meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top mẫu nội thất nhà bếp hiện đại và sang trọng cho từng không gian sống

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Bếp là nơi giữ lửa yêu thương và khơi nguồn cảm hứng cho mọi gia đình. Thế nên, thiết kế nội thất nhà bếp cần được hết sức chú trọng và quan tâm. Cách thiết kế nội thất nhà bếp một cách khoa học, sắp xếp thiết bị bếp thuận tiện, hợp lý sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn với công việc nấu nướng và sáng tạo nên những món ăn thật ngon để vun vén hạnh phúc gia đình.

Vì sao bạn nên lựa chọn thiết kế nội thất nhà bếp

Mặc dù việc thiết kế thi công nội thất nhà bếp sẽ mất một khoản chi phí lớn, khiến bạn sẽ phải đắn đo suy nghĩ xem những gì là cần thiết? Tuy nhiên với những lợi ích mà bạn nhận được sẽ giúp bạn cảm thấy việc thiết kế nội thất nhà bếp thật sự xứng đáng để đầu tư:

  • Một không gian nhà bếp đẹp và tiện nghi không chỉ góp phần làm tô điểm cho nét đẹp của căn nhà mà còn tạo nguồn cảm hứng cho công việc nội trợ của mọi thành viên.
  • Dù nhà bạn sở hữu biệt thự rộng rãi hay chung cư, nhà phố chật hẹp thì nhà bếp cũng cần có thể thiết kế, bố trí sắp xếp các vật dụng sao cho hợp lý và hài hòa với bố cục lẫn phong thủy để có thể tối ưu sự tiện nghi cho người sử dụng.
  • Với thiết kế bếp chung cư giờ đây bạn không còn phải lo lắng không gian bếp nhỏ hẹp thì không thể đẹp bởi tất cả yêu cầu và sở thích của bạn sẽ được nhà thiết kế phối hợp hài hòa với không gian.
  • Khi bạn có được bản thiết kế nội thất phòng bếp đẹp thì mọi công năng đều được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý. Nó mang đến sự thuận tiện vô cùng lớn cho mọi thành viên trong gia đình của bạn.
  • Vấn đề về phong thủy cũng sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn khi bạn có một chuyên gia tư vấn về hướng đặt bếp nấu, tủ bếp, lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với phong thủy.

Một không gian nhà bếp đẹp và tiện nghi không chỉ góp phần làm tô điểm cho nét đẹp của căn nhà
Một không gian nhà bếp đẹp và tiện nghi không chỉ góp phần làm tô điểm cho nét đẹp của căn nhà

Bật mí những nguyên tắc khi thiết kế nhà bếp 

Nguyên tắc 1: Tam giác bếp

Đây là nguyên tắc được kiến trúc sư thiết kế không gian nhà bếp đẹp ứng dụng suốt trong hơn một thế kỷ qua. Tam giác bếp ở đây bao gồm: không gian nấu ăn, tủ lạnh và bồn rửa. Tam giác này không nên vượt quá 6m nhằm đảm bảo sự tiện lợi cũng như có thể dễ dàng di chuyển khi nấu ăn và dọn dẹp của người đứng bếp.

Các tam giác sẽ được sắp xếp theo hình chữ cái như U, L hoặc song song hay trên cùng một đường thẳng tùy thuộc cấu trúc của nhà bếp. Nếu hình chữ U, gia chủ có không gian bếp nấu được đặt một bên, bên còn lại sẽ là tủ lạnh và bồn rửa nằm ở giữa.


Các hình dáng bố trí không gian bếp theo nguyên tắc tam giác bếp
Các hình dáng bố trí không gian bếp theo nguyên tắc tam giác bếp

Nguyên tắc 2: Lựa chọn sàn bếp bền bỉ 

Trong thiết kế nhà bếp, sàn bếp chính là yếu tố nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Sàn bếp có thực sự tốt thì việc nấu nướng mới thuận lợi, đồng thời đây cũng là khu vực đảm bảo sự sạch sẽ, vệ sinh để bữa ăn thêm thơm ngon và sạch sẽ. 

Khi lựa chọn chất liệu cho mặt sàn bếp, bạn cần chú ý đến các chất liệu dễ dàng lau chùi và đảm bảo chất lượng tốt. Ngoài ra, thay đổi sàn bếp cũng là một việc rất lớn, vì thế hãy chọn các chất liệu chịu được va, đập. Đừng nên vội vàng mà lựa chọn các mẫu sàn bếp bóng bẩy, bởi bạn sẽ rất dễ bị trơn trượt.

Nguyên tắc 3: Chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế nội thất nhà bếp

Xu hướng chọn nội thất bếp hiện đại trong những năm gần đây, thường hướng đến các tone màu tối bởi sự sang trọng và dễ dàng giữ vệ sinh. Tuy nhiên, nhà bếp với gam màu tối có nhược điểm là dễ tạo cho bạn cảm giác diện tích bị nhỏ lại, vì thế gia chủ không nên chọn những gam màu này làm màu sắc chủ đạo cho không gian. 

Chỉ nên sử dụng gam màu tối như nét chấm phá, nổi bật giữa nền màu gạch tươi sáng sẽ tạo hiệu quả cao hơn về mặt thị giác. Cụ thể, những nét chấm phá này có thể là những phụ kiện trong bếp hay các món đồ đặc biệt. Về màu chủ đạo, nên chọn những tone màu tự nhiên, sáng mà vẫn hài hòa, thân thiện.

Nguyên tắc 4: Ốp tường và mặt hay kệ bếp đảm bảo tính thực dụng

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất nhà bếp hiện nay, hai loại đá là đá cẩm thạch (marble) và đá hoa cương (granite) không còn là chất liệu chủ đạo và duy nhất nữa. Các lựa chọn cho mặt bếp, kệ bếp đã được mở rộng hơn, giúp cho  gia chủ có nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền cũng như đa dạng về mặt thẩm mỹ. 


Kệ và mặt bếp cần đảm bảo chịu được nhiệt độ cao và có độ bền theo thời gian
Kệ và mặt bếp cần đảm bảo chịu được nhiệt độ cao và có độ bền theo thời gian

Nhưng dù là chất liệu nào đi nữa thì nguyên tắc hàng đầu khi chọn kệ/mặt bếp là cần phải đảm bảo chịu được nhiệt độ cao và có độ bền theo thời gian. Về ốp tường bếp cũng không phải ngoại lệ. Dù với chất liệu gạch ốp, giấy dán tường hay sơn màu, gia chủ cần đưa ra các tiêu chí như: dễ dàng vệ sinh, bảo quản và độ bền cao.

Nguyên tắc 5: Lưu ý ánh sáng trong nhà bếp

Khi sắp xếp nội thất trong khu vực nhà bếp, gia chủ có thể xem xét lắp đèn thả trần trang trí hoặc các loại đèn thông dụng. Kèm theo đó đèn ở những khu vực nấu ăn như bếp nấu hay bồn rửa bát, gia chủ cũng nên xem xét lắp công tắc chỉnh độ sáng dimmer để có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Nếu muốn cho căn bếp trông sáng sủa hơn, chủ nhà nên chọn đèn có chất liệu thủy tinh thắp ở khu nấu ăn và tủ bếp.

Nguyên tắc 6: Cất giữ dụng cụ gọn gàng

Bày biện càng ít dụng cụ, vật dụng thì khu nhà bếp càng gọn gàng hơn. Tổng thể ngôi nhà cũng từ đó cũng được gọn gàng hơn nhờ nhà bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Hãy cất đi các món đồ ít khi dùng tới, ngoài ra tối giản đồ vật trên kệ bếp để có thể tạo cảm giác thông thoáng hơn.


Bày biện càng ít dụng cụ, vật dụng thì khu nhà bếp càng gọn gàng và rộng rãi hơn
Bày biện càng ít dụng cụ, vật dụng thì khu nhà bếp càng gọn gàng và rộng rãi hơn

Các mẫu nội thất nhà bếp cho từng không gian

Mẫu phòng bếp cho nhà phố

Diện tích của nhà phố thường khá chật hẹp do nhà được đặt san sát nhau. Vì thế, nên không gian nhà bếp thường bị giới hạn trong khu vực có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể có những nhà bếp đẹp và tiện nghi nhất. Những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp dành riêng cho nhà phố với sự nhỏ gọn, tối giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi. Với diện tích bị giới hạn, phong cách hiện đại là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho căn bếp. Tuỳ thuộc vào nhu cầu khác mà mà bạn có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp để làm chất liệu cho khu bếp.


Những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp dành riêng cho nhà phố với sự nhỏ gọn, tối giản
Những mẫu thiết kế nội thất nhà bếp dành riêng cho nhà phố với sự nhỏ gọn, tối giản

Thiết kế bếp nhỏ gọn và tiện nghi cho căn hộ chung cư

Cũng giống như nhà phố, các căn hộ chung cư có diện tích giới hạn. Đó là lý do khiến cho phòng bếp trong căn hộ chung cư liên thông với phòng khách. Ở những căn hộ chung cư, tùy thuộc vào từng diện tích, mà sẽ có các phương án thiết kế khác nhau. Phòng bếp chung cư nên sử dụng tủ bếp nhỏ gọn dạng chữ L là phù hợp nhất với diện tích. Những loại tủ bếp âm tường cũng được sử dụng rất nhiều cho không gian nhà thoáng rộng hơn.


Phòng bếp chung cư nên sử dụng tủ bếp nhỏ gọn dạng chữ L là phù hợp nhất với diện tích
Phòng bếp chung cư nên sử dụng tủ bếp nhỏ gọn dạng chữ L là phù hợp nhất với diện tích

Mẫu thiết kế nội thất nhà bếp cho biệt thự 

Biệt thự với diện tích rộng hàng trăm mét vuông nên khu vực nhà bếp cũng rất rộng lớn. Phòng bếp biệt thự thường có quầy bar và đảo bếp để uống rượu. Với diện tích rộng, bạn có thể sử dụng những tủ bếp lớn để gây ấn tượng. Đảo bếp cũng là vật dụng rất cần thiết cho phòng bếp khi có thể giúp cho người nấu thuận tiện hơn khi nấu ăn. Đảo bếp còn là nội thất trang trí rất tốt khi phòng bếp rộng và trống trải.


Phòng bếp biệt thự rất tiện nghe với quầy bar và đảo bếp
Phòng bếp biệt thự rất tiện nghe với quầy bar và đảo bếp

Thiết kế nhà bếp đẹp phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại luôn là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Với sự cá tính, trẻ trung cùng phong cách hiện đại đem đến hơi thở mới cho các gia đình Việt. Trong đó, căn bếp gỗ công nghiệp với màu sắc tương phản đang rất được ưa chuộng. Tủ bếp sử dụng cặp màu tương phản trắng – đen tạo nên sự quyến rũ, bí ẩn cho phòng bếp.


Phong cách hiện đại luôn là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn
Phong cách hiện đại luôn là phong cách được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn

Mẫu nhà bếp với phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển rất chuộng sự cầu kỳ với các hoa văn tinh xảo và đầy tính nghệ thuật. Thế nên, bạn sẽ thấy phòng bếp tân cổ điển thường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên có thể dễ dàng điêu khắc và tạo kiểu, nên có thể chạm trổ nhiều hoa văn lên góc và cửa của tủ bếp.

Một phòng bếp đẹp không chỉ có các nội thất sang trọng mà còn bởi cách bố trí phù hợp. Bởi bếp không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu nấu nướng, ăn uống mà còn là nơi thể hiện sự quan tâm, quây quần, sum họp của gia đình. Với những mẫu nội thất nhà bếp đẹp và hiện đại trên chắc hẳn, bạn sẽ lựa chọn được cho mình được ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.


Phong cách tân cổ điển rất chuộng sự cầu kỳ với các hoa văn tinh xảo và đầy tính nghệ thuậtPhong cách tân cổ điển rất chuộng sự cầu kỳ với các hoa văn tinh xảo và đầy tính nghệ thuật
Phong cách tân cổ điển rất chuộng sự cầu kỳ với các hoa văn tinh xảo và đầy tính nghệ thuậtPhong cách tân cổ điển rất chuộng sự cầu kỳ với các hoa văn tinh xảo và đầy tính nghệ thuật
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước