meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch thảm phòng khách đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch thảm phòng khách là một trong những sản phẩm lát nền cao cấp đàn rất “hot” hiện nay. Với hoa văn cầu kỳ cùng thiết kế họa tiết ấn tượng, loại gạch này đem đến nét đẹp sang trọng và tạo ấn tượng cho không gian. Bài viết sau đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin chi tiết về gạch thảm và top mẫu gạch đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

Gạch thảm là gì?

Gạch thảm là loại gạch được thiết kế với nguồn cảm hứng từ thảm vải trải sàn trang trí. Các hoa văn, họa tiết gạch được sáng tạo giống với thảm trải sàn. Một mẫu gạch thảm sẽ được kết hợp từ nhiều viên gạch với các hoa văn ấn tượng hợp lại thành một bức tranh họa tiết rất nổi bật.


Gạch thảm có họa tiết giống thảm trải sàn
Gạch thảm có họa tiết giống thảm trải sàn

Đặc điểm của gạch thảm phòng khách

Gạch thảm thường được sử dụng tại những tiền sảnh lớn của nhiều công trình như villa, khách sạn, nhà biệt thự, công ty hay phòng khách những căn hộ sang trọng, đẳng cấp.... Có thể nói, gạch thảm phòng khách là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những kiến trúc theo phong cách hoàng gia.

Cấu tạo của vật liệu này đơn giản có dạng hình vuông dẹt, lát trực tiếp lên bề mặt sàn, hoàn toàn tương tự loại gạch thông thường. 

Kích thước

Kích thước của gạch thảm khá đa dạng như 60cm x 60cm, 120cm x 120cm,… Nhờ vậy mà khách hàng có thể thuận tiện hơn khi tìm mua gạch thảm phù hợp với không gian và nhu cầu của mình.

Chất liệu của gạch thảm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựa chọn gạch thảm trang trí phòng khách cho bạn từ mẫu mã, chất liệu cũng như kiểu dáng. Tuy nhiên, chất liệu phổ biến nhất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn đó là gạch men và gạch granite.

  • Gạch men là 1 trong những chất liệu rất phổ biến trong thị trường gạch thảm trang trí hiện nay. Cấu tạo gạch men bao gồm lớp men trên bề mặt bóng, mờ hay xù xì … có độ chịu lực cao, độ hút nước thấp, khả năng chống mài mòn, đặc biệt là khả năng chống trơn trượt đạt yêu cầu, theo tiêu chuẩn chất lượng quy định.
  • Gạch granite (hay gạch thạch anh, gạch đồng nhất) là sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Đây là sản phẩm sử dụng khối đồng chất về nguyên liệu cũng như màu sắc, độ bóng của gạch. Vật liệu này có kích thước chuẩn và độ cứng bề mặt cao đáp ứng được nhu cầu sử dụng tại các công trình công cộng nhiều người qua lại. Ngoài ra, gạch Granite được làm từ bột (hạt) đá, chất kết dính và tạo màu, sau đó được ép với cường độ cao và mài bóng, độ chống mài mòn cao, đồng thời không thấm nước, dễ lau chùi.

Gạch tạo ra sự sang trọng cho căn phòng
Gạch tạo ra sự sang trọng cho căn phòng

Ưu, nhược điểm của gạch thảm

Trước khi chọn sản phẩm lát sàn phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn hãy căn cứ vào ưu nhược điểm gạch thảm.

Ưu điểm gạch thảm phòng khách

Không phải ngẫu nhiên mà gạch thảm được sử dụng phổ biến như vậy. So với những sản phẩm lót sàn khác, loại gạch này mang ưu điểm vượt trội. 

Đa dạng về mẫu mã

Ưu điểm đầu tiên của gạch thảm mà bạn có thể thấy là đa dạng về mẫu mã. Sản phẩm có thiết kế đẹp giống như các loại thảm vải thông thường. Một số loại thảm gạch còn được in ấn hoa văn, hoạ tiết cầu kỳ, nghệ thuật trên bề mặt, nhấn mạnh thêm sự sắc nét và sang trọng.

Độ bền cao

Bề mặt gạch thảm rất sáng bóng và đẹp mắt cùng với độ cứng cao của sản phẩm. Nhờ đó mà gạch rất khó trầy xước, khả năng chống thấm và chống ẩm  cực lý tưởng. Đặc biệt, trong điều kiện khí hậu, thời tiết như ở Việt Nam thì chắc hẳn sản phẩm này sẽ cực kỳ thích hợp và ứng dụng được trong thời gian dài.

Gạch thảm có thể vệ sinh dễ dàng

Gạch thảm ít bị bám bụi và chống ẩm tuyệt đối. Do đó, bạn không cần lo lắng về tình trạng phát sinh các loại vi khuẩn và nấm mốc trên bề mặt. 

Nhờ bề mặt láng và cứng, phẳng nên gạch thảm phòng khách dễ dàng để vệ sinh hoặc lau chùi. Điều này không chỉ góp phần mang tới sự an toàn cho hộ gia đình mà còn tiết kiệm tối đa chi phí bảo hành, thay mới.

Thông thường, gạch thảm sẽ không bị cũ, ố hoặc phai màu dần trong quá trình sử dụng như những loại thảm vải khác. Do đó, các gia đình có thể tận dụng sản phẩm lâu dài hơn.


Gạch thảm có thể vệ sinh dễ dàng
Gạch thảm có thể vệ sinh dễ dàng

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm thì gạch thảm phòng khách cũng có một số những nhược điểm nhất định như:

  • Gạch thảm tạo nên không gian nghệ thuật từ nhiều viên gạch kết nối chặt chẽ. Mỗi viên gạch mang đến một hình khối và họa tiết khác nhau Vì thế, nếu như 1 viên bị hư hỏng thì bạn phải thay toàn bộ sàn, quá trình thay thế cũng không hề đơn giản, đòi hỏi xử lý nền khá phức tạp, tạo mạch nối khít gạch mới khó khăn.
  • Gạch thảm phòng khách yêu cầu chi phí lớn khi thay thế. Vì vậy, để thay mới vật liệu này thì sẽ cần chi phí cao và tốn nhiều công sức. Bên cạnh đó, giá thành của gạch thảm cũng cao hơn so với các dòng thảm khác trên thị trường và công đoạn thay thế thảm gạch cũng rất tốn thời gian và sức người.

Các mẫu gạch thảm được yêu thích nhất hiện nay 

Gạch thảm phòng khách trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã để người tiêu dùng có thể lựa chọn theo ý muốn. Trong đó có 3 mẫu dưới đây được ưa chuộng hơn cả:

Gạch thảm trơn đơn giản

Dòng sản phẩm khá phổ biến đầu tiên đó là gạch thảm trơn. Loại gạch này được trang trí đơn giản, không sử dụng quá nhiều màu sắc hay hoạ tiết cầu kỳ. Tuy nhiên, bạn vẫn cảm nhận được tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao.

Bạn chỉ thông qua sử dụng một gam màu duy nhất như trắng, vàng, xanh dương hay xanh lá,… thì sản phẩm đã nêu bật vẻ đẹp riêng. Một số loại gạch sẽ được điểm tô bằng kim tuyến lấp lánh, góp phần tăng vẻ sang trọng cho không gian.

Đối với mẫu gạch thảm này, gia chủ cũng dễ dàng bố trí, lắp đặt trong những không gian phòng khách khác nhau, đặc biệt là khu vực mang phong cách kiến trúc hiện đại.

Hơn nữa, nếu như không gian đã được trang trí với quá nhiều nội thất sặc sỡ, nổi bật thì việc lát sàn bằng gạch thảm trơn là gợi ý rất hoàn hảo.


Mẫu gạch thảm màu trơn
Mẫu gạch thảm màu trơn

Gạch thảm phòng khách họa tiết cổ điển

Đối với không gian phòng khách mang phong cách cổ điển, bạn cũng nên cân nhắc về việc chọn sản phẩm với hoạ tiết phù hợp tương ứng.

Thông thường, trong những căn phòng được trang trí theo phong cách hoàng gia, sang trọng người ta sẽ lát gạch thảm với hoa văn, hoạ tiết cầu kỳ, tỉ mỉ để làm nổi bật.

Thông thường, mẫu gạch thảm cổ điển sẽ sử dụng các tông màu như vàng, nâu, cùng đường nét hoạ tiết uốn lượn, có phần phức tạp. Nếu như biết cách phối hợp hài hoà thì chắc hẳn mẫu gạch thảm này sẽ trở thành điểm nhấn tuyệt vời trong không gian nhà bạn.


Mẫu gạch họa tiết cổ điển
Mẫu gạch họa tiết cổ điển

Gạch thảm tạo hiệu ứng nghệ thuật, 3D

Nhiều hộ gia đình hiện nay rất ưa chuộng muốn trang trí không gian bằng cách tạo hiệu ứng chiều ngang, chiều dọc, chiều sâu... Thông qua việc lát sàn phòng khách bằng gạch thảm, bạn sẽ hoàn toàn có thể biến ý tưởng này thành sự thật.

Gạch thảm có thể tạo ra hiệu ứng vô cùng độc đáo. Mỗi viên gạch sẽ được trang trí với màu sắc và hoạ tiết khác nhau nhưng khi ghép lại sẽ thể hiện một  bức tranh hoàn thiện mang tới hiệu ứng nhất định.


Mẫu thảm gạch độc đáo
Mẫu thảm gạch độc đáo

Kinh nghiệm chọn mua gạch thảm phòng khách đẹp

Để đảm bảo việc thi công và hoàn thiện phần gạch lót đáp ứng tiêu chuẩn thì việc chọn được mẫu gạch thảm phòng khách đẹp và phù hợp sẽ là điều cần được quan tâm đến đầu tiên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch thảm trang trí phòng khách. Nhờ đó, người dùng có cho mình khá nhiều sự lựa chọn cho mình. Tuy nhiên, không ít chủ đầu tư tỏ ra băn khoăn trong việc làm sao chọn mua được gạch thảm phòng khách tối ưu nhất cho nhu cầu. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Chú ý đến chất liệu gạch thảm phòng khách

Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần chú trọng khi chọn mua gạch thảm phòng khách đó là chất liệu.

Các bạn nên mua thảm gạch có độ bền, cứng chắc cao cùng khả năng chống trầy hiệu quả, không thấm nước. Như vậy, trong quá trình sinh hoạt, các thành viên trong gia đình sẽ hạn chế được sự cố trượt ngã, đồng thời giữ được độ mới của gạch lâu hơn.

Cân nhắc về kích thước và số lượng sử dụng

Một chú ý khác mà bạn nên cân nhắc đó là kích thước của gạch. Thông thường, gạch thảm phòng khách 80×80cm và 70×70cm là phù hợp nhất, có thể đảm bảo sự cân đối và hài hoà với diện tích không gian.

Kích thước dành cho một bộ gạch thảm thường là 1.6 mét, 2.4 mét hoặc có thể là 3,2 mét,… Tuỳ vào diện tích tổng thể của  phòng khách của ngôi  nhà mà bạn nên tính toán nguyên vật liệu đầu vào.

Tham khảo mẫu họa tiết gạch thảm phù hợp

Những mẫu gạch thảm trang trí phòng khách đẹp thường có thiết kế ấn tượng, nghệ thuật hơn rất nhiều so với mẫu gạch thông thường.

Phần viền của gạch thảm được nhấn nhá bởi những họa tiết hoa lá mềm mại, độc đáo. Vì thế, nếu như bạn muốn căn phòng khách của gia đình thêm phần cuốn hút, trang trí bằng gạch thảm sẽ là gợi ý tuyệt vời.


Bạn nên tham khảo mẫu họa tiết trước khi mua
Bạn nên tham khảo mẫu họa tiết trước khi mua

Màu sắc gạch hài hòa, đồng bộ với nội thất

Màu của gạch sàn và nội thất trong phòng khách cần phải đồng bộ với nhau. Vì vậy bạn chọn mẫu gạch thảm cần dựa vào phong cách thiết kế nội thất không gian.

Lựa chọn gạch thảm phòng khách hợp phong thủy

Văn hóa của người phương Đông rất coi trọng tính phong thủy nhà ở. Trong khi đó, phòng khách là không gian quan trọng của cả ngôi nhà nên rất cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Dựa vào bản mệnh của chủ nhân ngôi nhà mà có thể lựa chọn màu gạch tương sinh với màu mệnh.

Lời kết

Trên đây, các bạn vừa được tìm hiểu về những đặc điểm của gạch thảm phòng khách cũng như tham khảo một số mẫu sản phẩm đẹp và ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn đang phân vân nên sử dụng vật liệu lát sàn để tạo ra không gian phòng khách ấn tượng thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước