meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về một số loại gạch hồ bơi

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Cùng với sự phát triển của xã hội và các kiến trúc công trình, nhiều hồ bơi được xây dựng hiện nay. Đồng thời, yêu cầu thẩm mỹ của những công trình hồ bơi cũng được nâng cao lên rất nhiều. Chính vì thế, việc sản xuất các loại gạch hồ bơi để đáp ứng nhu cầu sử dụng đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Nhưng việc chọn lựa loại gạch như nào cho phù hợp thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số thông tin về gạch này.

Gạch hồ bơi là gì?

Gạch hồ bơi là vật liệu dùng để ốp và trang trí hồ bơi. Được sản xuất theo công nghệ riêng biệt dành riêng cho khu vực này. Nhiều loại hồ được thiết kế đa dạng, yêu cầu sử dụng loại gạch này có thiết kế thẩm mỹ, độ bền cao. 

Với những mẫu gạch lát nền bể bơi đẹp, bạn có thể linh hoạt trong việc trang trí. Loại gạch này nếu không để ý kỹ sẽ không nhận ra thường sẽ nghĩ  là do các mảnh cấu trúc nhỏ được xếp lại với nhau. Vì vậy, gạch trang trí bể bơi có ưu điểm là thiết kế và lắp đặt linh hoạt. Bạn có thể tự do sáng tạo và sử dụng nhiều cách kết hợp để tạo ra những ấn tượng và hiệu ứng độc đáo nhất.


Gạch trang trí bể bơi có ưu điểm là thiết kế và lắp đặt linh hoạt, rất dễ dàng
Gạch trang trí bể bơi có ưu điểm là thiết kế và lắp đặt linh hoạt, rất dễ dàng

Một số loại gạch hồ bơi phổ biến

Trong sản xuất gạch ốp lát bể bơi, nguyên liệu chính được sử dụng tại nhà máy là đá silic, silicat và đá thạch anh. Các nguyên liệu trên được trộn theo tỷ lệ nhất định, sau đó nung chảy ở nhiệt độ 800 đến 1300 độ C, xử lý bề mặt sau khi nấu chảy rồi cắt thành các hạt nhỏ với kích thước khác nhau.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày nay, các nhà sản xuất ngày càng sáng tạo cho ra nhiều mẫu gạch hồ bơi kiểu mới, độc lạ với giá thành tương đối bình dân. Dưới đây là một số mẫu gạch phổ biến như sau:

Gạch thủy tinh

Gạch kính đang là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình bể bơi kinh doanh hay bể bơi gia đình. Sử dụng gạch lát bể bơi sẽ mang đến cho bể bơi vẻ đẹp sang trọng nhưng rất gần gũi, vừa tự nhiên nhưng không kém phần nghệ thuật.

Loại gạch này thường được nhắc đến khi khách hàng có nhu cầu chọn mua gạch lát nền khu vực bể bơi bởi có độ phản chiếu tốt, màu sắc đa dạng và không phai màu. Ngoài ra, loại gạch này không chỉ đa dạng về kích thước mà còn có màu sắc đa dạng từ trắng đến đỏ phù hợp với thẩm mỹ mong muốn của công trình.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên mang vẻ đẹp gần gũi, giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Cảm giác đắm mình trong hồ bơi sẽ giống như bạn đang thả mình vào làn nước mát lạnh trong một khu rừng nhiệt đới. Vì là đá tự nhiên nên giá thành khá đắt so với các loại gạch khác.

Gạch nhựa

Gạch nhựa giả gỗ thường được sử dụng để ốp xung quanh khu vực hồ bơi để làm nổi bật hơn màu xanh của hồ. Loại gạch này được sử dụng trong các công trình yêu cầu sự sang trọng mang phong cách hiện đại. Kết cấu của gạch được tạo thành bởi bột đá và bột xi măng tạo độ chắc chắn và không hấp thụ nhiệt hay gây nóng bề mặt.


Gạch được tạo thành đa phần từ bột đá và bột xi măng tạo độ chắc chắn và không hấp thụ nhiệt hay gây nóng bề mặt.
Gạch được tạo thành đa phần từ bột đá và bột xi măng tạo độ chắc chắn và không hấp thụ nhiệt hay gây nóng bề mặt.

Gạch men 

Gạch men với rất nhiều mẫu mã, đa dạng. Gạch lát bể bơi có đặc điểm nổi bật là chống trơn trượt rất hiệu quả do đặc tính kỹ thuật của chúng. Trong số các loại gạch hiện có trên thị trường, dòng gạch này được yêu thích vì giá thành rẻ và dễ dàng thay thế nếu người dùng muốn thay đổi kiểu dáng của hồ thường xuyên.

Gạch gốm

Màu sắc của gạch gốm phù hợp với bể bơi phong cách cổ điển. Không chỉ cho không gian hồ bơi, mà còn dễ dàng sử dụng cho các khu vực khác như phòng tắm, nhà bếp, v.v.

Tuy nhiên, do đặc điểm của gạch có chất liệu là  gốm sứ tráng men nên khả năng chịu lực không cao, dễ bị mẻ khi va đập mạnh, đây là một nhược điểm cần lưu ý trong quá trình vận chuyển và thi công nếu bạn muốn lựa chọn loại vật liệu này. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vết ố, xước trên bề mặt gạch.

Đặc điểm của gạch hồ bơi

Đối với hồ bơi nhất định phải lát gạch hồ bơi vì loại gạch này tạo nên nét thẩm mỹ sang trọng và tự nhiên hơn cho khu vực hồ. Hiện nay, các công trình kiến ​​trúc khác nhau như nhà ở, chung cư, resort… đều có bể bơi riêng phù hợp với nhu cầu thư giãn, ngâm mình trong làn nước xanh mát.

Mỗi viên gạch hiện nay được chia làm ba phần chính: lớp ngoài cùng là lớp keo tạo màu, lớp keo cố định ở giữa và cuối cùng là lớp dưới cùng với độ nhám nhất định để trát hoặc kết dính với các vật liệu khác. Để bề mặt đẹp hơn, gạch còn được phủ một lớp kính trong rất nổi bật bên ngoài.

Đặc điểm của các loại gạch lát hồ bơi như sau:

Loại gạch này đáp ứng được nhu cầu sử dụng lâu trong môi trường nước với những ưu điểm vượt trội hơn so với những dòng gạch thông thường. 


Phục vụ nhu cầu cho các công trình kiến ​​trúc khác nhau như nhà ở, chung cư, resort… 
Phục vụ nhu cầu cho các công trình kiến ​​trúc khác nhau như nhà ở, chung cư, resort… 

Độ bền cao

Gạch bao gồm nhiều lớp và được làm bằng đá khoáng cho độ bền tốt. Lựa chọn loại gạch có độ bền cao sẽ giúp khu vực bể bơi của nhà bạn bền lâu hơn theo năm tháng. Vì vậy, người mua cần tìm kiếm cho mình những thương hiệu uy tín để có những sản phẩm gạch bền, đẹp, chắc chắn.

Tính thẩm mỹ cao

Hầu hết các mẫu gạch đều được thiết kế với màu sắc tươi sáng, nổi bật nên dễ dàng sử dụng theo nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại đến cổ điển. Ngoài ra, các viên gạch có thể dễ dàng thay thế, ghép nối và liên kết với nhau để tạo ra những hình khối sáng tạo giúp công trình có nét riêng.

Phản chiếu ánh sáng đẹp

Một trong những điều mà người dùng yêu thích nhất ở dòng gạch hồ bơi đó chính là khả năng phản quang đẹp mắt. Có mặt kính trong suốt giúp hấp thụ ánh sáng và chiếu xuống mặt nước. Không chỉ ánh sáng tự nhiên mà ánh sáng từ đèn chiếu sáng hồ bơi cũng được phản chiếu hiệu quả, tạo điểm nhấn cho khu hồ bơi xanh mát.

Chống trượt hiệu quả

Lớp kính bên ngoài không chỉ tạo thêm vẻ lung linh cho viên gạch mà còn chống rêu mốc, ố vàng trong quá trình sử dụng lâu dài. Điều này giúp người bơi không bị trượt khi chạm vào sàn gạch. Quá trình vệ sinh cho gạch cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Không bị hư hỏng bởi nước

Với kỹ thuật sản xuất hiện đại ngày nay, gạch được đảm bảo không bị thấm nước hay bị ăn mòn qua nhiều năm sử dụng. Nhờ vậy mà tuổi thọ của công trình được tăng lên rất nhiều mà không cần phải tốn công thay thế, sửa chữa như trước đây.


Loại gạch này không chỉ đảm bảo chất lượng công trình mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao
Loại gạch này không chỉ đảm bảo chất lượng công trình mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao

Lưu ý khi lựa chọn gạch hồ bơi

Trên thị trường hiện tại, có khá nhiều lựa chọn vì vậy, việc tìm kiếm một dòng gạch phù hợp, không chỉ đảm bảo chất lượng công trình mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao là công việc đòi hỏi sự quan tâm sâu sát của người thiết kế và thi công. Đặc biệt đối với các sản phẩm ở dưới nước lâu, có rất nhiều yếu tố quan tâm mà người mua cần lưu ý so với các loại thông thường.

Chọn gạch bể bơi đẹp có các chứng nhận về chất lượng

Đối với gạch trang trí hồ bơi, đặc biệt là các không gian hồ bơi ngoài trời hay hồ bơi gần biển, lớp gạch bể bơi luôn phải tiếp xúc với các yêu tố như nước, ánh nắng mặt trời, hóa chất,…, ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của gạch. Chính vì vậy, bạn nên chọn gạch hồ bơi đảm bảo về chất lượng cũng như độ bền màu, độ kháng hóa chất, độ chống thấm để không gian hồ bơi luôn bền đẹp.

Chú ý đến yếu tố an toàn của loại gạch bể bơi đẹp

Khi quyết định sử dụng vật liệu nào, bạn cũng nên đặt yếu tố an toàn của người sử dụng lên trên hết bằng cách sử dụng gạch chống trơn trượt bởi môi trường trong và trên thành bể bơi luôn luôn ẩm ướt.


Loại gạch này mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho kiến trúc
Loại gạch này mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho kiến trúc

Kích thước gạch 

Loại gạch này có kích thước từ hình chữ nhật 23mm đến hình chữ nhật 95 x 45mm. Gạch thủy tinh có kích thước thường từ 20mm đến 48mm. Kích thước phổ biến nhất được sử dụng cho hồ bơi đầy đủ hồ bơi là 20mm đến 58mm.

Màu sắc gạch bể bơi

Mọi người thường chọn màu xanh dương hoặc xanh đậm cho không gian hồ bơi, bởi những màu sắc này tạo hiệu ứng khá tốt cho làn nước trở nên trong xanh và dễ chịu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể  lựa chọn nhiều màu sắc khác để tạo nên nét độc đáo cho không gian hồ bơi. 

Chống thấm nước

Có thể nói đây là sự lựa chọn số 1 cho những viên gạch này được ốp trên bề mặt đứng và lát dưới nền của hồ bơi sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước 24/24h nếu như không có đặc điểm nổi bật chống thấm thì công trình hồ bơi sẽ rất nhanh bị xuống cấp, tốn chi phí bảo dưỡng. Các loại gạch kể trên đa phần đều có khả năng chống thấm nước tuyệt vời, giúp cho công trình hồ bơi của bạn có độ bề cao, hạn chế tối đa chi phí vào công sức tu sửa, bảo dưỡng.

Bền màu, không bị rêu mốc

Khi tiếp xúc trực tiếp với nước lâu ngày, các sản phẩm gạch đá ốp lát thường dễ bị rêu, nấm, mốc ký sinh trên bề mặt. Nhưng đối với gạch chuyên dùng để ốp lát bể bơi thì không, đây là một ưu điểm khiên loại sản phẩm này khác so với những loại sản phẩm khác cùng là chức năng ốp lát. 


Sản phẩm gạch thi công cực kỳ dễ dàng, và dễ làm sạch
Sản phẩm gạch thi công cực kỳ dễ dàng, và dễ làm sạch

Kết luận

Gạch hồ bơi chống lại mọi ảnh hưởng từ môi trường nước và được sản xuất theo quy trình đặc biệt để cho ra được những viên gạch hoàn mỹ nhất. Do vậy việc lựa chọn loại gạch cần phải có sự so sánh chọn lọc kỹ càng và cần loại bỏ ngay những sản phẩm gạch kém chất lượng và kém bền. Trên đây là một số thông tin hữu ích về các mẫu gạch phổ biến dành cho hồ bơi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước