meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch nhà tắm đẹp nhất năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch lát nền nhà tắm được xem là một trong những vật liệu quan trọng trong thi công, thiết kế phòng tắm. Đặc biệt, khu vực này thường xuyên xảy ra hiện tượng hư hỏng, rêu mốc cũng như bong tróc, do thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Vậy làm thế nào để lựa chọn được gạch nhà tắm đẹp và chống trơn hoàn hảo nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung của bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm chọn gạch nhà tắm đẹp nhất xu hướng 2022

Cho dù bạn đang cải tạo hay xây dựng mới một căn phòng tắm hoàn hảo, bạn đều phải cẩn thận trong quá trình chọn lựa gạch. 

Không giống như những mẫu gạch thông thường trên thị trường, mà bạn sử dụng ở nơi khác, gạch lát nền phòng tắm phải thường xuyên tiếp xúc với ẩm ướt và chịu sự thay đổi nhiệt độ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình ảnh mẫu gạch lát nền nhà tắm, nhà vệ sinh 30x30 chống trơn Prime, Đồng Tâm, Viglacera... đẹp theo xu hướng năm 2022, giá cả phải chăng, mẫu mã đa dạng, kích thước, chất liệu,... 

Tuy nhiên, để chọn các mẫu gạch nhà tắm hay nhà vệ sinh đẹp, hoàn hảo và phù hợp cho không gian sống của mình, bạn hãy tham khảo hết kinh nghiệm chọn gạch lát nhà tắm dưới đây nhé!


Cần lựa chọn mẫu gạch phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà
Cần lựa chọn mẫu gạch phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà

Lựa chọn mẫu gạch nhà tắm đẹp theo từng phong cách khác nhau

Mẫu gạch nhà tắm đẹp, hoàn hảo phải có có vô số kiểu dáng, màu sắc và các tùy chọn thiết kế giúp người dùng có thể tạo ra phong cách mà bản thân mong muốn. Đơn cử như nhà tắm theo phong cách khách sạn hạng sang luôn được thiết kế tối giản và sử dụng gạch toilet với các gam màu trung tính.

Phòng tắm sử dụng gạch chống trơn, in hoa văn hình học cũng là một gợi ý cực kỳ thú vị đấy. Điều này góp phần tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn cho không gian của bạn, đồng thời mang đến một cái nhìn hiện đại và khác biệt hơn. 

Với phong cách phòng tắm bạn mong muốn sẽ là một trong những yếu tố quyết định loại gạch lát nhà tắm bạn cần mua. Hãy suy nghĩ về phong cách tổng thể của ngôi nhà, để thiết lập mọi vật trang trí sao cho đồng bộ. 


Phòng tắm sử dụng gạch chống trơn, in hoa văn hình học cũng là một gợi ý thú vị
Phòng tắm sử dụng gạch chống trơn, in hoa văn hình học cũng là một gợi ý thú vị

Lựa chọn màu gạch phù hợp cho phòng tắm 

Với những gia chủ yêu thích sự sang trọng thì nên sử dụng loại gạch có màu tông màu trầm, để mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vô cùng thanh lịch. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng các tone màu trầm còn có ưu điểm giúp che đi những vết bẩn “đáng ghét” trên tường. Ngược lại, với không gian phòng tắm tương đối hẹp nên chọn gạch có tông màu sáng như trắng, sữa, … giúp tạo hiệu ứng mở cho không gian, thanh lịch, tươi sáng.

Lựa chọn kích thước gạch nhà tắm đẹp 

Kích thước gạch nhà tắm chống trơn phổ biến hiện nay thường là 20×20, 25×25, 30×30, 40×40, 30×60. Theo nguyên tắc trong việc lát nền, gia chủ nên chọn kích thước viên gạch sao cho tỷ lệ với diện tích. 

Chính vì thế, nếu kích thước phòng tắm rộng nên chọn gạch 40×40, diện tích phòng có phần khiêm tốn thì nên ưu tiên chọn gạch 20×20, 25×25, … Nếu gạch ốp tường 30×60 chọn gạch lát 30×60 để tạo nên sự liền mạch và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

Theo các chuyên gia, bạn không nên lát gạch quá to cho nhà tắm hoặc nhà vệ sinh vì đường ron giữa các viên gạch cũng chính là một rãnh chống trơn. Do đó, nên sử dụng những loại gạch nhỏ để góp phần tăng độ ma sát, chống trơn hiệu quả. 


Bạn không nên lát gạch quá to cho nhà tắm hoặc nhà vệ sinh 
Bạn không nên lát gạch quá to cho nhà tắm hoặc nhà vệ sinh 

Một số loại gạch nhà tắm đẹp, chống trơn hiệu quả 

Với đặc thù phải tiếp xúc nhiều với nước, nên việc lựa chọn những mẫu gạch vừa có tác dụng chống trơn và đảm bảo tính thẩm mỹ là điều mà rất nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây là một số thông tin về các loại gạch chuyên sử dụng ở khu vực nhà tắm mà bạn có thể tham khảo nhé!

Gạch chống trơn giả sỏi

Chọn gạch chống trơn giả sỏi là sự gợi ý cực kỳ thông minh dành cho khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi sản phẩm này có tính năng hoàn toàn chống trơn trượt cũng như tác dụng mát xa bàn chân rất tốt. 

Bên cạnh đó, loại gạch nhà tắm này còn được lấy ý tưởng thiết kế từ sỏi và hoa lá. Với tông màu ấm cúng, nhẹ nhàng sẽ góp phần giúp bạn có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên và vô cùng thư giãn.


Chọn gạch chống trơn giả sỏi là sự gợi ý cực kỳ thông minh
Chọn gạch chống trơn giả sỏi là sự gợi ý cực kỳ thông minh

Gạch chống trơn giả đá

Gạch giả đá dường như chưa bao giờ lỗi mốt, không chỉ được ứng dụng cho nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ,… mà nhà tắm cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo không kém.

Những mẫu gạch với tông màu trầm, vân đá cầu kỳ thích hợp cho các không gian nhà tắm rộng, giúp mang đến sự sang trọng và tiện nghi cho gia chủ. 

Tuy nhiên, nếu nhà tắm của bạn có diện tích hẹp nên chọn những mẫu gạch sáng màu, họa tiết đơn giản. Bởi điều này sẽ giúp tạo hiệu ứng mở, mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng mát.

Gạch nhám định hình 

Với tính đặc thù thường xuyên tiếp xúc với nước, gạch nhà tắm chống trơn có độ nhám sần, định hình rất cần thiết cho gia đình bạn nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Bởi gạch có thể ma sát bàn chân, hạn chế độ trơn trượt đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.


Gạch nhám định hình cực kỳ thích hợp cho gia đình có người già và trẻ nhỏ
Gạch nhám định hình cực kỳ thích hợp cho gia đình có người già và trẻ nhỏ

Top những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh, nhà tắm ấn tượng 

Không chỉ đơn giản là làm sao để có loại gạch chất lượng, mà bạn phải biết phối hợp mọi thứ trở nên hài hòa và cân đối. Nếu bạn cũng đang băn khoăn và thắc mắc thì đừng bỏ lỡ nội dung tiếp theo dưới đây của chúng tôi nhé!

Gạch với họa tiết tổ ong

Sự kết hợp của những khối gạch lục giác trang trí, đã góp phần tạo nên họa tiết tổ ong vô cùng ấn tượng và thú vị. Lấy tông màu trắng làm chủ đạo cho nhà tắm, thêm một chút ngẫu hứng trong cách phối màu trắng xám, đã tạo nên sắc thái vô cùng tươi mới và hài hòa cho không gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy màu đen làm phối cảnh, để tạo điểm nhấn cho gạch lát nền nhà tắm trở nên sang trọng và quyền lực hơn. 


Phong cách họa tiết tổ ong nhấn mạnh sự sang trọng và độc đáo
Phong cách họa tiết tổ ong nhấn mạnh sự sang trọng và độc đáo

Họa tiết hình xương cá

Mô hình xương cá với gạch ốp sàn nhà tắm đã có từ thời La Mã. Những người thợ thủ công đã rất tỉ mỉ để tạo hình, từ những viên gạch hình chữ nhật. Đến thời điểm hiện nay thì cách ghép này lại vô cùng phù hợp với khu vực nhà tắm theo phong cách hiện đại trang nhã.

Ốp tường nhà tắm theo phong cách xương cá cũng là một trong những mẫu thiết kế rất thịnh hành hiện nay. Màu vân gỗ của nền gạch kết hợp với tường trắng, đã góp phần tăng thêm vẻ nổi bật và tươi mới cho không gian này. 

Họa tiết đối xứng cổ điển 

Không phải tự nhiên mà gạch bông lát nền cổ điển vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. Nhìn chung, hoa văn của gạch bông trông có vẻ sến nhưng sự kết hợp của chúng vô tình mang lại vẻ đẹp bất chấp mọi thời đại, không hề bị lỗi thời một chút nào.

Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế ốp gạch nhà tắm theo kiểu cổ điển hay tân cổ điển, thì đừng vội bỏ qua họa tiết này nhé! 


Ốp nền nhà tắm bằng gạch họa tiết cổ điển mang đến sự nhã nhặn và tinh tế
Ốp nền nhà tắm bằng gạch họa tiết cổ điển mang đến sự nhã nhặn và tinh tế

Họa tiết đơn sắc

Nếu bạn là người theo phong cách tối giản và yêu sự khác biệt thì những họa tiết đơn sắc là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Lấy một màu sắc làm tone màu chủ đạo, bạn hoàn toàn có thể kết hợp trang trí thêm cho nền nhà của mình một chậu cây nhỏ cũng rất đặc biệt và tạo điểm nhấn đấy!

Hay bạn là phái nam và thích sự đơn giản nhưng không thiếu đi nét sang trọng vốn có, thì màu đen xám cho gạch lát nền nhà tắm là lựa chọn rất phù hợp. Kiểu thiết kế này nhìn có vẻ hơi tối màu nhưng nếu biết cách sử dụng với một số thiết bị vệ sinh thì cũng sẽ tạo nên ấn tượng riêng cho căn phòng.


Phong cách thiết kế đơn sắc đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch
Phong cách thiết kế đơn sắc đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch

Cách phối gạch ốp nhà tắm và gạch lát nền 

Sự hài hòa giữa gạch ốp tường và gạch lát nền là điều vô cùng quan trọng, vì yếu tố này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian nhà tắm. 

Dưới đây là 2 cách phối gạch ốp tường nhà tắm và gạch lát nền phổ biến nhất. Bạn có thể tham khảo để ứng dụng cho công trình của mình nhé!

Phối gạch cùng tông 

Với cách phối hợp này, bạn nên chọn gạch ốp tường và gạch lát nền có cùng tông màu với nhau. Bạn có thể chọn gạch có cùng tông màu nóng hoặc tông màu lạnh tùy theo phong cách thiết kế, sở thích cá nhân của mình.

Tuy nhiên điều bạn cần lưu ý là không nên chọn gạch có cùng tông màu quá trầm. Bởi điều này sẽ làm cho phòng tắm có cảm giác bí bách, tối tăm.

Phối gạch nghịch tông 

Nếu phối gạch theo cách này, bạn sẽ lựa chọn gạch ốp tường và gạch lát nền có tông màu tương phản với nhau. Để dễ dàng hơn trong việc phối màu, bạn nên chọn gạch ốp tường màu trắng, còn gạch lát nền nhà tắm thì chọn những tông màu trầm. 

Nhìn chung, cách phối màu này giúp cho không gian của phòng tắm trở nên sang trọng mà cũng không quá khó kết hợp.


Sự hài hòa giữa gạch ốp tường và gạch lát nền là điều vô cùng quan trọng
Sự hài hòa giữa gạch ốp tường và gạch lát nền là điều vô cùng quan trọng

Bảng giá gạch lát nền nhà vệ sinh, nhà tắm chống trơn

Hiện nay, giá bán gạch nhà tắm chống trơn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như tùy từng thương hiệu, kích thước cũng như mẫu mã,... mà các sản phẩm sẽ có những mức giá khác nhau. Chính vì thế, người dùng cần xem xét và lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của mình nhé!

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về các loại gạch nhà tắm được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng sau sự chia sẻ này của chúng tôi, bạn đọc sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp với mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

25 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

25 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

25 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

25 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

26 phút trước