meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hóa giải phong thủy gương chiếu thẳng vào nhà

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Theo quan niệm phong thủy, gương chiếu thẳng vào nhà chính là một điều đại kỵ, mang đến hung khí và làm mất vượng khí của gia đình. Vậy làm cách nào hóa giải điều đó và biến hung thành an? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết những thông tin chi tiết nhé!

Gương chiếu thẳng vào nhà sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Gương có thể chiếu thẳng nhà bạn thường là gương bát quái được treo trước cửa nhà đối diện. Lúc này, nhiều người lo lắng rằng việc bị gương bát quái nhà hàng xóm chiếu thẳng vào nhà mình thì nguồn âm khí xấu sẽ “xông thẳng” vào nhà mình, và nguồn vượng khí của gia đình mình sẽ bị hút sang bên nhà hàng xóm đó.

Tuy nhiên, theo phong thủy, bị gương chiếu thẳng vào nhà có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào loại gương nào.

Nếu gương chiếu thẳng vào nhà bạn chỉ là loại gương phẳng, hoặc gương bát quái lồi, lõm thông thường thì việc này không có gì đáng ngại. Bởi vì theo cả 3 phái là Huyền Không, Bát Trạch và Mệnh Lý của phong thủy học thì bát quái là một loại ký hiệu của vũ trụ, chúng thu hút điềm lành và hóa giải điềm dữ chứ không hề gây ra bất cứ yếu tố bất lợi nào cho con người. 

Nhưng nếu gương chiếu thẳng vào nhà bạn là loại gương bát quái kèm với tranh thần tướng cưỡi hổ, chạc đinh ba,... thì không gian sống của gia đình bạn đang bị “đe dọa”. Bởi đây đều là những vật nhọn và có chứa sát khí. Chúng bảo vệ và trấn trạch ngôi nhà của hàng xóm nhưng lại chiếu thẳng sát khí ấy vào ngôi nhà của bạn.


Tìm cách hóa giải khi có gương chiếu thẳng vào nhà để tránh gia đình gặp phải những điều không may
Tìm cách hóa giải khi có gương chiếu thẳng vào nhà để tránh gia đình gặp phải những điều không may

Cách hóa giải khi có gương chiếu thẳng vào nhà

Nếu bạn nhận thấy có gương chiếu thẳng vào nhà của bạn từ phía nhà hàng xóm và loại gương đó có khả năng mang đến sát khí cho gia đình bạn, trước tiên bạn hãy kiểm tra xem nhà bạn có tạo nên những điều bất lợi nào cho nhà hàng xóm đó hay không. Nếu có, hãy hóa giải nó và thương lượng với họ việc gỡ bỏ cái gương đang chiếu thẳng vào nhà bạn đó. 

Tuy nhiên, nếu mối quan hệ của hai bên không tốt, hoặc ngại va chạm thì có thể chọn một số cách hóa giải như sau:

Dùng rèm cửa cát tường

Đây là cách hóa giải gương chiếu thẳng vào nhà đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng thêm một lớp màn sa để cách ly với nguồn sát khí. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể sử dụng nếu sát khí từ gương đối diện không quá mạnh.





Bạn cũng có thể tham khảo tư vấn từ các chuyên gia phong thủy khi có gương chiếu thẳng vào nhà
Bạn cũng có thể tham khảo tư vấn từ các chuyên gia phong thủy khi có gương chiếu thẳng vào nhà

Treo những những vật dụng “lành tính”

Bạn cũng có thể hóa giải gương chiếu thẳng vào nhà bằng cách treo những những vật dụng “lành tính” hơn để phản chiếu năng lượng xấu như quả cầu thủy tinh, tác phẩm điêu khắc tự nhiên, đặt tấm bình phong trước cửa, hoặc lựa chọn dán 4 chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” (Trời ban phúc bốn phương), hay kim bài Thiên Quan Thí Phước, Cát Tinh Cao Chiếu,...

Đặt cây trước cửa

Bạn có thể đặt trước cửa một bụi cây lá kim hoặc các cây có gai như xương rồng để ngăn chặn gương bát quái của nhà đối diện, hóa giải sát khí. Điều này cũng giúp gia đình bạn giảm bớt cảm giác khó chịu, đồng thời mang đến một không gian sống xanh cho các thành viên trong gia đình. 

Treo gương bát quái trước cửa nhà

Nếu sát khí do nhà đối diện treo gương bát quái gây ra quá mạnh, gia chủ có thể treo trước cửa nhà mình 1 chiếc gương bát quái lồi để đánh tan luồng khí xấu ấy. Tuy nhiên, cách làm này không mang lại ý nghĩa tích cực và đoàn kết ở trong phong thủy. Vì khi làm như thế, bạn có thể đã tạo nên một cuộc chiến phong thủy với nhà hàng xóm và điều này sẽ khiến cả hai bên đều phải nhận hậu quả của nó. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng khi áp dụng cách hóa giải này.


Nếu không phải vạn bất đắc dĩ, bạn không nên chọn cách treo gương bát quái trước cửa nhà mình đối diện với gương của nhà hàng xóm
Nếu không phải vạn bất đắc dĩ, bạn không nên chọn cách treo gương bát quái trước cửa nhà mình đối diện với gương của nhà hàng xóm

Một số trường hợp xung khắc phong thủy với nhà hàng xóm khác

Cửa nhà mình đối diện với cửa nhà hàng xóm

Theo phong thủy, thế cửa hai nhà đối diện nhau là hàm ý tương khắc, sẽ gây bất lợi cho tài vận của một trong hai gia đình. Lúc này sẽ có một nhà làm ăn phát đạt còn lại suy yếu, nghèo khó. Vậy nên, thế nhà này rất xấu đối với bất cứ gia đình nào.

Nạn cần để ý khi thiết kế nhà để không rơi vào thế cửa đối diện cửa này. Nếu đã xây cửa rồi mới phát hiện ra, bạn có thể thiết kế thêm ngạch cửa như một cách ngăn chặn luồng khí xấu. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo chuông gió, tượng Phật Bà trước cửa nhà nhằm xua đuổi nguồn năng lượng xấu vào nhà mình.

Nóc nhà khác đâm vào nhà mình

Thế nhà này còn được gọi là thế nhà phạm mũi tên độc. Theo hình thế trong phong thủy, nóc nhà có hình tam giác sẽ thuộc hành Hỏa. Theo ngũ hành, Hỏa sẽ khắc Kim (tiền tài). Thế nên, điều này khiến cho rất nhiều người lo ngại rằng bị nóc nhà khác chĩa vào sẽ khiến tiền tài của nhà mình bị hao tổn. 

Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng một trong các cách hóa giải như: Trồng hàng cây, làm hàng rào hay treo mành để che chắn tầm mắt không còn nhìn thấy góc nhọn đó nữa hoặc treo quả cầu thủy tinh hoặc tấm gương phản chiếu lại góc nhọn. Tuy nhiên, cách thứ hai là một cách làm không may mắn vì làm như vậy giống như bạn phản chiếu những điều không may về phía nhà hàng xóm, việc này có thể sẽ gây ra oán thù, xích mích.

Cửa chính đối diện cửa sổ nhà hàng xóm

Nếu ở trong trường hợp này, gia chủ sẽ cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy cửa sổ nhà hàng xóm và hàng xóm cũng có thể dễ dàng biết được cuộc sống của gia đình mình. Hơn nữa, diện như vậy có thể gây cản trở luồng sinh khí vào nhà của mình.

Để hóa giải trường hợp này, tốt nhất là bạn nên treo mành dài lên cửa chính hoặc đặt bình phong gỗ phía bên trong cửa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể treo dải lụa vẽ hình Bát tiên lên trên cửa chính để đón nhận những năng lượng tích cực.





Khi nhà bị phạm, bạn cũng có thể treo chuông gió để xua đuổi nguồn năng lượng xấu đi vào nhà mình
Khi nhà bị phạm, bạn cũng có thể treo chuông gió để xua đuổi nguồn năng lượng xấu đi vào nhà mình

Phần kết

Thông thường, gương chiếu thẳng vào nhà và những trường hợp xung khắc với nhà hàng xóm khác đã được giới thiệu ở phía trên đều có thể đem lại những điều không may mắn. Vì vậy nên tránh để xảy ra những tình trạng đó. Nếu bị, hãy nhanh chóng tìm cách hóa giải để vận khí của gia đình bạn không bị ảnh hưởng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

5 giờ trước

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

14 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước