meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tin vui của các chủ căn hộ cho thuê tại Hà Nội và TP. HCM

Thứ hai, 20/02/2023-13:02
Giá cho thuê căn hộ chung cư tại TP. HCM và Hà Nội tăng trung bình lần lượt là 4% và 8% so với năm 2022. Hiện tại đã chạm ngưỡng mới so với giai đoạn trước vì nhu cầu thuê nhà ngày càng mạnh. 

Theo Tiền Phong, dữ liệu mới của Batdongsan.com.vn trong tháng 1/2023 cho thấy, nhu cầu tìm thuê bất động sản toàn quốc tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng lượng tin đăng cho thuê lại giảm nhẹ 4%. 

TP. HCM chứng kiến lượt quan tâm tăng ở mọi loại hình bất động sản cho thuê, mạnh nhất là căn hộ chung cư tăng 157%, nhà trọ tăng 107%. Còn tại Hà Nội, dẫn dắt thị trường là nhu cầu thuê chung cư và nhà trọ với lượt tìm thuê tăng lần lượt là 112% và 38%. 

Trong tháng đầu năm, giá thuê trung bình căn hộ chung cư TP. HCM và Hà Nội lần lượt tăng 4% và 8% so với năm 2022. Qua khảo sát, mức giá cho thuê trung bình hiện trong khoảng 13 triệu đồng/tháng. Trong khi mặt bằng giá thuê nhà trọ tại TP. HCM tăng 18% và Hà Nội tăng hơn 33%. 

Theo số liệu báo cáo tình hình thị trường địa ốc được Bộ Xây dựng công bố mới đây, tỷ lệ lấp đầy mặt bằng văn phòng cho thuê tại trung tâm Hà Nội đã vượt 90%. Với các mặt bằng mới chất lượng cao thì đạt 100%. Có thể thấy, hiện tại nhu cầu thuê mặt bằng hạng sang đã vượt cả nguồn cung. 

Vì nhu cầu tăng cao nên giá thuê cũng tăng mạnh. Trong quý IV/2022, giá thuê văn phòng hạng A là 30 USD/m2/tháng. Nhờ vào nguồn cung mới chất lượng cao nên giá thuê các tòa văn phòng hạng B cũng có mức tăng 0,9% so với quý trước đó, đạt 15,2 USD/m2/tháng.


Nhiều khách hàng hiện chưa đủ tiền mua nhà nên có xu hướng đi thuê
Nhiều khách hàng hiện chưa đủ tiền mua nhà nên có xu hướng đi thuê

Ở thời điểm này, giá cho thuê mặt bằng văn phòng tăng thêm khoảng 10% so với hồi đầu năm ngoái, vì tỷ lệ lấp đầy văn phòng hạng A tại trung tâm đã đạt đủ, nên xu hướng di chuyển địa điểm thuê sang các văn phòng hạng B, hạng C phía ngoài trung tâm vẫn tiếp diễn, nhưng không rõ rệt như giai đoạn 2020 - 2021. 

Giám đốc Batdongsan.com.vn Đinh Minh Tuấn cho rằng, nguyên nhân dẫn tới sự tăng giá này là vì nhiều khách hàng chưa đủ tiền mua nhà nên có xu hướng đi thuê, hoặc một số nhóm đi thuê sau đó cho thuê lại để phục vụ du lịch trong nước. 

Ngoài ra, một số đơn vị thu gọn mô hình làm việc trong năm ngoái, vào năm 2023 họ trở lại thị trường chung cư thuê các mặt bằng có diện tích nhỏ hơn từ 50 - 70m2 tại trung tâm. Đồng thời, quá trình đô thị hóa ngày càng cao khiến dân nhập cư vào vùng trung tâm nhiều hơn, dẫn tới nhu cầu thuê chung cư và nhà trọ tăng cao. Thị trường cho thuê theo đó cũng trở nên sôi động hơn thời điểm trước. 

Theo Phó Giám đốc Dịch vụ văn phòng của Colliers (Việt Nam) - Bà Nhung Vũ, hoạt động du lịch sôi nổi trở lại là nguyên nhân tác động tới hoạt động bán lẻ, dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam. Điều quan trọng là kinh tế tăng trưởng cao, kiểm soát tốt lạm phát đã giúp phân khúc bất động sản bán lẻ, văn phòng cho thuê phục hồi sớm hơn, đây cũng là phân khúc tiềm năng cho các nhà đầu tư trong năm nay. 

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư và thương hiệu lớn ở thời điểm này đang trong trạng thái thăm dò các mặt bằng có vị trí, diện tích phù hợp và chờ thêm các điều chỉnh mới từ thị trường, chính sách vĩ mô hỗ trợ của Nhà nước, nhằm tiếp tục tồn tại và mở rộng kinh doanh. 

Giám đốc Bộ phận Cho thuê Thương mại Savills Hà Nội Hoàng Nguyệt Minh thì cho rằng, nhu cầu thuê tăng từng ngày từ các nhóm khách thuê có khả năng phục hồi nhanh chóng sau dịch như ngân hàng, công nghệ thông tin, thương mại điện tử… Do vậy sắp tới, thị trường có thể tiếp tục có nguồn cầu cao. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

15 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

15 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

15 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

19 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước