn dùng ô tô thuê nhưng sẽ không bao giờ gia hạn hợp đồng thuê quá 24 tháng bởi vì tôi cố gắng tránh mắc kẹt với một chiếc xe". 

Ông cũng vẫn ủng hộ việc có thể sở hữu nhà bởi vì nhà chính là một nơi mang đến sự ổn định của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu như mục tiêu của bạn là làm giàu thì bạn nên cân nhắc đến nhiều sự lựa chọn đầu tư khác ví dụ như chứng khoán hay là bất động sản kinh doanh.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

2 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

2 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

2 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

2 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

2 giờ trước