meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về hoa xi măng siêu bền đẹp

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Hoa xi măng được dùng để trang trí cho rất nhiều không gian khác nhau. Vậy hoa xi măng là gì? Sản phẩm này có ưu điểm gì và được ứng dụng như thế nào? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn tham khảo!

Hoa xi măng là gì?

Sản phẩm hoa xi măng được sản xuất từ vật liệu xi măng mác cao và sợi đay tinh chất. Chính vì vậy, sản phẩm trang trí này có độ bền rất cao, chống nứt vỡ và có khả năng chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hoa xi măng được chia thành 2 nhóm chính đó là hoa xi măng trang trí nội thất và hoa xi măng trang trí ngoại thất. Các mẫu hoa văn trang trí cũng rất đa dạng về kiểu thiết kế và kích thước để phù hợp với nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau. 

Những mẫu hoa xi măng được tạo ra bằng 2 hình thức là đắp trực tiếp và đúc khuôn. Hình thức đắp trực tiếp sẽ có độ khó cao hơn hình thức đúc khuôn. Chính vì vậy, hình thức này sẽ yêu cầu người nghệ nhân cần phải có một sức khỏe tốt và tay nghề chắc thì mới có thể hoàn thiện sản phẩm hoa xi măng một cách chính xác và nhanh chóng. Còn những mẫu hoa xi măng được đúxi mhoa xi mac sẵn bằng khuôn sẽ được chế tác sẵn tại xưởng sản xuất rồi đem đến công trình và lắp đặt vào.

Hoa xi măng có chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao nên ngày càng được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình xây dựng, đặc biệt là những công trình kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, biệt thự Châu Âu, nhà hàng, nhà thờ, chùa, miếu, đền, lăng mộ,... 





Hình thức trang trí bằng hoa xi măng có nguồn gốc khá lâu đời
Hình thức trang trí bằng hoa xi măng có nguồn gốc khá lâu đời

Ưu và nhược điểm của hoa xi măng

Ưu điểm

Vì được tạo nên bằng chất liệu xi măng nên hoa xi măng có độ bền rất cao, tuổi thọ dài. Với đặc tính bền bỉ và khả năng chịu được các tác động của thời tiết, khí hậu,... hoa xi măng chính là lựa chọn hoàn hảo để trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Hiện nay, tay nghề của các nghệ nhân ngày càng được nâng cao, sáng tạo cũng như các mẫu hình hoa xi măng luôn được cập nhật và cải tiến, dễ dàng tạo ra được một tác phẩm sinh động, độc đáo. 

Với những sản phẩm hoa xi măng được đắp nổi trực tiếp tại công trình, những hoa văn này sẽ gắn chặt với công trình, mang lại một vẻ đẹp tổng thể hài hòa, sống động. Còn với những hoa văn được đúc sẵn bằng khuôn sẽ có ưu thế là sự linh hoạt, giúp đẩy nhanh tốc độ chế tác, tiết kiệm được thời gian thi công và công sức đắp hoa văn bằng thủ công của người thợ.

Đặc biệt, so với các chất liệu làm hoa văn trang trí cho công trình xây dựng khác như gỗ, kính, đá hoa cương,... thì hoa xi măng có giá thành rẻ nhưng chất lượng vẫn rất tốt.

Nhược điểm

Nhược điểm đầu tiên của hoa xi măng chính là khâu sửa chữa sản phẩm. Công việc sửa chữa một sản phẩm phù điêu bằng xi măng đã và đang trong giai đoạn hoàn thành sẽ có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian của người thi công và có thể làm chậm tiến độ của công trình.





Mặc dù vẫn có nhược điểm nhưng với rất nhiều ưu điểm bù lại, hoa xi măng vẫn rất được ưa chuộng
Mặc dù vẫn có nhược điểm nhưng với rất nhiều ưu điểm bù lại, hoa xi măng vẫn rất được ưa chuộng

Các mẫu hoa xi măng bền đẹp phổ biến

Phù điêu xây dựng

Phù điêu được sử dụng trong rất nhiều công trình kiến trúc phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển châu Âu như lâu đài, biệt thự,... Những sản phẩm này được điêu khắc tỉ mỉ, cầu kỳ, mang đến cho công trình một vẻ đẹp sang trọng.

Những tấm phù điêu xi măng được dùng phương pháp đắp nổi trên bề mặt phẳng với kích cỡ phù hợp với không gian công trình, hòa hợp với chỉnh thể kiến trúc.

Hoa xi măng trang trí tại sảnh, mặt tiền

Mặt tiền của nhiều ngôi nhà hiện nay thường được bố trí những hoa văn phù điêu làm điểm nhấn chính, nhất là với những lâu đài hay biệt thự tân cổ điển thì phần trang trí hoa văn phù điêu càng được đầu tư rất công phu.

Đối với đại sảnh ngôi nhà, việc trang trí những hoa xi măng lớn sẽ tạo điểm nhấn chủ đạo cho ngôi nhà. Hoặc những trụ cột sẽ trang trí chỉ, đấu đầu cột bằng hoa văn làm điểm nhấn phần trụ đỡ cho ngôi nhà sẽ vừa mang tới một vẻ đẹp độc đáo vừa tạo được sự vững chãi, uy nghi cho không gian. 

Khi sử dụng hoa xi măng để trang trí sảnh hay mặt tiền công trình, bạn cũng cần lưu ý đến kích cỡ của hoa văn phù điêu cần phải phù hợp với kích thước của  ngôi nhà và không gian trang trí. 





Sự tinh tế của hoa xi măng giúp đánh thức thị giác, lôi cuốn ánh nhìn
Sự tinh tế của hoa xi măng giúp đánh thức thị giác, lôi cuốn ánh nhìn

Hoa văn đầu cột

Hoa văn đầu cột cũng là một trong những chi tiết trang trí rất được ưa chuộng. Xét về mặt tạo hình, hoa văn đầu cột sẽ làm cho tòa nhà mang một hình thế kiêu sa, lãng mạn của phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển,... Hoa xi măng trang trí ở cột là một hình thức thiết kế sang trọng mang tính nghệ thuật cao và được rất nhiều người ưa chuộng trong việc trang trí cả nội và ngoại thất. 

Bọ đỡ xi măng đúc sẵn

Con bọ hay còn gọi là con sơn chân gấu là một chi tiết trang trí nằm ở vị trí đỡ dầm cửa sổ, cột trụ, các góc tường hay các góc mái,... Con bọ có những hoa văn tinh xảo và đẹp mắt có chất chất liệu là bê tông xi măng Xenlulo hoặc sợi thủy tinh để làm nên sản phẩm xi măng siêu bền và siêu nhẹ.

Con sơn bê tông đúc sẵn

Đây là một chi tiết thường thấy được gắn ở ngay phía dưới mái nhà mang lại cảm giác giống như đang đỡ lấy mái nhà. Tuy nhiên, sự thật là con sơn có vai trò nhiều hơn trong việc trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo cảm giác vững chắc và tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp không gian. Con sơn có nhiều mẫu mã và kích cỡ khác nhau để áp dụng được cho nhiều kiểu kiến trúc.

Đấu cột tròn bê tông đúc sẵn

Không chỉ được dùng để trang trí ngoại thất, trong nhiều mẫu thiết kế, đầu cột xi măng còn được dùng để trang trí nội thất của những ngôi nhà mang phong tân cổ điển. Đầu cột trang trí hoa xi măng và phối thêm các màu sắc theo ý muốn giúp tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Đầu cột  xi măng sợi Xenlulo hoặc sợi thủy tinh chính là loại vật liệu xây dựng mới, có độ đàn hồi và bền chắc cao, giúp công trình trở nên sang trọng. Đầu cột tròn bê tông đúc sẵn sẽ đáp ứng tốt cho những thiết kế có cấu trúc phức tạp và yêu cầu về sự tỉ mỉ. Được sản xuất bằng phương pháp đúc khuôn từ hỗn hợp bê tông cốt liệu mịn, kết hợp cùng sợi có tính kháng kiềm và các loại phụ gia hóa dẻo nên rất dễ dàng trong việc tạo ra được nhiều mẫu đầu cột đẹp.

Đầu cột vuông bê tông

Cột vuông cũng tương tự như cột tròn hay bất cứ loại trụ cột nào về vị trí sẽ xuất hiện và công năng sử dụng. Đầu cột sẽ có vai trò chịu lực hoặc cũng có thể chỉ mang tính chất trang trí. Có rất nhiều công trình tòa nhà được thiết kế cả đầu cột vuông lẫn đầu cột tròn mang lại một vẻ đẹp độc đáo, thu hút.

 





Các sản phẩm đầu cột xi măng có hoa văn sắc nét sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế cho những công trình kiến trúc
Các sản phẩm đầu cột xi măng có hoa văn sắc nét sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế cho những công trình kiến trúc

Hàng rào trang trí hoa xi măng

Hiện nay, những chiếc hàng rào được trang trí thêm hoa xi măng ngày càng trở nên phổ biến và rất được ưa chuộng. Thiết kế này sẽ giúp khuôn viên kiến trúc trở nên sang trọng hơn đồng thời cũng có nét đẹp mộng mơ, thanh lịch.

Hàng rào kết hợp sử dụng vật liệu xi măng cốt sợi Xenlulo cứng dẻo sẽ giúp nâng cao thẩm mỹ, làm cho khuôn viên thêm sang trọng, thanh bình và hòa hợp với thiên nhiên mà không làm mất đi vai trò bảo về an toàn cho khuôn viên. 

Con tiện xi măng

Con tiện xi măng ra đời và dần thay thế cho những loại con tiện bằng sứ dễ bị nứt vỡ đã từng “làm mưa, làm gió” trong các công trình xây dựng trước đây. Hiện nay, con tiện xi măng được sử dụng rất phổ biến để trang trí ở lan can hay hành lang trong các công trình xây dựng. 





Con tiện xi măng phù hợp với mọi phong cách kiến trúc
Con tiện xi măng phù hợp với mọi phong cách kiến trúc

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về hoa xi măng mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Có rất nhiều mẫu hoa xi măng đẹp, đa dạng về kiểu dáng cũng như phong cách kiến trúc khác nhau. Hy vọng bạn đọc thông qua bài này hiểu về hoa xi măng cũng như có nhu cầu lựa chọn mẫu ưng ý cho gia đình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước