meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội đáng mua nhất trong năm 2022 

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Top dự án nhà ở xã hội Hà Nội luôn là mối quan tâm lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản hay những ai thuộc diện chính sách đang tìm kiếm một nơi an cư cho mình. Dưới đây là những cái tên nổi trội sẽ được khởi công hoặc bàn giao trong năm nay mà bạn có thể tham khảo!

Dự án nhà ở xã hội là gì? Đối tượng nào được mua nhà ở xã hội?

Nhà ở xã hội là nhà ở thuộc sở hữu và sự quản lý của Nhà nước, với mục đích cung cấp cho các đối tượng nhất định những căn hộ có giá rẻ hơn so với nhà ở thương mại trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được nhà ở xã hội, mà người mua cần phải đảm bảo nằm trong diện chính sách hiện hành và phải trải qua quy trình làm pháp lý phức tạp.


Nhà ở xã hội là nhà ở thuộc sở hữu và sự quản lý của Nhà nước
Nhà ở xã hội là nhà ở thuộc sở hữu và sự quản lý của Nhà nước

Nhìn chung, những đối tượng thường được mua nhà ở xã hội tại nước ta sẽ là:

  • Đối tượng biên chế nhà nước
  • Đối tượng có thu nhập thấp
  • Đối tượng có đóng bảo hiểm xã hội ít nhất một năm.

Tại Việt Nam có ba loại nhà ở xã hội chính, một là những căn hộ chung cư được nhà nước xây dựng, hai là những dự án được xây dựng bởi các doanh nghiệp tư nhân và bán lại cho quỹ nhà ở xã hội, ba là những dự án thương mại những phải bán lại 5% căn hộ cho quỹ nhà ở xã hội địa phương được quy định bởi bộ luật hiện hành.

Đối với những dự án nhà ở xã hội, khi chủ sở hữu mua nhà từ 5 năm trở lên có thể mua bán chuyển nhượng. Mặc dù giá những căn hộ nhà ở xã hội thường rẻ hơn so với căn hộ thương mại, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chất lượng căn hộ sẽ bị giảm, mà ngược lại bạn vẫn có thể được hưởng những tiện ích nội khu cơ bản. Chính vì lý do đó mà nhà ở xã hội trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới đầu tư bất động sản hiện nay.

Top 9 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội đáng mua nhất 2022

1. Dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn

Nhà ở xã hội NHS Trung Văn là một dự án được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Số 4 hợp tác cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 2.726m2, gồm có các tòa nhà 32 tầng, cung cấp ra thị trường 275 căn hộ chung cư với 68 căn nhà ở xã hội cho thuê, 157 căn nhà ở xã hội để bán và 50 căn phục vụ cho kinh doanh thương mại.


Nhà ở xã hội NHS Trung Văn
Nhà ở xã hội NHS Trung Văn

Nhà ở xã hội NHS Trung Văn tọa lạc tại ô đất HH-02A thuộc dự án nhóm nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một vị trí địa lý cực kỳ đắc địa khi sở hữu hệ thống giao thông thuận tiện và khả năng kết nối với các vùng lân cận cao. 

Dự án là sự tích hợp của các tiện ích nội khu, bao gồm khu trung tâm thương mại, phòng tập gym, bể bơi bốn mùa, dịch vụ văn phòng, trường mầm non quốc tế… với an ninh được đảm bảo 24/7.

2. Dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower Hạ Đình

Udic Eco Tower là dự án nhà ở xã hội có tổng diện tích lên đến 9.305m2, với quy mô là 1 tòa nhà cao 12 tầng, gồm 216 căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 54 - 68m2. Dự án này do công ty UDIC, Haweico và DAC Hà Nội hợp tác cùng đầu tư.


Nhà ở xã hội Udic Eco Tower Hạ Đình
Nhà ở xã hội Udic Eco Tower Hạ Đình

Udic Eco Tower tọa lạc tại lô đất N01 khu đô thị mới Hạ Đình, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Từ vị trí này, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các trục đường lớn trong khu vực như Thanh Xuân, Vành đai 3, Nguyễn Xiển…

3. Dự án nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh

Rice City Thượng Thanh tọa lạc tại Gia Quất, Thượng Thanh, Long Biên, thành phố Hà Nội với quy mô gồm tòa chung cư cao 22 tầng. Đây là dự án do BIC Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng chi phí lên đến 2685 tỷ đồng.


Dự án nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh
Dự án nhà ở xã hội Rice City Thượng Thanh

Cụ thể, dự án sẽ gồm có 3 tầng hầm, tầng 1 - 2 sẽ dành cho shophouse và các tiện ích như khu tập gym, spa… Từ tầng 3 trở đi là 600 căn hộ nhà ở xã hội dành riêng cho các đối tượng thuộc diện chính sách, có thu nhập thấp hoặc là cán bộ công nhân viên chức lâu năm.

Rice City Thượng Thanh cách Hồ Gươm chỉ 3km, phía Bắc giáp với công viên Đầm Nhấm, phía nam tiếp giáp với trường mầm non Thượng Thanh, phía Đông giáp với đất nông nghiệp, dân cư phường và phía Tây sẽ tiếp giáp với chung cư Đầm Nấm. Ngoài ra, xung quanh dự án là tổ hợp các trung tâm, cơ sở y tế, giáo dục và dịch vụ trọng điểm của khu vực sẽ đem lại cho cư dân những tiện ích ngoại khu tuyệt vời.

4. Dự án nhà ở chung cư Thanh Hà Cienco 5

Thanh Hà Cienco 5 là một dự án của Mường Thanh, tọa lạc tại Phú Lương, Kiến Hưng, Quận Hà Đông và Xã Cự Khê, Huyện Thanh Oai, Hà Nội - nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” phía Tây Hà Nội. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 416.71ha, cung cấp ra thị trường 100.000 căn hộ và giải quyết nhu cầu nhà ở cho những ai thuộc diện chính sách được hỗ trợ.


Thanh Hà Cienco 5 là một dự án của Mường Thanh
Thanh Hà Cienco 5 là một dự án của Mường Thanh

Cư dân trong Thanh Hà Cienco 5 sẽ được sống trong một không gian sinh hoạt lý tưởng kết hợp cùng những tiện ích nội khu tuyệt vời như phòng tập gym - spa, bể bơi, nhà hàng… Đồng thời, từ vị trí dự án, việc đi lại và di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác cũng trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, giá của căn hộ chung cư Thanh Hà Cienco 5 lại vô cùng thấp, chỉ từ 9.5 triệu/m2. Đây là mức giá đáng ngạc nhiên mà bạn khó có thể tìm thấy được ở một dự án khác.

5. Dự án nhà ở xã hội 486 Ngọc Hồi

Nhà ở xã hội 486 Ngọc Hồi là một dự án được đầu tư phát triển bởi Công ty Cổ phần Tổng Bách Hóa. Đúng như cái tên của nó, dự án này tọa lạc tại 486 Ngọc Hồi, đã và đang là một cái tên hot trên thị trường bất động sản thủ đô hiện nay.

Với tổng vốn đầu tư lên đến 260 tỷ đồng, dự án được xây dựng trên khu đất rộng 5000m2 và gồm có 4 khu nhà A, B, C, D cao từ 13 - 34 tầng. Trong đó, ước tính sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 509 căn hộ nhà ở dành cho các đối tượng thuộc diện chính sách.


Dự án nhà ở xã hội 486 Ngọc Hồi
Dự án nhà ở xã hội 486 Ngọc Hồi

Đặc biệt, cư dân sống trong nhà ở xã hội 486 Ngọc Hồi sẽ được hưởng những tiện nghi tuyệt vời đến từ tổ hợp tiện ích như cửa hàng, cafe, spa, siêu thị, phòng gym… cùng hệ thống khuôn viên cây xanh rộng lớn đem lại không gian thoáng đãng tuyệt vời!

6. Dự án nhà ở xã hội IEC Bảo Ngọc City

IEC Bảo Ngọc City là một dự án được đầu tư bởi Bảo Ngọc TTC, tọa lạc tại vị trí 184 Thạch Bàn, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Dự án này có tổng vốn đầu tư là 1.138 tỷ đồng, được quy hoạch trên khu đất rộng 0.86ha và có quy mô là 3 tòa nhà cao 25 tầng có tổng cộng 660 căn hộ. 


Dự án nhà ở xã hội IEC Bảo Ngọc City
Dự án nhà ở xã hội IEC Bảo Ngọc City

Từ khu chung cư, cư dân có thể di chuyển đến các tuyến đường chính của thành phố như Quốc lộ 5, Đường vành đai 3, Đường vành đai 2… một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ngoài ra, tiện ích nội khu của nơi đây cũng cực kỳ ấn tượng khi được so sánh với các resort cao cấp, gồm có bể bơi vô cực ngoài trời, spa, gym, trung tâm thương mại, trường mầm non quốc tế, nhà thuốc - phòng khám, hệ thống an ninh 3 lớp…

Dự án dự kiến sẽ được khởi công vào giữa năm 2022 và bàn giao trong đầu năm 2024.

7. Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu

Lại là một dự án nằm trong kế hoạch phát triển của công ty BIC Việt Nam được xây dựng tại đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội với tổng diện tích lên đến 6.616m2. Dự án dự kiến sẽ bàn giao trong quý IV năm 2022.

Dự án có vị trí địa lý đắc địa cùng mạng lưới giao thông thuận lợi. Từ Rice City Tố Hữu, chỉ mất 500m để đến khu đô thị Vinhome Greenbay, cách 1km để đến trường Quốc tế, 2.5km nếu muốn di chuyển đến Aeon Mall Hà Đông và đây cũng là vị trí gần với các bệnh viện lớn trong khu vực.


Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu
Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu

Quy mô của dự án gồm có 2 tòa chung cư cao 21 tầng, với 1 tòa là các căn hộ nhà ở xã hội, một tòa nhà ở thương mại và 25 căn liền kề. Trong đó, dự án tập trung tích hợp các tiện ích nhằm mang lại một không gian sống hiện đại, tiện nghi nhất cho mỗi cư dân. Rice City Tố Hữu sẽ được dành ra 2 tầng để xây dựng trung tâm thương mại, các khu vui chơi, khu giải trí, thư giãn cùng hệ thống an ninh 3 lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối.

8. Dự án nhà ở xã hội Rice City Thạch Bàn

Một cái tên tiếp theo do BIC làm chủ đầu tư chính là Rice City Thạch Bàn. Dự án này được xây dựng trên tổng diện tích 19.500m2, với quy mô là 2 tòa chung cư cao 12 tầng gồm CT8 có 352 căn hộ và CT9 có 462 căn hộ. Dự kiến sẽ bàn giao trong những tháng cuối năm 2022.


Dự án nhà ở xã hội Rice City Thạch Bàn
Dự án nhà ở xã hội Rice City Thạch Bàn

Rice City Thạch Bàn được công chúng rất quan tâm khi tọa lạc tại ô đất CT8, CT9 khu nhà ở thương mại phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội. Đây là vị trí tiếp giáp với nhiều tuyến đường lớn của thủ đô như cao tốc Hà Nội - Bắc Ninh, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Bát Tràng - Hưng Yên…

9. Dự án nhà ở xã hội Hacinco Nguyễn Xiển

Hacinco Nguyễn Xiển là một dự án nhà ở xã hội được xây dựng trên khu đất rộng 20.256, do Hacinco làm nhà đầu tư. Dự án sẽ bao gồm một tòa nhà cao 30 tầng, trong đó có 3 tầng hầm, 4 tầng thương mại và 26 tầng nhà ở với 980 căn hộ có diện tích giao động từ 58 - 103m2.


Dự án nhà ở xã hội Hacinco Nguyễn Xiển
Dự án nhà ở xã hội Hacinco Nguyễn Xiển

Dự án nằm tại ô CT4 và CT5 Khu đô thị mới Đại Kim, đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, Hà Nội, được xem là vị trí trọng yếu trong khu vực. Tại đây, chỉ chưa đến 5 phút bạn đã có thể dễ dàng kết nối với ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, nơi được xem là điểm giao lưu của Hà Nội khi nối liền với những tuyến đường huyết mạch của thành phố.

Bên trên là top 9 dự án nhà ở xã hội Hà Nội được bàn giao hoặc khởi công trong năm 2022 mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi nếu có bất cứ thắc mắc hay cần cung cấp thêm thông tin nào nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước