meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tham khảo những loại gạch thảm tiền sảnh sang trọng và đẳng cấp

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch thảm tiền sảnh thường được sử dụng tại các không gian rộng rãi và cao cấp như nhà hàng, khách sạn, biệt thự,… Với thiết kế bắt mắt và nổi bật, loại gạch này sẽ giúp không gian sảnh trước trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Cùng tìm hiểu những mẫu gạch thảm lát tiền sảnh đẹp ấn tượng hiện nay nhé!

Gạch thảm là gì?

Gạch thảm là loại gạch lát sàn có thiết kế với hoa văn giống như một tấm thảm vải thông thường. Gạch thảm thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật bao gồm các viên gạch có kích thước bằng nhau ghép lại thành 1 tấm thảm gạch lớn (thông thường là gạch kích thước 60x60cm/viên hoặc 80x80cm/viên). Kích thước tổng thể tấm gạch thảm lớn rất đa dạng từ nhỏ tới lớn như 120x120cm, 120x180cm, 160x160cm…. 

Gạch thảm thường được ứng dụng để trang trí tại những không gian rộng như trong phòng khách, phòng trưng bày, hiên nhà hay các khu vực hành lang, tiền sảnh nhà hàng, khách sạn, tòa nhà và thậm chí là tại lỗi vào thang máy, thang bộ,... 

Với các mẫu gạch thảm tiền sảnh cao cấp thường được làm từ chất liệu gạch men hoặc gạch granite. Với thiết kế hoa văn, hoạ tiết và màu sắc cực kì đẹp mắt và rực rỡ, loại gạch này sẽ giúp tạo điểm nhấn và tăng thêm sự sang trọng cho không gian sảnh trước.


Gạch thảm tiền sảnh đặc biệt phù hợp với những kiến trúc hoàng gia
Gạch thảm tiền sảnh đặc biệt phù hợp với những kiến trúc hoàng gia

Ưu và nhược điểm của gạch thảm tiền sảnh

Được lấy ý tưởng từ những tấm thảm trải sàn trong những gia đình quý tộc giàu có thời xưa. Gạch thảm tiền sảnh hiện nay có được sử dụng ngày càng phổ biến. Để sử dụng một cách hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những điểm vượt trội và những vấn đề cần khắc phục của loại gạch thảm trang trí này nhé!

Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ cao: Gạch thảm mang tính nghệ thuật cao với những họa tiết, hoa văn và màu sắc được kết hợp hoàn hảo. Mẫu gạch này sẽ là một điểm nhấn đem lại sự tinh tế, thu hút, sang trọng cho không gian sử dụng. Với mẫu mã đẹp và đa dạng, người tiêu dùng có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng và sở thích cá nhân.
  • Vì được làm từ gạch men hoặc granite nên gạch thảm tiền sảnh rất bền bỉ, độ cứng cao, có khả năng chống mài mòn, chống trơn trượt, chống chịu tốt trước những tác động của môi trường. Đặc biệt là trong điều kiện khí hậu, thời tiết như ở Việt Nam. Khi chịu trọng lượng lớn hoặc tiếp xúc với các vật sắc nhọn thì bề mặt gạch thảm cũng không bị ảnh hưởng.
  • Bề mặt của gạch thảm sáng bóng nên gạch thảm sẽ tạo được sự ấn tượng, bắt mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người khi bước vào khu vực tiền sảnh.
  • Dễ dàng vệ sinh: Không như những loại thảm làm bằng chất liệu vải, lông dễ bị dính bụi bẩn, gạch thảm ít bị bám bụi và khả năng chống ẩm tuyệt đối. Do đó, khi sử dụng loại gạch này sẽ không cần lo lắng về tình trạng phát sinh các loại vi khuẩn hay nấm mốc trên bề mặt gạch. Nhờ bề mặt láng bóng nên việc vệ sinh, lau chùi gạch thảm cũng vô cùng dễ dàng. Thông thường gạch thảm sẽ không bị cũ, ố vàng hoặc phai màu dần theo thời gian như các loại thảm vải khác nên có thể tiết kiệm được một khoản chi phí bảo hành, thay mới.

Gạch thảm còn rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người sử dụng
Gạch thảm còn rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người sử dụng

Nhược điểm

Gạch thảm được tạo thành từ nhiều viên gạch nhỏ được kết nối chặt chẽ lại với nhau để tạo nên một mẫu hoa văn đẹp. Vì thế, nhược điểm duy nhất của gạch thảm tiền sảnh đó là nếu một viên gạch trong cả tấm gạch thảm lớn bị hư thì sẽ ảnh hưởng đến các viên gạch còn lại. 

Lúc này, chúng ta phải tiến hành thay toàn bộ tấm gạch thảm lớn. Quá trình thay thế này khá phức tạp, phải có kỹ thuật tạo mạch nối khít gạch khó khăn, chi phí cao, tốn nhiều thời gian, công sức. Do đó khi lựa chọn gạch thảm, các bạn cần chọn nơi cung cấp uy tín, sản phẩm chất lượng cao, có thể sử dụng bền lâu để tránh phải thay thế.


Vì nhược điểm trên vẫn có thể khắc phục được nên gạch thảm tiền sảnh vẫn được lựa chọn phổ biến
Vì nhược điểm trên vẫn có thể khắc phục được nên gạch thảm tiền sảnh vẫn được lựa chọn phổ biến

Các loại gạch thảm tiền sảnh sang trọng và đẳng cấp có mặt trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay gạch thảm tiền sảnh có rất nhiều mẫu mã đẹp được ưa chuộng. Để chọn được loại gạch thảm lát tiền sảnh phù hợp giúp không gian này trở nên thật nổi bật và ấn tượng hơn, mời bạn tham khảo dưới đây:

Xét theo mẫu mã

Gạch thảm vô cực

Loại gạch thảm này không bị giới hạn về kích thước nên có thể phù hợp với mọi không gian mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh kích thước vừa với không gian mà không làm xấu đi hoạ tiết trên bề mặt.

Gạch thảm bông

Nét xưa cũ chính là điểm độc đáo của loại gạch thảm này. Gạch thảm bông tạo nên một không gian cổ điển, thanh lịch nên thường được sử dụng cho những không gian mang hơi hướng Retro hoặc Vintage.

Gạch thảm 3D

Gạch thảm 3D là dòng gạch thảm mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng cực kì được yêu thích. Loại gạch thảm này có hiệu ứng 3D nổi trên bề mặt cực sống động và chân thật. Chủ đề hiệu ứng hoạ tiết của gạch thảm 3D rất đa dạng như hình bông hoa, động vật, ngọc, hình học… 


Không gian tiền sảnh sẽ trở nên đẳng cấp hơn với sự kết hợp hài hòa giữa gạch thảm 3D và gạch lát nền xung quanh
Không gian tiền sảnh sẽ trở nên đẳng cấp hơn với sự kết hợp hài hòa giữa gạch thảm 3D và gạch lát nền xung quanh

Xét theo xuất xứ

Gạch thảm tiền sảnh trên thị trường hiện nay có xuất xứ từ rất nhiều nơi trên toàn thế giới:

  • Các dòng gạch thảm được sản xuất trong nước như Viglacera, Đồng Tâm,...
  • Các dòng gạch thảm được nhập khẩu từ nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Ý, Tây Ban Nha,...

Xét theo kích thước

Dưới đây là các kích thước gạch thảm thường gặp nhất hiện nay:

  • Gạch thảm hình vuông: 20×20cm, 30×30cm, 40×40cm, 60×60cm, 80×80cm, 100×100cm, 120×120cm, 160×160cm, 240×240cm,...
  • Gạch thảm hình chữ nhật: 1,2 x 1,8m, 0,8 x 1,6m, 1,6 x 2,4m, 1,6 x 3,2m, 2, 4 x 4,8m

Gạch thảm có rất nhiều kích thước cho người tiêu dùng thoải mái cho lựa chọn theo ý thích
Gạch thảm có rất nhiều kích thước cho người tiêu dùng thoải mái cho lựa chọn theo ý thích

Cách chọn gạch thảm tiền sảnh

Đặc điểm của gạch thảm tiền sảnh chính là kích thước lớn. Vì vậy việc lựa chọn loại gạch thảm cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh gây lãng phí và mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số phương pháp lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn theo kích thước

Với những khu vực có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn gạch có kích thước vừa phải như khoảng 80 x 80cm hoặc 100 x 100cm.

Với khu vực có diện tích rộng hơn thì ta có thể lựa chọn gạch với các kích thước lớn hơn như: 120 x 120cm, 120 x 180cm, 160 x 160cm hoặc 80 x 160cm.

Hoặc nếu không gian rộng lớn hơn nữa thì gạch thảm vô cực với các kích thước lớn như 160 x 240cm, 240 x 480cm sẽ phù hợp nhất.

Chọn theo họa tiết, màu sắc

Việc lựa chọn gạch thảm tiền sảnh theo họa tiết và màu sắc cần tuân theo phong cách thiết kế chung của tổng thể công trình để tạo sự liền mạch và đồng bộ.

Với những công trình kiến trúc mang hơi hướng thiết kế tân cổ điển thì bạn nên chọn những mẫu gạch có hoa văn chi tiết cầu kỳ, tinh xảo kết hợp với màu gạch trắng vân đá hoặc màu nâu vân nhũ vàng thì sẽ nâng cao hiệu quả thẩm mỹ. Nếu kết hợp thêm gạch màu đen thì sẽ có thể làm nổi bật lên sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sảnh trước của công trình.

Chọn gạch theo chất liệu xương

Khi lựa chọn gạch thảm, bạn cần chú ý đến chất liệu xương của gạch bởi vị trí được sử dụng gạch thảm tiền sảnh thường có nhiều người đi lại. Do vậy, chất liệu xương gạch thảm cần phải đảm bảo độ cứng chắc, bền bỉ.

Đa số các loại gạch thảm trên thị trường hiện nay đều sử dụng xương granite. Loại vật liệu này có ưu điểm rất cứng chắc nên hầu như khách hàng sẽ không phải quá lo lắng về độ bền của sản phẩm.


Gạch thảm có thể đáp ứng những yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như độ bền
Gạch thảm có thể đáp ứng những yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như độ bền

Một số mẫu gạch thảm tiền sảnh được ưa chuộng hiện nay

Gạch thảm trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn tùy theo mục đích và gu thẩm mỹ. Trong đó, các mẫu gạch thảm với phong cách dưới đây là được ưa chuộng hơn cả.

Gạch thảm phong cách tối giản

Loại gạch thảm này được trang trí đơn giản, không sử dụng quá nhiều màu sắc hay các hoạ tiết cầu kỳ nhưng vẫn làm người nhìn cảm nhận được tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao của mẫu gạch. Một số sản phẩm sẽ được điểm tô thêm kim tuyến lấp lánh sẽ góp phần tăng vẻ đẹp sang trọng cho không gian.

Mẫu gạch thảm này rất dễ dàng bố trí và lắp đặt trong những không gian mang phong cách khác nhau, đặc biệt là không gian mang phong cách kiến trúc hiện đại. Hơn nữa, nếu như không gian đã được trang trí quá nhiều họa tiết cầu kỳ, nội thất sặc sỡ, nổi bật thì việc lát sàn bằng gạch thảm trơn chính là một gợi ý tuyệt vời hơn cả.


Đây là một dòng sản phẩm khá phổ biến với những người yêu thích sự tối giản
Đây là một dòng sản phẩm khá phổ biến với những người yêu thích sự tối giản

Gạch thảm với các hoa văn, hoạ tiết cổ điển

Đối với không gian sảnh trước mang phong cách cổ điển thì bạn có thể cân nhắc đến việc chọn gạch thảm với hoạ tiết phù hợp tương ứng. Trong những công trình kiến trúc được trang trí theo phong cách hoàng gia thì gạch thảm với hoa văn, hoạ tiết cầu kỳ, tỉ mỉ sẽ làm nổi bật lên sự sang trọng. Mẫu gạch thảm cổ điển thường sử dụng các tông màu thể hiện được sự sang trọng như vàng, nâu,... với các đường nét hoạ tiết uốn lượn có phần phức tạp. 


Mẫu gạch thảm cổ điển sẽ là điểm nhấn tuyệt vời trong không gian của bạn
Mẫu gạch thảm cổ điển sẽ là điểm nhấn tuyệt vời trong không gian của bạn

Mẫu gạch thảm tạo hiệu ứng nghệ thuật

Với những mẫu gạch thảm mang hiệu ứng độc đáo như mỗi viên gạch sẽ được trang trí với màu sắc và hoạ tiết khác nhau nhưng ghé lại thể hiện được 1 bức tranh hoàn chỉnh với những đường thẳng, cong, vòng tròn,… sẽ mang tới hiệu ứng vô cùng ấn tượng cho không gian sử dụng. Với mẫu gạch thảm này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng thiết kế lạ mắt để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình.


Có thể kết hợp nhiều mẫu gạch thảm để mang đến cho không gian tiền sảnh vẻ đẹp vừa ấn tượng vừa sang trọng
Có thể kết hợp nhiều mẫu gạch thảm để mang đến cho không gian tiền sảnh vẻ đẹp vừa ấn tượng vừa sang trọng

Lời kết

Trên đây là những thông tin về gạch thảm tiền sảnh mà các bạn có thể tham khảo để lựa chọn được mẫu gạch phù hợp. Hãy kết hợp hài hòa giữa gạch thảm và các yếu tố khác trong không gian như gạch lát nền xung quanh, tường, nội thất,... để tạo được một không gian xinh đẹp nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước