meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trả lời câu hỏi: Có nên để gương chiếu ra cửa hay không và cách hoá giải

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Gương từ lâu đã là vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của mỗi người. Tuy nhiên, vị trí đặt gương cũng có nhiều tối kỵ. Đã từ lâu đời nay, nhiều người vẫn luôn nhắc nhở về vấn đề kiêng kỵ đặt gương đối diện cửa ra vào. Vậy có nên để gương chiếu ra cửa hay không? Lý do và cách hoá giải như thế nào? Tất tần tật những điều liên quan này sẽ được lý giải theo bài viết dưới đây.

Lý giải phong thuỷ: Có nên để gương chiếu ra cửa hay không?

Công năng chính của một tấm gương phản chiếu hình ảnh. Đó là lý do vì sao chúng ta có thể nhìn thấy mình từ trong gương. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, gương còn có khả năng phản chiếu năng lượng trở lại. 

Ông bà ta xưa nay luôn tin tưởng rằng, cửa ra vào luôn là nơi để hấp thu vận khí, tài lộc. Nếu đặt gương đối diện cửa ra vào thì những vận khí, tài lộc này sẽ bị “hất ra”. Bởi chức năng của gương chính là phản chiếu những gì mà nó nhận được. Bởi vậy, đặt gương đối diện cửa ra vào sẽ khiến dòng vận khí tốt cũng như những may mắn đổ ngược ra ngoài.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi có nên để gương chiếu ra cửa không? Đáp án là không. Vì khi đặt gương đối diện với cửa ra vào, gương sẽ đẩy hết năng lượng, vận khí tốt đến với gia đình bạn.





Đặt gương chiếu ra cửa sẽ đẩy đi hết vận khí và tài lộc của ngôi nhà
Đặt gương chiếu ra cửa sẽ đẩy đi hết vận khí và tài lộc của ngôi nhà

Tác hại của việc đặt gương soi chiếu ra cửa đến tài lộc của gia chủ

Đối với các gia đình theo nghiệp kinh thương, đặt gương như vậy sẽ khiến hoạt động kinh doanh gặp nhiều trắc trở, đường tài lộc, vận may sẽ ngày càng kém đi. Vì gương đã phản chiếu lại những gì thu được nên doanh thu sẽ vơi dần. Chi phí phải bỏ ra nhiều từ đó lợi nhuận do đó mà cũng giảm sút.

Không chỉ vậy, đặt gương ở vị trí này còn làm cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình không được hoà hợp, vợ chồng hay cãi vã, dễ xảy ra xung đột. Ở phương diện sức khỏe của các thành viên trong gia đình giảm sút. Cho nên, đối với những gia đình làm kinh doanh thì có nên để gương chiếu ra cửa không? Câu trả là là càng không, đây là điều tối kỵ. Bạn cần phải tuyệt đối tránh xa vị trí đặt gương này.

Cách hoá giải khi lỡ treo gương chiếu ra cửa.

Tháo bỏ chiếc gương, đặt ở vị trí khác

Cách đơn giản nhất mà ai cũng sẽ nghĩ tới để hoá giải trường hợp này, đó chính là tháo bỏ chiếc gương cũ đi. Tuy nhiên, nếu là gương treo đã được ghim vào tường thì khi tháo ra cũng là một vấn đề nan giải. Vì làm như vậy sẽ để lại một chút dấu tích, làm cho bức tường mất đi vẻ hoàn mỹ lúc đầu.

Để giải quyết trường hợp này, thì chúng ta có thể thêm vào một vật dụng khác để thay thế cho vị trí của chiếc gương ban đầu. Ví dụ như một chiếc tủ, kệ trang trí. Hoặc là chúng ta có thể đặt những chậu cây cảnh với diện tích lớn đủ để che đi phần khuyết điểm của bức tường. Như vậy vừa giải quyết được vấn đề chiếc gương, vừa có thêm khoảng không gian xanh cho ngôi nhà của bạn.





Tháo bỏ gương và thay vào những kệ trang trí phù hợp
Tháo bỏ gương và thay vào những kệ trang trí phù hợp

Thiết kế thêm một chiếc rèm hoặc một tấm vải để che vào ban ngày.

Nếu chiếc gương của bạn vì lý do nào đó mà không thể tháo ra để thay đổi vị trí. Có thể là gương đã được lắp sẵn khi bạn đang thuê trọ không thể thay đổi tùy tiện thay đổi.

Thì bạn phải tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để không tấm gương không thể phản chiếu được. Một gợi ý khá hay ho mà cũng dễ thực hiện đó chính là thiết kế thêm một chiếc rèm hoặc một tấm vải để che vào ban ngày.

Bởi những điều lành, tích cực thường tới vào ban ngày. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp tạm thời, sẽ không hóa giải triệt để được những điều không may của việc có nên để gương chiếu ra cửa không. Ngoài ra, có thể sử dụng những bức tranh treo tường, hay đơn giản là một tấm tranh vải phù hợp với không gian chung.





Thiết kế thêm tấm vải che cũng là giải pháp thích hợp
Thiết kế thêm tấm vải che cũng là giải pháp thích hợp

Gợi ý một số vị trí tốt để treo gương phù hợp phong thuỷ

Treo một tấm gương lớn ở phòng khách

Phòng khách là vị trí tương đối tốt mà có thể ai cũng sẽ nghĩ tới khi nhắc đến vị trí treo gương sao cho hợp phong thủy. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích không quá lớn hoặc độ chiếu sáng kém.

Treo một tấm gương bản vừa hoặc lớn có thể tăng hiệu ứng mở rộng không gian và tăng cường độ ánh sáng cho căn phòng. Ngoài ra, treo gương ở đây cũng là lựa chọn hợp thị hiếu đối với những gia đình theo đuổi phong cách mở, hiện đại.





Treo gương lớn trong phòng khách là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình
Treo gương lớn trong phòng khách là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình

Treo gương ở vị trí gần cửa sổ

Khi đặt một chiếc gương gần cửa sổ, nó có thể phản chiếu lại khung cảnh thiên nhiên ở bên ngoài. Mang lại một tinh thần thoải mái cho những người đang sinh hoạt trong phòng. Bên cạnh đó, treo gương ở vị trí này giúp kết nối con người với thiên nhiên, giúp chuyển giao năng lượng một cách dễ dàng hơn.

Đây là giải pháp thường thấy khi các thầy phong thuỷ hoá giải trường hợp có nên để gương chiếu ra cửa hay không. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là nếu là cửa sổ phòng ngủ, thì gương không nên chiếu thẳng vào đầu giường bạn nhé.

Treo gương trong phòng tắm

Đặt một chiếc gương trong phòng tắm là một lựa chọn vừa hài hoà phong thuỷ vừa thêm thắt nhiều sự lãng mạn cho không gian phòng tắm. Nhiều gia đình lựa chọn treo gương ở đây, ngoài chức năng cơ bản ra thì nó còn có thể giúp chúng ta xả hết những năng lượng tiêu cực của một ngày dài khi ở trong phòng tắm. Phòng tắm có thể được coi là nơi riêng tư nhất đối với mỗi người.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn không nên treo gương đối diện bồn tắm và toilet, vì khi treo ở những vị trí này cũng là điều kiêng kỵ, sẽ mang đến điều không may mắn, tương tự như trường hợp treo gương đối diện giường ngủ.





Treo gương trong phòng tắm giúp xả hết những năng lượng tiêu cực
Treo gương trong phòng tắm giúp xả hết những năng lượng tiêu cực

Lời kết: 

Mỗi gia đình sẽ có những cấu trúc thiết kế nội thất khác nhau, chính vì vậy mà hãy vận dụng bố trí một chiếc gương soi làm sao cho phù hợp về mặt khoa học và phong thủy. Trên đây là tất cả những chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc có nên để gương chiếu ra cửa hay không, cũng như những cách hoá giải phù hợp.

Hi vọng rằng bài viết sẽ mang đến cho đọc giả một lượng kiến thức hữu ích về việc bố trí lại vị trí gương soi phù hợp trong phòng ngủ. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

3 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

12 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước